World Cup sang năm mới đá nhưng tuyển nữ Việt Nam đã nắm chắc số tiền thưởng "khủng" chưa từng có

Tuyển nữ Việt Nam cũng như các đội dự World Cup 2023 dự kiến sẽ nhận những đãi ngộ cao gấp đôi so với World Cup 2019, theo như cam kết của Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA.

Đánh bại Đài Bắc Trung Hoa 2-1 ở loạt đấu play-off, Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã tạo nên dấu ấn lịch sử khi lần đầu tiên giành vé dự VCK World Cup.

Kết quả này giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung lần đầu tiên góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, cùng 31 đội bóng khác đến từ khắp nơi trên thế giới. Đi cùng với chiến tích lịch sử các cô gái vàng đã và sẽ nhận được số tiền tưởng rất lớn.

Số tiền thưởng "khủng" từ FIFA

Mặc dù FIFA chưa công bố tiền thưởng chính thức của World Cup 2023, nhưng họ cam kết số tiền dành cho các đội sẽ cao gấp đôi con số 30 triệu USD tại World Cup 2019. 

Theo số liệu từ World Cup 2019, đội tuyển vô địch World Cup sẽ bỏ túi 4 triệu USD. Tổng số tiền thưởng cho các đội dự giải đấu trên đất Pháp là 30 triệu USD. Còn các đội giafh quyền tham dự sẽ nhận được số tiền 750.000 USD.

Như vậy, với việc giành chiếc vé tham dự World Cup 2023, tuyển nữ Việt Nam sẽ chắc chắn sẽ nhận được số tiền 750.000 USD (khoảng 17 tỉ đồng).

Ngoài ra, nếu vượt qua vòng bảng, thầy trò ông Mai Đức Chung sẽ nhận 1 triệu USD (hơn 22,6 tỉ đồng). Và càng đi sâu vào vòng trong, số tiền thưởng giành cho các đội sẽ càng lớn.

World Cup sang năm mới đá nhưng tuyển nữ Việt Nam đã nắm chắc số tiền thưởng khủng chưa từng có-1

Theo đó, trường hợp vào tứ kết, đội sẽ nhận 1,45 triệu USD (gần 33 tỉ đồng). Nếu vô địch, đội sẽ nhận 4 triệu USD, á quân nhận 2,6 triệu USD. Còn nếu đứng hạng 3, tuyển Việt Nam sẽ thu về 2 triệu USD, còn hạng 4 nhận 1,6 triệu USD. 

Cũng tại World Cup 2019, FIFA hỗ trợ mỗi Liên đoàn thành viên có đội tuyển tham dự giải đấu 480.000 USD/đội để chuẩn bị cho giải. 

Ngoài ra, FIFA cũng chi ra tổng cộng 8,48 triệu USD cho các câu lạc bộ nhả quân cho các đội tuyển dự World Cup. 

Đó là những số liệu về tiền thưởng của tuyển nữ Việt Nam sẽ nhận được được dựa trên con số chính thức từ World Cup 2019. Tuy nhiên, theo như cam kết từ FIFA về giải đấu năm sau, số tiền thưởng giành cho các đội tham dự chắc chắn sẽ cao hơn. 

Hơn 8,7 tỷ đồng từ VFF

Ngay sau chiến thắng đầy vinh dự này, Thường trực VFF và Quyền Chủ tịch Trần Quốc Tuấn đã chúc mừng đội tuyển nữ, đồng thời thưởng 3 tỷ đồng.

Trước đó, mặc dù thua Nhật Bản và Hàn Quốc tuy nhiên để khích lên tinh thần của các cô gái, VFF đã thưởng 600 triệu đồng (mỗi trận 300 triệu đồng). Trận hòa Myanmar, được thưởng 600 triệu đồng. Trận thua Trung Quốc được thưởng 300 triệu đồng. Trận thắng Thái Lan ở play-off được thưởng 1 tỉ đồng và trận thắng Đài Loan được thưởng 3 tỉ đồng.

Ngoài ra, đội nữ Việt Nam còn được 1 tập đoàn thưởng 3 tỉ đồng. Đến thời điểm hiện tại, đội nữ Việt Nam được thưởng 8,7 tỉ đồng.

Tấm vé dự World Cup cùng những phần thưởng này là món quà đầy ý nghĩa với các cô gái của ĐT Việt Nam bởi trong thời gian qua, họ đã phải ăn Tết xa gia đình để thi đấu.

Theo Nhịp Sống Việt 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/world-cup-sang-nam-moi-da-nhung-tuyen-nu-viet-nam-da-nam-chac-so-tien-thuong-khung-chua-tung-co-22202262224313639.htm

World Cup 2023


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.