Vụ thai nhi tử vong liên quan đến Bệnh viện Thu Cúc: Thông tin mới nhất từ Bộ Y tế

Ông Trần Đăng Khoa, Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em (Bộ Y tế), cho biết, Bệnh viện Thu Cúc đã thành lập hội đồng chuyên môn đánh giá sự việc.

Chiều 12/4, ông Trần Đăng Khoa, Phó Vụ trưởng Vụ Sức khoẻ Bà mẹ - Trẻ em (Bộ Y tế), cho biết, Vụ Sức khoẻ Bà mẹ - Trẻ em đã nhận được báo cáo của Bệnh viện Thu Cúc theo đúng chỉ đạo gửi ngày 11/4 trước đó.

Vụ thai nhi tử vong liên quan đến Bệnh viện Thu Cúc: Thông tin mới nhất từ Bộ Y tế-1

Bệnh viện Thu Cúc cho biết đang thiện chí giải quyết với gia đình sản phụ.

Ông Khoa cũng cho biết, sau khi nhận được báo cáo của Bệnh viện Thu Cúc, đơn vị sẽ làm đơn phúc đáp và xin ý kiến chỉ đạo của Bộ Y tế cùng các cơ quan chức năng.

Theo ông Khoa, Bệnh viện Thu Cúc đã thành lập hội đồng chuyên môn đánh giá sự việc. Báo cáo phía bệnh viện Thu Cúc có nội dung giải thích việc khách hàng được lịch hẹn sau 3 ngày đến khám lại nhưng 7 ngày sau mới đến, đây là một điều đáng tiếc.

Ngoài ra, phía bệnh viện cho biết đang thiện chí giải quyết với gia đình sản phụ.

Về hướng xử lý vụ việc, ông Khoa cho hay nếu nhận được đơn của gia đình sản phụ, Bộ Y tế sẽ xử lý theo quy định pháp luật. Trường hợp gia đình sản phụ không đồng ý với kết luận của Hội đồng chuyên môn Bệnh viện Thu Cúc, Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế Hà Nội sẽ họp.

Nếu gia đình vẫn tiếp tục không đồng ý, Bộ Y tế sẽ giải quyết theo trình tự và Luật khám chữa bệnh, họp với các chuyên gia để xem xét bệnh viện có sai phạm về chuyên môn hay không.

Trước đó, vào ngày 9/4, Bộ Y tế nhận được thông tin phản ánh về trường hợp tử vong thai nhi của sản phụ T.N.D. khi đến sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Tuy nhiên, Bệnh viện Thu Cúc lại khẳng định không có trường hợp này xảy ra.

Sau đó, người nhà của sản phụ T.N.D. đã mang theo băng rôn tập trung phía trước Bệnh viện Thu Cúc tại khu vực Đường Hoàng Hoa Thám. Sự việc ồn ào đã thu hút sự chú ý của nhiều người đi đường và khiến giao thông qua khu vực bị ùn tắc.

Trưa 11/4, lãnh đạo Công an quận Tây Hồ cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin về việc một số người tập trung trước khu vực BV Thu Cúc (Thụy Khuê) đơn vị đã cử lực lượng đến hiện trường đồng thời mời những người này về trụ sở làm việc để ổn định an ninh trật tự.

Những thông tin về vụ việc vẫn đang thu hút sự chú ý của dư luận trong suốt thời gian qua.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/vu-thai-nhi-tu-vong-lien-quan-den-benh-vien-thu-cuc-thong-tin-moi-nhat-tu-bo-y-te-20240412164340596.htm

bệnh viện Thu Cúc

Thai nhi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.