Vụ xe 7 chỗ đâm xe máy rồi lao xuống sông: Cầu rất yếu, có cảnh báo xe qua từng chiếc một

Cầu treo ở Nghệ An - nơi xảy ra vụ tai nạn thảm khốc 5 người thiệt mạng đã được xây dựng 33 năm trước. Hiện cầu rất yếu, hư hỏng nhiều và được cơ quan chức năng cắm biển cảnh báo dày đặc.

Vụ xe 7 chỗ đâm xe máy rồi lao xuống sông: Cầu rất yếu, có cảnh báo xe qua từng chiếc một-1

Đến trưa 5/10, Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) vẫn đang tiếp tục phối hợp với Công an tỉnh Nghệ An điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giữa xe ô tô 7 chỗ và xe máy tại cầu treo sông Giăng nối 2 xã Phong Thịnh và Thanh Liên khiến 5 người trên 2 xe thiệt mạng.

Đại úy Dương Đình Thủy - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Thanh Chương cho biết, sáng cùng ngày, cơ quan chức năng đã hoàn tất việc khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn. Nguyên nhân vụ việc hiện vẫn đang tiếp tục được điều tra.

Video: Công tác cứu hộ hiện trường vụ tai nạn thảm khốc ô tô đâm xe máy rồi lao xuống sông khiến 5 người thiệt mạng ở Nghệ An

Ghi nhận của PV tại hiện trường, sau khi xảy ra vụ tai nạn thảm khốc này, trên mặt cầu còn in hằn nhiều vệt đen lốp của ô tô 7 chỗ.

Qua xem xét hiện trường, bước đầu cơ quan chức năng nhận định, chiếc xe 7 chỗ đi lên cầu theo hướng từ xã Phong Thịnh sang xã Thanh Liên. Khi đến giữa cầu, ô tô gặp xe máy di chuyển theo chiều ngược lại.

Vụ xe 7 chỗ đâm xe máy rồi lao xuống sông: Cầu rất yếu, có cảnh báo xe qua từng chiếc một-2

Cầu được cảnh báo từng chiếc xe đi qua một


Vụ xe 7 chỗ đâm xe máy rồi lao xuống sông: Cầu rất yếu, có cảnh báo xe qua từng chiếc một-3

Cầu treo sông Giăng đã rất yếu, được cắm hàng loạt biển cảnh báo, hạn chế khổ, hạn chế trọng tải xe qua cầu

Tại đây, ô tô va chạm với xe máy. Tài xế ô tô sau đó phanh và đánh lái sang trái rồi đâm văng 1 đoạn lan can cầu. Chiếc xe 7 chỗ tiếp tục lao thẳng xuống sông sâu.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục đánh giá hiện trường, điều tra làm rõ tốc độ của ô tô và làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Vụ xe 7 chỗ đâm xe máy rồi lao xuống sông: Cầu rất yếu, có cảnh báo xe qua từng chiếc một-4

Một phần lan can cầu bị ô tô đâm gãy mắc lại ở dây cáp cầu

Được biết, cầu treo sông Giăng nằm trên Quốc lộ 46C. Cầu treo được xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 1987. Cầu này dài khoảng 120m, mặt cầu rộng khoảng 5m đủ chỗ cho 1 xe ô tô và 1 xe máy lưu thông cùng thời điểm.

Mặt cầu là những tấm bê tông được kết nối và đỡ bởi hệ thống cáp treo. Lan can cầu là những thanh sắt mỏng được hàn gắn với nhau cao khoảng 1,5m. Từ mặt cầu xuống sông cao hơn 20m.

Trải qua thời gian dài sử dụng nên cây cầu hiện đã xuống cấp, lan can cầu yếu, nhiều nơi không còn liên kết và bị gỉ sét ăn hư hỏng. Cáp, trụ cầu cũng hoen gỉ, nứt nẻ. Đặc biệt, vào ban đêm khi qua cầu rất nguy hiểm vì không có đèn chiếu sáng và người trực.

