Vụ trưởng khoa ĐH Luật bị "tố" cưỡng dâm: Bộ Tư pháp yêu cầu xử lý nghiêm, không bao che

Đại diện Bộ Tư pháp cho biết bộ đã yêu cầu Trường ĐH Luật Hà Nội phải xử lý nghiêm sai phạm, không bao che dung túng trong những vụ việc mà báo chí đã phản ánh thời gian qua.

Trường ĐH Luật Hà Nội đã có báo cáo lên Bộ Tư pháp về vụ việc một trưởng khoa của trường bị "tố" bị tố cưỡng dâm cô gái trẻ ở Hà Nội. Thông tin này được bà Bùi Thị Thủy, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Tư pháp) cho biết tại cuộc họp báo thường kỳ của bộ, diễn ra chiều 27-4.

Theo bà Thuỷ, sau khi nắm được thông tin vụ việc, Bộ Tư pháp đã yêu cầu Trường ĐH Luật báo cáo về vụ việc. Trên cơ sở báo cáo của trường, Bộ Tư pháp đã yêu cầu Trường ĐH Luật Hà Nội xem xét theo đúng thẩm quyền.

Vụ trưởng khoa ĐH Luật bị tố cưỡng dâm: Bộ Tư pháp yêu cầu xử lý nghiêm, không bao che-1
Bà Bùi Thị Thủy thông tin về vụ việc tới báo chí

"Bộ cũng đã có chỉ đạo nhà trường tiếp tục tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng; công tác quản lý giảng viên, viên chức, sinh viên của trường. Đồng thời, khẩn trương giải quyết các vụ việc phát sinh vừa rồi theo đúng quy định" - bà Thủy cho hay.

Bà Bùi Thị Thủy cũng khẳng định quan điểm của Bộ Tư pháp là yêu cầu Trường ĐH Luật Hà Nội phải xử lý nghiêm sai phạm, không bao che dung túng trong những vụ việc mà báo chí đã phản ánh thời gian qua.

Trước đó, Báo Người Lao Động đã thông tin, Công an quận Hoàng Mai (TP Hà Nội) đang xác minh đơn tố giác của chị V.N.H. (SN 1998, trú tại Hà Nội), tố bị ông L.M.T (trú tại phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai) cưỡng hiếp, đánh đập. Theo đơn, ông T. là Chủ tịch HĐQT một bệnh viện đa khoa tại Hà Nội và là Trưởng khoa tại ĐH Luật Hà Nội).

Sau khi báo chí phản ánh thông tin, phía Trường ĐH Luật Hà Nội cho biết trường đã giao cho các đơn vị chức năng trong trường tiếp nhận, thụ lý, xác minh, làm rõ và giải quyết theo thẩm quyền; đảm bảo khách quan, nghiêm minh, đúng quy định. Nhà trường khẳng định kiên quyết xử lý vi phạm (nếu có), không né tránh, không bao che.

Hội Liên hiệp phụ nữ TP Hà Nội cũng có công văn đề nghị Công an TP Hà Nội điều tra, xử lý nghiêm, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của chị V.N.H. theo quy định của pháp luật.

Theo NGƯỜI LAO ĐỘNG

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thoi-su/vu-truong-khoa-dh-luat-bi-to-cuong-dam-bo-tu-phap-yeu-cau-xu-ly-nghiem-khong-bao-che-20220427201114863.htm

xâm hại tình dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.