Vụ tông chết nữ sinh ở Ninh Thuận: Cha của nạn nhân trải lòng sau phiên xử cựu thiếu tá quân đội

Sau phiên toà sơ thẩm vụ cựu thiếu tá quân đội tông chết nữ sinh ở Ninh Thuận, người cha nạn nhân cho biết dù tôn trọng phán quyết của toà nhưng mức án chưa tương xứng, có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm.

Ngày 10/12, ông Hồ Hoàng Hùng (SN 1961, trú TP.Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) - cha của nữ sinh Ninh Thuận bị tông chết trong vụ tai nạn giao thông gần 1,5 năm trước - đã có cuộc trao đổi riêng với phóng viên NLĐO liên quan đến quyết định của toà sơ thẩm.

Vụ tông chết nữ sinh ở Ninh Thuận: Cha của nạn nhân trải lòng sau phiên xử cựu thiếu tá quân đội-1
Phiên toà sơ thẩm xét xử bị cáo Hoàng Văn Minh tông chết nữ sinh ở Ninh Thuận. Nguồn: NLĐO

"Hiện nay, trước mắt, mình tôn trọng quyết định của tòa án. Sau phiên tòa, gia đình cũng có nhiều cảm xúc. Gia đình đang chờ bản án chính thức của tòa (bằng văn bản – PV). Khi đó, gia đình sẽ đánh giá lại hồ sơ và quyết định có kháng cáo hay không" – ông Hùng nói.

Nói về bản án 14 tháng tù dành cho bị cáo Hoàng Văn Minh - cựu thiếu tá Trung đoàn Không quân 937 đã tông chết con mình, ông Hồ Hoàng Hùng cho biết tại toà, ông và luật sư của mình không đề nghị mức hình phạt cụ thể, tuy nhiên đã đề nghị HĐXX phải có hình phạt thật nghiêm khắc, thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật, nhằm răn đe, giáo dục, phòng ngừa chung. 

"Sau khi tuyên án, quan điểm của luật sư thì mức hình phạt 14 tháng tù giam là chưa tương xứng với hành vi phạm tội của bị cáo" – ông Hùng trao đổi.

Vụ tông chết nữ sinh ở Ninh Thuận: Cha của nạn nhân trải lòng sau phiên xử cựu thiếu tá quân đội-2
Ông Hồ Hoàng Hùng - cha nữ sinh Ninh Thuận (bên trái) cùng luật sư đồng hành. Ảnh: NVCC. Nguồn: NLĐO

Ngoài việc cho rằng mức án chưa tương xứng, đại diện phía bị hại cũng cho biết, sau phiên tòa vẫn còn một số nội dung chưa được giải quyết như: Không xử lý đúng mức hành vi khai báo gian dối, hành vi vu khống trên mạng xã hội... của phía gia đình bị cáo.

Ông Hồ Hoàng Hùng cho rằng việc miễn trách nhiệm hình sự tội "Khai báo gian dối" cho ông Phạm Văn Võ (50 tuổi, chú cựu thiếu tá Minh) và bà Huỳnh Thị Kim Hằng (30 tuổi, vợ cựu thiếu tá Minh) là không phù hợp.

"Cơ quan điều tra cho rằng Phạm Văn Võ và Huỳnh Thị Kim Hằng nói dối trong thời gian rất ngắn, ngày hôm sau đã chủ động khai báo lại, không làm thay đổi bản chất, không ảnh hưởng điều tra, thu thập chứng cứ, tài liệu của vụ án "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" là nhận định rất chủ quan. Vì luật hình sự không có quy định nào quy định là nói dối ngắn hay dài. Bởi lẽ, nếu không phát hiện thì liệu thời gian khai báo gian dối có ngắn(!?)" - ông Hoàng Hùng chia sẻ quan điểm nhất quán này trong suốt giai đoạn truy tố và tranh luận tại phiên toà.

Như Dân Việt đã thông tin: Ngày 5/12, Tòa án Quân sự khu vực 2, Quân khu 5 đã mở lại phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Hoàng Văn Minh (37 tuổi, cựu thiếu tá thuộc một đơn vị quân đội đóng ở tỉnh Ninh Thuận) về tội "vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" sau khi gây ra vụ tai nạn tông chết nữ sinh ở Ninh Thuận. 

