Vụ tạt dầu luyn vào thịt lợn ở Hải Phòng: Bước đầu xác định được người chủ mưu

Bước đầu đã xác định được 2 người phụ nữ chủ mưu đồng thời đã lấy lời khai của chị Xuyến để phục vụ công tác điều tra.

Phía lãnh đạo UBND phường Máy Tơ (quận Ngô Quyền – TP. Hải Phòng) cho biết, bước đầu đã xác định được 2 người phụ nữ chủ mưu đồng thời đã lấy lời khai của chị Xuyến để phục vụ công tác điều tra.

Như chúng tôi đã thông tin đến bạn đọc về trường hợp chị Xuyến, người tự mổ lợn và mang hàng chục kg thịt ra chợ đầu mối Lương Văn Can (phường Máy Tơ – quận Ngô Quyền – Hải Phòng) bán bị kẻ xấu tạt dầu luyn vào thịt khiến cộng đồng mạng vô cùng bức xúc.

Sáng ngày 12/5, theo chị Đỗ Thị Xuyến (sinh năm 1995) chia sẻ rằng đã được người dân báo cáo chính quyền sở tại đồng thời đã tiêu hủy số thịt lợn bị tạt chất thải để đảm bảo an toàn.

Vụ tạt dầu luyn vào thịt lợn ở Hải Phòng: Bước đầu xác định được người chủ mưu - Ảnh 1.

Hình ảnh chị Xuyến ngồi bần thần bên phản thịt lợn bị tạt dầu luyn.

Theo chị Xuyến, số thịt bị tiêu hủy có trọng lượng hơn 90 kg, trước kia bản thân chị Xuyến vẫn buôn bán cá tại chợ Lương Văn Can nhưng thời gian gần đây do thấy lợn bị rớt giá kinh khủng nên gia đình đã tự mổ lợn đem ra chợ bán. 

Vụ tạt dầu luyn vào thịt lợn ở Hải Phòng: Bước đầu xác định được người chủ mưu - Ảnh 2.

Hơn 90kg thịt phải tiêu hủy.

Sáng 12/5, ông Phạm Văn Thạo, Chủ tịch UBND phường Máy Tơ (quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) cho biết bước đầu xác định được 2 người phụ nữ đã có hành vi hất dầu luyn trộn với chất thải vào người và phản thịt lợn của chị Đỗ Thị Xuyến (SN 1995, trú tại xã Kiến Quốc, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng) và chị Phạm Thị Hòa (SN 1993, người cùng xã với chị Xuyến). Hai người chủ mưu được xác định là hai mẹ con, cùng bán thịt lợn lâu năm tại chợ này. Chứng kiến sự việc cho biết, chị Xuyến bán thịt với giá 45.000-50.000 đồng/kg hai người này cho rằng chị Xuyến bán phá giá, nên đã đã "ra tay trừng trị đối thủ".

Vụ tạt dầu luyn vào thịt lợn ở Hải Phòng: Bước đầu xác định được người chủ mưu - Ảnh 3.

Nhìn hình ảnh người phụ nữ vất vả, lam lũ ngồi bên phản thịt bị tạt chất thải khiến nhiều người thương cảm.

"Ngay sau khi nhận được tin báo, tôi đã chỉ đạo Công an phường Máy Tơ tiến hành xác minh thông tin và làm rõ sự việc. Công an phường đã lấy lời khai của nạn nhân để phục vụ công tác điều tra", ông Thạo cho hay.

Cũng theo vị Chủ tịch UBND phường Máy Tơ, ngày hôm qua, Công an phường này đã mời 2 người phụ nữ là mẹ con được cho là có hành vi hất dầu luyn trộn với chất thải vào người và phản thịt lợn của chị Xuyến lên trụ sở để lấy lời khai. Đồng thời, Công an phường Máy Tơ cũng xin ý kiến chỉ đạo, xử lý sự việc của Công an quận Ngô Quyền.

"Theo báo cáo lại, do chị Xuyến bán thịt lợn rẻ hơn nên đã bị những người tiểu thương cùng nghề ở chợ Lương Văn Can không bán được hàng và có hành vi "dằn mặt". Mặc dù thiệt hại vật chất là không đáng kể nhưng hành vi đổ chất thải vào hàng thịt lợn là không thể chấp nhận được", vị Chủ tịch UBND phường Máy Tơ khẳng định.

Cũng theo xác nhận của chị Xuyến và nhiều tiểu thương trong chợ vào sáng nay, chị Xuyến và chị Hòa vẫn mang thịt lợn ra chợ bán. Rất nhiều người dân đã đọc được thông tin về sự việc cũng đã có mặt tại chợ để mua thịt ủng hộ hai người này.

Theo B.L (Trí Thức Trẻ)


thịt lợn giá rẻ

hắt chất thải

bán phá giá

chủ mưu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.