Vụ "thần y" Võ Hoàng Yên: Các clip triệu view nổi như cồn chỉ là dàn dựng, chữa bệnh miễn phí nhưng phải mua "vé" tiền triệu mới gặp được "thầy"?

Liên quan đến vụ lùm xùm khi "lương y" Võ Hoàng Yên bị tố cáo lừa đảo tài sản, mới đây nhiều người cũng nhân cơ hội này "tố" ông Yên không chữa khỏi bệnh. Họ thể hiện rõ sự thất vọng sau khi được ông Yên và đệ tử chữa bệnh, khác xa với những gì họ từng xem trên Youtube.

Những ngày vừa qua, sự việc vợ chồng ông Dũng "lò vôi" (Huỳnh Uy Dũng) và bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo ông Võ Hoàng Yên (được biết đến là một lương y) lừa đảo số tiền lên tới hơn trăm tỷ đồng khiến dư luận không khỏi xôn xao. Bên cạnh đó, bà Hằng cũng khẳng định không có chuyện ông này chữa bệnh miễn phí.

Chữa bệnh miễn phí nhưng phải mua "vé" để đến được với "thầy"

Cụ thể, bà Hằng nói: "Tôi nói ở đây không cần một tòa án nào. Tòa án ở đây là lương tâm ông Thầy Yên và câu trả lời là tự ông Thầy Yên, chứ không cần phải mang luật sư ra để đối đầu với bất cứ điều gì. Bởi tôi là người nói thật. Tôi không sợ bất cứ điều gì hết. Đừng nói luật sư với tôi. Đừng nói luật ở đây. Chỉ có luật nhân quả và lương tâm của mình tự biết điều đó".

Vụ thần y Võ Hoàng Yên: Các clip triệu view nổi như cồn chỉ là dàn dựng, chữa bệnh miễn phí nhưng phải mua vé tiền triệu mới gặp được thầy?-1

1 buổi chữa bệnh của ông Yên cho các bệnh nhân câm điếc

Bà Hằng còn về cách chữa bệnh của ông Yên, rằng: "Cao thủ chưa từng có. Chữa bệnh, muốn gặp ông Yên, 1 triệu đồng biết được địa chỉ. Một group của ông là ai? Là nhóm học trò của ông, bán phiếu lấy tiền thu tiền mới được địa chỉ đi tới khám bệnh… Đây là sự thật siêu thực luôn".

Thông tin trên tờ Dân Việt mới đây đưa tin, một bệnh nhân tên H. ở tổ 1, Khối phố Tây Hồ, phường Quang Tiến, thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An từng đến chữa ông Yên, song kết quả họ nhận về chỉ toàn thất vọng.

Vụ thần y Võ Hoàng Yên: Các clip triệu view nổi như cồn chỉ là dàn dựng, chữa bệnh miễn phí nhưng phải mua vé tiền triệu mới gặp được thầy?-2

Em H sau khi được lương y Võ Hoàng Yên và đệ tử "chữa bệnh", đến nay vẫn ngồi xe lăn, không nói được

Cụ thể, mẹ em H. cho biết, em H. từng học năm thứ 2 Đại học Sân khấu Điện ảnh, nhưng vì 1 lần bị tai nạn khiến em không thể đi lại và nói được. Gia đình bà nghe tin ông Võ Hoàng Yên về lập cơ sở khám chữa bệnh ở Hà Tĩnh, cả gia đình khăn gói vào chữa trị.

Ngay lần đầu tiên đến nơi, em H. phải khiêng vào nên ông Võ Hoàng Yên ra thăm khám và bấm huyệt. 

"Ông Yên hỏi có muốn cho cháu ngồi dậy không, tất cả những người ở đó hô vang muốn, sau đó em H. ngồi dậy được khoảng 5 phút, mọi người cho các tràng pháo tay khuyến khích. Đó là một khoảnh khắc thần kỳ. Tôi cũng vui lắm, chỉ một lần bấm huyệt mà cháu đã ngồi dậy được, nhưng sau lần đó cháu lại nằm im, một lần khác ông Yên kéo lưỡi cháu nhưng không được", mẹ em H. nói.

Vụ thần y Võ Hoàng Yên: Các clip triệu view nổi như cồn chỉ là dàn dựng, chữa bệnh miễn phí nhưng phải mua vé tiền triệu mới gặp được thầy?-3

Sơ sở khám chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên ở Hà Tĩnh hiện đã bỏ hoang

Cũng theo bà H., dù đi lại nhiều lần, tốn công, tốn của nhưng vì thương con, đặt niềm tin vào "thần y" Võ Hoàng Yên nên không riêng gì gia đình bà mà hàng xóm của bà hay tin cũng đưa con đến chữa nhưng đều thất vọng như bà.