Vụ xe 7 chỗ đâm xe máy rồi lao xuống sông: Cầu rất yếu, có cảnh báo xe qua từng chiếc một-5

Lan can cầu yếu, hoen gỉ

"Trước khi cây cầu được xây, đây là vị trí bến đò sông Giăng. Nơi đây đã từng xảy ra vụ chìm đò thảm khốc khiến 11 em học sinh tử vong vào năm 1985.

Cây cầu này được xây dựng và hoạt động suốt 33 năm qua. Đến nay, cầu đã xuống cấp, rất yếu", một lãnh đạo Cục Quản lý đường bộ II tại Nghệ An nói.

Năm 2017, trước tình trạng cây cầu này hư hỏng quá nặng, cơ quan chức năng đã tiến hành sửa chữa và duy tu bảo dưỡng hàng năm.

Do cầu yếu và xuống cấp trầm trọng, cơ quan chức năng đã cắm nhiều biển cảnh báo, hạn chế khổ xe, hạn chế tải trọng xe trước 2 đầu cầu để người đi qua cầu biết được và phòng tránh, đảm bảo an toàn.

"Mỗi lần người dân chúng tôi đi qua thấy cầu rung nên cũng lo sợ. Lan can thì yếu quá rồi. Nếu xe máy mà đâm vào chắc cũng gãy ra rồi rơi xuống sông chứ nói gì đến chiếc ô tô to lớn như vụ việc đêm qua", anh Trần Văn Tuấn (người dân sống gần hiện trường chia sẻ).


Vụ xe 7 chỗ đâm xe máy rồi lao xuống sông: Cầu rất yếu, có cảnh báo xe qua từng chiếc một-6

Trưa 5/10, cơ quan chức năng tiến hành sửa chữa phần lan can cầu bị hư hỏng

Được biết, cây cầu này là giao thông huyết mạch cho người dân đi từ xã Phong Thịnh sang xã Thanh Liên để ra trung tâm huyện và ngược lại. Nếu không muốn qua cầu, người dân phải đi đường vòng xa hàng chục km.

"Chúng tôi đã có 2 lần báo cáo sửa chữa và có báo cáo để nâng cấp, thay cầu mới nhưng còn phụ thuộc vào nguồn vốn.

Sau vụ tai nạn xảy ra, cơ quan chức năng khám nghiệm xong hiện trường thì chúng tôi sẽ cho triển khai khôi phục ngay hệ thống lan can, các hạng mục bị hư hỏng do vụ tai nạn", ông Nguyễn Thanh Hoài - Cục phó cục Quản lý đường bộ II nói và cho biết, hệ thống lan can cầu là thiết kế của cầu treo chứ không phải để chắn xe rơi xuống.

Cây cầu xảy ra vụ tai nạn

Trước đó vào khoảng 19h50 ngày 4/10, anh Nguyễn Thế Tuấn (SN 1980, trú tại xóm Nho Xuân, xã Thanh Nho) điều khiển xe ô tô 7 chỗ mang BKS: 30A-93.553 chở theo anh Lê Đình Anh (SN 1983 trú tại xóm Nho Tân, xã Thanh Nho), Lê Đình Quyết (SN 1973, xóm Nho Liên, xã Thanh Nho) đi trên cầu treo Chợ Chùa.

Khi đi đến giữa cầu, xe ô tô của anh Tuấn va chạm với xe máy mang BKS: 72G1-135.79 do anh Đào Văn Nam điều khiển chở theo Hoàng Anh Tuấn.

Sau cú đâm mạnh, chiếc xe máy hư hỏng, anh Nam bị thương nặng được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong. Riêng nạn nhân Tuấn bị rơi xuống sông và tử vong.

Chiếc xe ô tô 7 chỗ sau khi đâm xe máy đã tiếp tục đâm gãy lan can cầu treo rồi lao xuống sông sâu.

Nhận được tin báo, cơ quan công an đã có mặt tại hiện trường cứu hộ cứu nạn. Tuy nhiên cả 3 nạn nhân trên ô tô đều đã tử vong.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vu-xe-7-cho-dam-xe-may-roi-lao-xuong-song-cau-rat-yeu-co-canh-bao-xe-qua-tung-chiec-mot-162200510143507473.htm

tử vong

tai nạn giao thông


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.