Vụ "xe điên" tông vào tiệm bánh mì, 6 người bị thương: Tài xế bị xử lý thế nào?

Vụ xe ô tô lao vào quán bánh mì tối 3/4 tại Đà Nẵng gây hậu quả nghiêm trọng, tài xế được xác định có sử dụng bia rượu và dương tính với ma túy trước đó. Chuyên gia pháp lý cho rằng, tài xế có thể bị xử lý hình sự.

Tài xế dương tính với ma túy, có sử dụng rượu bia khi lái xe

Như đã đưa tin, sáng 4/4, lãnh đạo Công an quận Thanh Khê (TP.Đà Nẵng) cho biết, tài xế lái xe lao vào tiệm bánh mì Đồng Thạnh (số 40A Điện Biên Phủ) dương tính ma túy.

Vụ xe điên tông vào tiệm bánh mì, 6 người bị thương: Tài xế bị xử lý thế nào?-1
Hiện trường vụ án xảy ra tai nạn.

Công an xác định, người lái xe gây tai nạn là Lương Duy Tân (SN 1980, trú phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê). Ngoài dương tính ma túy, nam tài xế còn sử dụng rượu bia khi lái xe.

Về tình hình sức khỏe các nạn nhân, bác sĩ Nguyễn Thành Trung, Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho hay, sức khỏe của 6 bệnh nhân bao gồm cả tài xế đã tạm ổn. 2 trẻ em bị trầy xước, 4 người lớn bị gãy xương.

Tài xế có thể bị xử lý hình sự

Dưới góc độ pháp lý, trao đổi với chúng tôi, Tiến sĩ luật Đặng Văn Cường - Đoàn luật sư TP.Hà Nội cho biết, đây là một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, các nạn nhân không thiệt mạng là điều may mắn bởi chiếc xe phi thẳng vào tiệm bánh mì có nhiều người phía trong.

Luật sư cho rằng, trong vụ việc này, cơ quan chức năng sẽ vào cuộc khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của lái xe, của nạn nhân và những người làm chứng, trích xuất camera giám sát và camera hành trình của phương tiện để xác định nguyên nhân sự việc, làm rõ hậu quả của vụ tai nạn đã gây ra để giải quyết theo quy định pháp luật.

Vụ xe điên tông vào tiệm bánh mì, 6 người bị thương: Tài xế bị xử lý thế nào?-2
Chiếc ô tô lao vào quán bánh mì

Vụ xe điên tông vào tiệm bánh mì, 6 người bị thương: Tài xế bị xử lý thế nào?-3
Hiện trường vụ tai nạn gây ám ảnh

Trường hợp kết quả xác minh cho thấy, người điều khiển chiếc xe ô tô không làm chủ tốc độ, có nồng độ cồn trong máu và khí thở gây ra vụ tai nạn khiến có nạn nhân tử vong hoặc thương tích 61% trở lên hoặc thiệt hại về tài sản từ 100 triệu đồng trở lên, tài xế sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về Tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ theo Điều 260 Bộ luật hình sự.

Luật sư Đặng Văn Cường cho biết, theo thông tin xác minh ban đầu từ phía cơ quan chức năng, trước khi lao vào tiệm bánh mì chiếc xe này cũng đã va chạm với một phương tiện khác trên đường và người lái xe có biểu hiện không làm chủ tốc độ và có nồng độ cồn trong khí thở, dương tính với ma túy. Vì vậy, rất có thể người điều khiển phương tiện này đã không làm chủ tốc độ bởi có nồng độ cồn và chất kích thích khi tham gia giao thông.

Trường hợp nếu vụ tai nạn gây hậu quả là thiệt hại về tài sản từ 100 triệu đồng trở lên hoặc có nạn nhân thương tích từ 61% trở lên hoặc có nạn nhân tử vong, tài xế sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự với khung hình phạt là phạt tù từ 3 năm đến 10 năm theo quy định tại khoản 2, Điều 260 Bộ luật hình sự nêu trên.

Nếu không bị xử lý hình sự thì tài xế này sẽ bị xử lý hành chính với mức phạt rất nặng. Ngoài ra cũng phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho tiệm bánh mì và chi phí khám chữa bệnh cho những người bị thương.

Vị Tiến sĩ cho rằng, cơ quan năng cần sớm xác minh làm rõ sự việc, làm rõ hậu quả của vụ tai nạn giao thông để xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật đối với những trường hợp tham gia giao thông như thế này.

Đồng thời, cần tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật để nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của người dân, tránh những vụ việc tương tự có thể xảy ra.

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vu-xe-dien-tong-vao-tiem-banh-mi-6-nguoi-bi-thuong-tai-xe-bi-xu-ly-the-nao-162220404144854316.htm

xe điên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.