Xác minh được nhóm đánh ghen cắt tóc, lột đồ cô gái giữa đường

Một ngày sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan chức năng đã xác định được nhóm đánh ghen cô gái ở giữa đường tại Bình Dương.

Sáng 28/3, trao đổi với phóng viên Dân trí, bà Từ Thị Anh Đào - Chủ tịch UBND phường Phú Mỹ, TP Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) cho hay, công an phường đã nắm thông tin về nhóm người này gây ra vụ việc. Công an TP Thủ Dầu Một đã vào cuộc điều tra.

Xác minh được nhóm đánh ghen cắt tóc, lột đồ cô gái giữa đường-1
Nơi xảy ra vụ đánh ghen (Ảnh: Phạm Diện).

"Mới nắm được thông tin về nhóm người liên quan, chưa có làm việc với họ", bà Chủ tịch UBND phường Phú Mỹ nói.

Liên quan vụ việc, luật sư Bùi Quốc Tuấn, Đoàn Luật sư TPHCM cho rằng hành vi đánh ghen có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Làm nhục người khác và có thể bị truy cứu thêm tội Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe người khác nếu có đủ dấu hiệu phạm tội. Ngoài ra người liên quan còn có thể bị phạt tiền (bồi thường thiệt hại).

Với trường hợp trên, luật sư Tuấn nhấn mạnh hành vi đánh ghen cắt tóc, lột quần áo ngay giữa đường… là phạm tội làm nhục người khác được quy định tại Điều 155, Bộ Luật hình sự 2015, sửa đổi bổ sung 2017. 

Theo đó, người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, thì bị phạt cảnh cáo, phạt tiền từ  10 triệu đến 30 triệu hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm tù. Ngoài ra, người phạm tội còn có thể bị phạt tiền khi gây ra thiệt hại về danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác.

Trước đó báo Dân trí đã đưa tin, chiều 27/3, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin và hình ảnh một cô gái bị đánh ghen cắt tóc, lột đồ ngay trên đường ở Bình Dương. Theo thông tin chia sẻ từ người đăng tải, sự việc xảy lúc 13h cùng ngày trên đường Huỳnh Văn Lũy, phường Phú Mỹ, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Người này chia sẻ đây là "trận đánh ghen chuyên nghiệp đến đáng sợ". Ngay khi hình ảnh được đăng tải trên mạng, nhiều người tỏ ra bức xúc.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/xac-minh-duoc-nhom-danh-ghen-cat-toc-lot-do-co-gai-giua-duong-20230328095218962.htm?fbclid=IwAR1-Q2-eNjq-bgail88P08zqnYozWQuZ71dlVA587DXJswBRteF8p8bQZ-A

đánh ghen


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.