Cùng xóm với em H. còn anh Nguyễn Văn Sáng (SN 1986), sau khi đi xuất khẩu lao động 3 năm về nhà, trong một lần bị tai nạn xe máy, sau một tháng mới tỉnh lại, anh Sáng gần như bị liệt, đã đi rất nhiều nơi chữa trị nhưng không khỏi. Anh Sáng cũng vài lần đi cùng nhà H. đến chỗ ông Yên.

 

Hai mẹ con bà Trần Thị Hoa và anh Nguyễn Văn Sáng chia sẻ nguyện vọng với PV. Nguồn: Dân việt

Mẹ anh Sáng cho biết, 2 mẹ con xem trên mạng thấy ông Yên chữa được bệnh khó nên khăn gói vào gặp, mẹ con anh Sáng không nhớ nộp hết bao nhiêu nhưng khẳng định, phải nộp tiền mới vào được.

Trong một cuộc trao đổi với báo chí, ông Dũng "lò vôi" cũng từng chia sẻ, ông phát hiện Võ Hoàng Yên tuyên bố chữa bệnh miễn phí, nhưng thực chất là thông qua hội nhóm của mình bán phiếu - một hình thức thu tiền chữa bệnh từ những người bệnh nghèo. Theo ông Dũng, giá mỗi lần đăng ký khám và gặp ông yên chữa bệnh là 1 triệu đồng. Ngoài ra, còn có các mức chi phí khám chữa khác nằm trong khoảng từ 3-10 triệu đồng/ lượt.

Clip chữa bệnh "thần thánh" triệu view chỉ là sản phẩm dàn dựng?

Có bệnh thì vái tứ phương, tiền mất thì đã đành nhưng hiệu quả thì ra sao? Về vấn đề này, bà Trần Thị Hoa chia sẻ với báo chí cho hay: "Họ nói bị khép khớp háng nên họ bẻ mạnh ra nên đau. Ban đầu tôi đến với hy vọng mình sẽ khỏi, nhưng đi rồi lại thấy thất vọng. Chỉ nhìn thấy ông Yên chứ không được ông ấy khám bao giờ. Hồi đó chủ yếu học trò của ông bấm. Bệnh không thay đổi được gì. Họ lấy cái ghế dài kê chân cháu lên, về vài ngày thấy thâm đen cả hai bên đùi nên không dám đi nữa. Khiếp luôn!".

Vụ thần y Võ Hoàng Yên: Các clip triệu view nổi như cồn chỉ là dàn dựng, chữa bệnh miễn phí nhưng phải mua vé tiền triệu mới gặp được thầy?-4

Bà Nguyễn Phương Hằng cho biết, các video chữa câm điếc trên mạng xã hội đều là sản phẩm của ông Yên và học trò của ông Yên dàn dựng

Cũng liên quan đến vấn đề này, chia sẻ với Báo Tin Tức, bà Nguyễn Phương Hằng khẳng định việc ông Võ Hoàng Yên chữa hết câm, điếc bẩm sinh một cách "thần thánh" như trong các clip triệu view nổi như cồn khắp MXH chỉ là sản phẩm dàn dựng. Người tạo nên chúng không ai khác, chính là ông Yên cùng hội nhóm của ông này.

Thông qua các clip nói trên, ông Yên và hội nhóm của mình gây dựng được niềm tin từ những người mang trọng bệnh, khi mà các phương pháp chữa trị bằng khoa học không đem lại hiệu quả. Không ít trong số đó là những người nghèo, những người trong thế đường cùng, khốn khổ, không còn biết trông cậy vào đâu.

Số người tìm đến Võ Hoàng Yên rất đông đảo, số tiền thu về từ việc bán "vé" là không hề nhỏ. Theo ông Dũng "lò vôi", tất cả số tiền nói trên không được chuyển thẳng cho ông Yên mà thông qua tài khoản của các đệ tử của ông này. Nhóm đệ tử sẽ có nhiệm vụ thu tiền và sắp lịch gặp bệnh nhân cho ông Yên tại nhiều địa điểm khác nhau.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vu-than-y-vo-hoang-yen-cac-clip-trieu-view-noi-nhu-con-chi-la-dan-dung-chua-benh-mien-phi-nhung-phai-mua-ve-tien-trieu-moi-gap-duoc-thay-162210903152557721.htm

Võ Hoàng Yên

Dũng lò vôi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.