Xe cứu hỏa đi ngược chiều cao tốc: Người chứng kiến lên tiếng

Trời có mưa phùn, đường trơn trợt, tầm nhìn hạn chế nên các phương tiện khác sẽ rất khó xử lý tình huống nếu có xe đi ngược chiều.

Chiều 20.3, hai ngày sau vụ xe khách và xe cứu hoả va chạm trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ khiến một chiến sỹ cảnh sát tử vong và nhiều người khác bị thương, những người chứng kiến vụ việc vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại tai nạn.

>> Toàn cảnh:Va chạm kinh hoàng trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

Như chúng tôi đã thông tin, chiều ngày 18.3, một xe cứu hỏa của Phòng Cảnh sát PCCC số 12, trong khi đang đi làm nhiệm vụ cấp cứu 1 vụ tai nạn trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (đoạn qua trạm thu phí Vạn Điểm, ngã 3 cầu vượt Thường Tín, xã Đỗ Xá, huyện Thường Tín, Hà Nội) đi ngược chiều đã đối đầu với  xe khách 45 chỗ.

Xe cứu hỏa đi ngược chiều cao tốc: Người chứng kiến lên tiếng
Khu vực xảy ra sự việc. Ảnh: ĐV

Hậu quả 9 người bị thương nặng. Ngày 19.3, do vết thương quá nặng, chiến sĩ Chử Văn Khánh, SN 1993, trú xã Vạn Phúc, Thanh Trì, Hà Nội đã tử vong.

Chiều nay 20.3, PV Dân Việt đã có mặt tại khu vực xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng trên để ghi nhận. Trò chuyện với chúng tôi, nhiều người dân vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại vụ tai nạn.

Ông Từ Việt Thắng, làm nghề xe ôm ngay ngã 3 cầu vượt Thường Tín cho biết, ông được chứng kiến toàn bộ sự việc. Lúc đó gần 17h chiều, trời có mưa phùn, ông đang đứng bắt khách như mọi ngày thì nghe tiếng còi hú của xe cảnh sát cứu hỏa.

Quay lại, ông Thắng nhìn thấy có hai xe cứu hỏa, một xe đang đứng trong trạm thu phí, một xe chạy thẳng ra ngã 3. Sau đó, xe này dừng lại khoảng chục giây rồi lao thẳng ra đường cao tốc theo hướng ngược chiều. Đúng lúc này, chiếc xe khách lao tới rồi hai xe va chạm.

Xe cứu hỏa đi ngược chiều cao tốc: Người chứng kiến lên tiếng
Ông Thắng vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại sự việc. Ảnh: ĐV

“Sau khi va chạm, hoảng quá nên tôi và một người chạy xe ôm nữa vòng xe chạy vào phía bên trong cất xe rồi mới chạy ra xem tình hình thế nào. Lúc đấy, thấy hai xe bị nát phần đầu, nhiều tiếng la hét rất thương tâm”, ông Thắng nhớ lại.

Cũng theo ông Thắng, lúc xảy ra vụ tai nạn, chiếc xe khách đang chạy ở làn thứ hai và không đánh lái. “Đúng sai phải chờ cơ quan chức năng kết luận. Tuy nhiên, cá nhân tôi thấy, xe cứu hỏa dù được ưu tiên nhưng chạy nguy hiểm quá, từ phía trong lao ra rất nhanh nên xe khách khó xử lý kịp”, ông Thắng nói.

Còn chị Nguyễn Thị Hà, bán trà đá ngay gần hiện trường vụ tai nạn cho biết, nhiều năm bán hàng tại khu vực này, đây là lần đầu tiên chị chứng kiến vụ tai nạn nghiêm trọng như vậy.

Chị Hà băn khoăn việc xe cứu hỏa đi ngược chiều trong khi ngoài đường cao tốc đang có rất nhiều phương tiện di chuyển với tốc độ nhanh.

Hơn nữa, thời điểm đó, trời có mưa phùn, đường trơn trợt, tầm nhìn hạn chế nên các phương tiện khác sẽ rất khó xử lý tình huống nếu có xe đi ngược chiều.

“Sự việc diễn ra nhanh lắm, chỉ vài chục giây thôi. Hai ngày rồi, giờ nghĩ lại tôi vẫn sợ. Sau khi hai xe va chạm, tôi cùng vài người nữa chạy ra, nghe tiếng la hét inh ỏi của nhiều người trên xe khách. Chúng tôi ngay lập tức lên xe đưa những người này vào nơi an toàn”, chị Hà nhớ lại.

Xe cứu hỏa đi ngược chiều cao tốc: Người chứng kiến lên tiếng
Theo chị Hà vụ tai nạn xảy ra rất nhanh. Ảnh: ĐV

Theo chị Hà, thời điểm xảy ra vụ việc, trên xe khách có rất nhiều người. Có vài người bị thương nặng, còn lại chủ yếu bị xây xước nhẹ. Hiện trường đến 12h đêm mới giải phóng xong.

“Bán hàng nhiều năm ở khu vực này, chứng kiến nhiều vụ tai nạn và cũng tham gia cứu nhiều người nhưng tôi thấy vụ này vẫn nghiêm trọng nhất. Tôi không phán xét ai đúng ai sai vì đó là nhiệm vụ của cơ quan chức năng. Đồng ý là xe đi làm nhiệm vụ khẩn cấp nhưng theo tôi, yếu tố an toàn phải được được ưu tiên số một”, chị Hà chia sẻ thêm.

>>Rớt nước mắt câu chuyện tình người trong hoạn nạn trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ

Theo Đình Việt (Dân Việt)


tử vong

xe cứu hỏa

va chạm kinh hoàng

cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.