- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Vụ tàu hỏa tông xe đầu kéo: Giám đốc đơn vị quản lý đường ngang lên tiếng
Giám đốc Công ty cổ phần quản lý và xây dựng đường bộ Hà Tây cho biết, sẽ căn cứ vào mức độ vi phạm có thể buộc thôi việc đối với nhân viên chậm hạ gác chắn.
Va chạm với xe đầu kéo, đoàn tàu Bắc - Nam hư hỏng nặng, một nữ nhân viên bị thương
Sự việc xảy ra vào sáng 28/1, khi tàu khách SE5 kéo 12 toa xe, xuất phát từ ga Hà Nội đi TP.HCM. Lúc 9h24, khi đến lối mở km 28+800 đoạn qua xã Văn Tự (huyện Thường Tín, Hà Nội), tàu tông mạnh vào phần đuôi xe đầu kéo đang chở nhiều bó sắt.
Sau va chạm, một nữ nhân viên gác chắn bị thương ở khớp gối, hiện đã hồi phục sức khỏe. Đầu máy tàu hư hỏng, phải nhờ cứu viện và thay thế. Sau gần 3 giờ khắc phục, tàu SE5 tiếp tục hành trình.
Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: H.Q)
Chiều 31/1, trao đổi với phóng viên VietNamNet, ông Phùng Tuấn Minh, Giám đốc Công ty cổ phần quản lý và xây dựng đường bộ Hà Tây, đơn vị quản lý lối mở - nơi xảy ra vụ va chạm cho biết, sau khi sự việc xảy ra, công ty đã tạm đình chỉ 2 nhân viên gác chắn để chờ kết luận của cơ quan điều tra, sau đó sẽ đưa ra hình thức xử lý.
“Chúng tôi đang chờ kết luận của cơ quan điều tra, căn cứ vào mức độ vi phạm có thể sẽ buộc thôi việc. Công ty sẽ thành lập hội đồng kỷ luật bàn về việc này trước khi đưa ra quyết định cuối cùng đối với người lao động”, ông Minh nói.
Nói về vụ việc xảy ra hôm 28/1, ông Minh thừa nhận lỗi do nhân viên chậm hạ barie và không dừng tàu, khiến tàu SE5 va chạm với xe đầu kéo. Theo quy trình, tại lối mở km 28+800 đường sắt Bắc Nam, đoạn qua xã Văn Tự (Thường Tín, Hà Nội), trước 90 giây khi tàu đến, nhân viên gác chắn phải hạ barie để ngăn người và phương tiện đi vào.
Tuy nhiên, hai nhân viên trực gác chắn đã chậm hạ barie, để xe đầu kéo chở sắt đi vào lối mở. Do xe dài và nặng, tài xế không quen đường nên mất gần 2 phút không thoát ra, gây va chạm với tàu khách SE5 hành trình Hà Nội - TP.HCM.
Theo ông Minh, khi phát hiện xe đầu kéo mắc kẹt trên đường sắt, hai nhân viên gác chắn đã không phát tín hiệu cảnh báo để dừng tàu. Dù trước đó, tàu SE5 đã tránh tại ga Phú Xuyên, cách vị trí va chạm khoảng 500m, phía ga đã phát tín hiệu báo tàu sắp đến với nhân viên gác chắn trên đường.
Khẳng định hai nhân viên gác chắn không bỏ vị trí, lỗi của những nhân viên này theo ông Minh là do họ xử lý chậm, thiếu kinh nghiệm.
“Họ không bỏ vị trí, lúc đó có thể do hốt hoảng, mất bình tĩnh vì tàu đến gần quá”, ông Minh nói.
Đối với nghiệp vụ gác chắn của nhân viên, ông Minh cho biết, đều được đào tạo nghiệp vụ tại Trường ĐH Giao thông Vận tải, đã được cấp chứng chỉ. Mỗi năm, lại được tập huấn quy định mới. Hai nhân viên trực hôm đó đã có hơn 3 năm kinh nghiệm.
Lối mở km 28+800 dẫn từ quốc lộ 1 vào khu đông dân cư, có nhiều khu công nghiệp, nhà xưởng, mật độ phương tiện lớn, gây nguy cơ mất an toàn. Tuy nhiên, vị trí này chưa có biển hạn chế xe tải trọng lớn theo như quy chế phối hợp giữa Bộ Giao thông Vận tải và UBND TP Hà Nội.
Sau sự cố, Giám đốc Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng đường bộ Hà Tây kiến nghị cơ quan quản lý cắm biển hạn chế xe tải trọng lớn.
Sở GTVT Hà Nội cho biết, cũng đã yêu cầu huyện Thường Tín rà soát, hạn chế xe tải trọng lớn, xe container đi qua lối mở này.