Trong quá trình điều tra bổ sung, Cơ quan điều tra hình sự khu vực 3, Quân chủng Phòng không - Không quân đã miễn trách nhiệm hình sự với với ông Phạm Văn Võ (50 tuổi, chú cựu thiếu tá Minh) và bà Huỳnh Thị Kim Hằng (30 tuổi, vợ cựu thiếu tá Minh).

Theo cáo trạng, khoảng 8 giờ ngày 28/6/2022, ông Minh điều khiển xe con trên đường 16 Tháng 4 theo hướng đường Ngô Gia Tự, ở giữa có dải phân cách cứng (thuộc TP.Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận). Ông Minh có ý định vào Ngân hàng Thương mại CP Công thương Việt Nam chi nhánh Ninh Thuận (Vietinbank Ninh Thuận) để giao dịch.

Vụ tông chết nữ sinh ở Ninh Thuận: Cha của nạn nhân trải lòng sau phiên xử cựu thiếu tá quân đội-3
Tòa tuyên phạt Hoàng Văn Minh, cựu thiếu tá quân đội, 14 tháng tù giam. Ảnh: CTV

Cách cổng Vietinbank Ninh Thuận khoảng 40m, ông Minh bật đèn tín hiệu xi nhan xin đường bên phải. Khi còn cách cổng ngân hàng khoảng 5m, ông Minh đánh lái cho xe chuyển hướng sang phải để vào cổng.

Thời điểm này, đầu xe cách lề đường khoảng 0,6m thì phần trước bên phải xe do ông Minh điều khiển va chạm phần tay cầm lái bên trái của xe máy do nữ sinh H.HA điều khiển từ phía sau chạy lên, làm xe máy đổ sang phải, trượt về phía trước.

Nạn nhân bị ngã xuống đường, tiếp đó va vào trụ điện, nằm bất động. Tài xế gây tai nạn là Hoàng Văn Minh phản xạ đạp phanh cho xe dừng lại rồi cùng vợ xuống xe, đến chỗ em H.H.A kiểm tra. Thời điểm mở cửa xuống xe, ông Minh sử dụng điện thoại di động.

Thấy em H.H.A bị thương nặng nên ông Minh quay trở lại mở cửa phía sau bên trái xe 7 chỗ, nói mọi người xuống xe để ông đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Lúc này, do lo sợ sự việc ảnh hưởng xấu đến bản thân và đơn vị nên ông Minh đã nói riêng với ông Phạm Văn Võ, nhờ ông này nhận là người điều khiển xe gây tai nạn. Nữ sinh H.H.A sau đó tử vong khi đưa đến bệnh viện.

Vụ tông chết nữ sinh ở Ninh Thuận: Cha của nạn nhân trải lòng sau phiên xử cựu thiếu tá quân đội-4
Hiện trường tai nạn tông chết nữ sinh ở Ninh Thuận. Ảnh: Quang Duy
 

Clip ghi lại vụ tai nạn tông chết nữ sinh ở Ninh Thuận.

Khi công an điều tra vụ việc, ông Võ đã nhận mình là người điều khiển chiếc xe gây tai nạn. Bà Huỳnh Thị Kim Hằng biết rõ ông Võ đứng ra nhận tội thay chồng nhưng đã khai báo gian dối với cơ quan công an. Bà Hằng còn cam kết chịu trách nhiệm về lời khai của mình trước pháp luật. Sau quá trình điều tra vụ án, cơ quan chức năng xác định ông Minh mới là người lái xe gây tai nạn.

Tại phiên tòa, tòa tuyên phạt bị cáo Hoàng Văn Minh 14 tháng tù, buộc bồi thường cho cha mẹ nạn nhân tổng cộng 245 triệu đồng.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/vu-tong-chet-nu-sinh-o-ninh-thuan-cha-cua-nan-nhan-trai-long-sau-phien-xu-cuu-thieu-ta-quan-doi-20231210144340021.htm

tai nạn giao thông


Người đàn ông bị đánh hội đồng dã man tại cây xăng
Công an thành phố Lai Châu đang điều tra vụ việc người đàn ông bị đánh hội đồng dã man ở một cây xăng trên địa bàn. Người dân và cộng đồng mạng rất bất bình về tính côn đồ, hung hãn của nhóm người sau khi clip được chia sẻ trên mạng xã hội.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.