Vụ trao nhầm con ở Ba Vì: 2 gia đình đoàn tụ

Hai gia đình đã thống nhất, trong bữa cơm ngày chủ nhật, các con sẽ gặp nhau, hai bên cùng bàn bạc về việc đoàn tụ của các con.

Hai gia đình đã thống nhất, trong bữa cơm ngày chủ nhật, các con sẽ gặp nhau, hai bên cùng bàn bạc về việc đoàn tụ của các con.

Anh Phùng Giang Sơn (28 tuổi, ở xã Tây Đằng, huyện Ba Vì, Hà Nội) cho biết, theo dự định, chiều thứ 7, chị Hương sẽ đưa cháu Minh tới nhà anh dùng bữa cơm tối.

"Chị Hương gọi lại báo là do nội thành Hà Nội chiều nay mưa to, chưa thể đưa cháu về được. Dự kiến sáng mai, chị sẽ đưa cháu Minh tới" - anh Sơn nói.

Gia đình anh Sơn và cháu Hải

Theo anh Sơn, hai gia đình thống nhất trong bữa cơm ngày mai, các con sẽ gặp nhau, hai bên sẽ cùng bàn bạc cụ thể về việc đoàn tụ của các con.

"Chúng tôi mong sao trong thời gian sớm nhất sẽ đưa các cháu về đoàn tụ với gia đình. Mọi chuyện khác sẽ tính sau", anh Sơn bày tỏ.

Anh Sơn nói thêm, chị Hương đã gửi các giấy tờ liên quan đến cháu Minh để gia đình anh làm thủ tục cho con nhập học lớp 1. 

Còn chị Vũ Thị Hương tối nay xác nhận, hiện tại, chị đang ở Hà Nội và chưa đưa cháu Minh về quê như dự định ban đầu. 

"Hôm nay tôi bị tụt huyết áp, mới phải đi tiếp nước và cần nghỉ ngơi. Trời mưa quá nên chưa đưa cháu Minh về quê được. 

Sáng mai, nếu trời tạnh ráo, mẹ con tôi sẽ về sớm", chị Hương nói thêm.

Gia đình chưa nói gì đến mức độ bồi thường

Trong cuộc gặp mặt hôm qua với đại diện BV đa khoa Ba Vì, nơi để xảy ra sự cố trao nhầm con, anh Sơn bày tỏ: "Gia đình tôi chưa nói gì đến mức bồi thường, quan trọng nhất vẫn là con cái. Bây giờ không phải là lúc tranh cãi nhau lỗi do ai mà phải phối hợp khắc phục, để 2 cháu tránh những vấn đề tâm lý".

Thời điểm năm học mới sắp tới gần. Anh Sơn muốn sớm nhận bé Minh về thay đổi tên họ, làm thủ tục nhập học. Thứ hai, con đang có vấn đề viêm giác mạc. Dù chị Hương đã chữa trị trong thời gian qua, nhưng gia đình mong muốn sớm nhất cùng phối hợp chữa trị. Thêm vào đó, anh cũng lo lắng những vấn đề tâm lý của con đẻ mình khi sinh trưởng trong môi trường bố mẹ từng mâu thuẫn, đổ vỡ hôn nhân.

Anh Sơn nói về định hướng thời gian tới cho hai cháu nhỏ

Gia đình anh Sơn chủ trương sẽ nuôi 2 bé. Việc này đã nhận được sự đồng thuận của gia đình chị Hương. "Ông Phượng, bố Sơn nói sẽ nhận nuôi 2 bé, sống cùng một nhà, để 2 bé gần gũi với nhau", bà Vũ Thị Trọng, 75 tuổi, mẹ chị Hương cho biết.

Hai  gia đình dự định, cuối tuần này chị Hương sẽ mang bé Minh về dự đám giỗ bên nhà bố mẹ đẻ. Sau đó Minh sẽ sống cùng Hải, bố Sơn, mẹ Hiền cùng em trai 3 tuổi. "Mong trong hai tháng Minh làm quen được nếp sống mới, gần gũi với gia đình để bước vào năm học mới tốt nhất", anh Sơn đặt hi vọng.

Chị Phùng Thị Hiền, vợ anh Sơn, mẹ đẻ bé Minh cho biết, từ lúc phát hiện trao nhầm con cuối tháng 3/2018 tới nay, hai gia đình có khoảng chục cuộc gặp mặt cho Minh và Hải. Trong đó có một lần Minh ngủ lại cùng chị. Một lần bé Hải cũng lên nhà ngoại gần gũi gia đình và ngủ với mẹ Hương.

"Lúc vừa phát hiện sự việc, chị Hương nói với Minh là từ nay con sẽ có thêm một bố, một mẹ, thêm một em trai. Đó là bố mẹ ruột của con. Tương tự, gia đình mình cũng nói với Hải con sẽ có thêm mẹ Hương, thêm em", chị Hiền nói.

Từ lúc đó hai bé cũng gọi bố mẹ, ông bà nội ngoại. Vợ chồng anh Sơn và phía chị Hương cũng từng tổ chức các bữa đi chơi, đi siêu thị và để cho Minh, Hải lựa chọn bất cứ món đồ chơi nào mình thích.


Theo VietNamNet


trao nhầm con ở Ba Vì

trao nhầm con

2 đứa trẻ bị trao nhầm sau sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.