Vụ thai phụ 6 tháng ở Hà Nội tử vong, chồng đau đớn chia sẻ trên Facebook: Bệnh viện Thanh Nhàn nói gì?

Đại diện Bệnh viện Thanh Nhàn (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã lên tiếng sau vụ việc người phụ nữ mang thai 6 tháng tử vong sau 2 ngày cấp cứu.

Liên quan vụ việc người phụ nữ mang thai 6 tháng tử vong sau 2 ngày cấp cứu, bà Nguyễn Thị Lan Hương, Phó Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn cho biết, ngày 15/11, Khoa Cấp cứu tiếp nhận bệnh nhân T.T.H. (33 tuổi) nhập viện trong tình trạng thiếu máu rất nặng. Các bác sĩ đã truyền cho sản phụ 700 ml máu, 300 ml hồng cầu. 

Sau khi làm các xét nghiệm, các bác sĩ nhận thấy diễn biến bệnh quá nhanh và nặng. Tiểu cầu của bệnh nhân chỉ có 9 tiểu cầu/μl máu trong khi người bình thường từ 150.000 đến 200.000 tiểu cầu/μl máu. Nguy cơ xuất huyết rất lớn, thiếu máu trầm trọng chỉ còn 1/3 lượng máu trong cơ thể. 

"Kíp trực bác sĩ đã phải truyền máu, cấp tập không bệnh nhân xuất huyết rất nguy hiểm, truyền nhưng tiểu cầu chỉ lên được 12", bà Hương nói.

Cũng theo Phó Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn, các bác sĩ chuyên khoa về huyết học, sản, hồi sức đã đánh giá về trường hợp của sản phụ H. Đồng thời tham vấn chuyên môn một số bệnh viện lớn, nhận định nguy cơ tử vong rất cao. 

Bà Hương cho biết, sản phụ mang thai lần 5, hai lần gần nhất thai lưu nhưng không đi khám, không tầm soát ngay từ đầu khi mang thai. "Qua họp hội đồng chuyên môn chúng tôi xác định bệnh nhân bị chứng rối loạn đông máu, Hội chứng HELLP - rối loạn liên quan tới tiền sản giật, nếu không chữa trị kịp thời, có thể gây tử vong. HELLP là một dạng nhiễm độc thai nghén thường gặp ở 5 – 8% phụ nữ đang mang thai, phổ biến nhất là sau tuần 20 khi mang bầu", bà Hương thông tin.

Vụ thai phụ 6 tháng ở Hà Nội tử vong, chồng đau đớn chia sẻ trên Facebook: Bệnh viện Thanh Nhàn nói gì?-1Vụ thai phụ 6 tháng ở Hà Nội tử vong, chồng đau đớn chia sẻ trên Facebook: Bệnh viện Thanh Nhàn nói gì?-2

Chị H. cùng đứa con trong bụng qua đời sau khi thăm khám tại Bệnh viện Thanh Nhàn (Ảnh: NVCC)

Về việc người nhà phản ánh sau khi tiêm thuốc chống sốc, sản phụ bị sùi bọt mép, nhưng sau 40 phút mới có 2 bác sĩ đến thăm khám, đại diện bệnh viện lên tiếng, "ngay từ khi bệnh nhân vào viện cấp cứu, truyền máu, truyền hồng cầu các bác sĩ đã nỗ lực cứu chữa. Trước tính mạng bệnh nhân, bác sĩ không bao giờ bỏ rơi. Kíp trực đã làm rất nhiều xét nghiệm nước tiểu, máu…".

Bà Hương cũng cho hay, trong tình huống cấp bách, tiểu cầu quá thấp cũng không thể chuyển viện. Khi sang bệnh viện khác, bệnh nhân lại phải làm lại toàn bộ xét nghiệm trong khi bệnh viện đã xin được hồng cầu, máu… Chuyển viện sẽ mất thời gian trong khi tính mạng bệnh nhân đang cấp bách, phải ưu tiên cấp cứu trước.

"Bệnh viện công khai thông tin và giải thích cho người nhà hiểu. Gia đình nào cũng thế, mất mát lớn rất bức xúc nhưng mọi người chưa hiểu vấn đề chuyên môn", bà Hương nói thêm. 

Trước đó, ngày 24/11, anh V., sống tại Hà Nội, đau xót chia sẻ trên trang Facebook cá nhân về việc mất vợ và đứa con trong bụng mới 6 tháng sau khi điều trị tại Bệnh viện Thanh Nhàn (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). 

Sau khi sản phụ được truyền tiểu cầu và hồng cầu, siêu âm phát hiện thai nhi đã mất. Sau tiêm chống sốc, sản phụ cũng không qua khỏi. 

Người chồng cho biết, gia đình bày tỏ nguyện vọng không mong muốn được đền bù, nhưng "người đã mất rồi, hi vọng bệnh viện đưa ra kết luận cuối cùng để vợ con tôi ra đi thanh thản".

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/vu-thai-phu-6-thang-o-ha-noi-tu-vong-chong-dau-don-chia-se-tren-facebook-benh-vien-thanh-nhan-noi-gi-16121251110004849.htm

tử vong

thai phụ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.