Theo khoản 4 Điều 23 Thông tư 25/2018/TT-BGTVT quy định về chắn đường ngang có người gác như sau: Điều 23. Chắn đường ngang có người gác: 1. Trên đường bộ hai bên đường sắt trong phạm vi đường ngang phải đặt chắn đường ngang để ngăn các phương tiện và người tham gia giao thông đường bộ khi có tàu đến. Chắn đường ngang đặt cách mép ray ngoài cùng 6 mét (m). Trường hợp địa hình hạn chế, chắn phải được đặt tại vị trí không được vi phạm khổ giới hạn tiếp giáp kiến trúc của đường sắt theo quy định tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khai thác đường sắt. 2. Chắn đường ngang bắt đầu đóng từ phía bên phải đường bộ (theo hướng đi vào đường ngang) sang phía trái. Trường hợp đường ngang có nhiều chắn phải đóng chắn phía bên phải trước. Khi chắn đã đóng phải ngăn toàn bộ mặt đường bộ. 3. Chắn đường ngang có thể lắp động cơ điện để hỗ trợ nhân viên gác chắn thao tác đóng, mở chắn hoặc sử dụng cần chắn hoạt động bằng điện và có người điều khiển. 4. Thời gian đóng chắn: a) Hai phía đường bộ đi vào đường ngang phải được đóng chắn hoàn toàn trước khi tàu đến đường ngang ít nhất: 60 giây đối với chắn điện và tời; 90 giây đối với chắn thủ công; b) Không đóng chắn trước quá 3 phút đối với đường ngang cấp I, cấp II và quá 5 phút đối với đường ngang cấp III trước khi tàu đến đường ngang; trừ đường ngang có quy định riêng của Bộ Giao thông vận tải. |
Theo VietNamNet
-
Thời sự3 phút trướcĐại tá T.Đ.V, cựu Giám đốc Công an Quảng Trị, có những chia sẻ liên quan đến việc ông tham dự bữa nhậu phản cảm khiến dư luận xôn xao mấy ngày qua.
-
Thời sự42 phút trướcNgày 29/3, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cục Cảnh sát hình đã khởi tố, bắt tạm giam 21 bị can, trong đó 1 bị can về tội “Tổ chức đánh bạc và Đánh bạc”; 4 bị can về tội “Tổ chức đánh bạc” và 16 bị can về tội “Đánh bạc” đồng thời chuyển hồ sơ cơ quan điều tra Bộ Quốc phòng xử lý theo thẩm quyền 1 đối tượng.
-
Thời sự54 phút trướcLực lượng An ninh, Công an thị xã Sơn Tây (Hà Nội) vừa ra quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng thanh niên dùng Facebook 'báo chốt' CSGT làm nhiệm vụ.
-
Thời sự1 giờ trướcThời điểm cảnh sát tiếp nhận vụ việc, nam tài xế Trịnh Bá Trọng không hợp tác, nhiều lần không chịu thổi vào máy đo nồng độ cồn.
-
Thời sự1 giờ trướcSau khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu, bảo vệ ở khu đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm, Hà Nội) đã tử vong vì vết thương quá nặng do xe taxi tông.
-
Thời sự4 giờ trướcLuật sư cho rằng ngoài tội danh đã bị khởi tố, Bậm có thể bị xử lý thêm về tội cưỡng bức người khác sử dụng ma túy hoặc tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.
-
Thời sự13 giờ trướcHome Credit là một trong 2 "ông lớn" trên thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam. Doanh nghiệp này có hơn 14 triệu khách hàng, 6.000 nhân viên; tạo dựng mạng lưới 9.400 đối tác bán lẻ.
-
Thời sự14 giờ trướcCông an đã bắt giữ tài xế taxi để làm rõ việc gây thương tích cho nhân viên bảo vệ khu đô thị Vinhomes Ocean Park ở huyện Gia Lâm, Hà Nội.
-
Thời sự14 giờ trướcSáng 28/3, tại Cung Văn hóa Hữu nghị, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã trang trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập (28/3/1973-28/3/2023).
-
Thời sự14 giờ trướcNgày 27/3, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh đã tiếp Giám đốc Trung tâm Di sản thế giới - ông Lazarre Eloundou đến thăm và làm việc với thành phố Hà Nội.
-
Thời sự15 giờ trướcBan Bí thư quyết định thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng nguyên Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng Đỗ Hữu Ca và 3 cán bộ khác của tỉnh Hòa Bình, Hà Nam.
-
Thời sự19 giờ trướcÔng Nguyễn Văn An có uống rượu bia trước khi điều khiển xe máy lưu thông trên đường rồi va chạm với xe khách. Ông An bị thương, xe khách lao xuống ruộng khiến tài xế tử vong.
-
Thời sự19 giờ trước"Thời điểm đó, chắc phải 3-4 người đánh cô gái. Người trong xe thì kéo lên, người bên ngoài thì lôi ra. Cô gái muốn lên xe nhưng đâu có được", người phụ nữ kể.
-
Thời sự19 giờ trướcNgày 28/3, mạng xã hội lan truyền thông tin và hình ảnh bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh, 39 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) cùng luật sư đến trụ sở công an để làm việc theo giấy triệu tập.