Xé lưới Philippines, Văn Toàn chấm dứt "dớp buồn" trong năm 2023

Văn Toàn đã phá dớp không thể ghi bàn trong năm 2023 khi mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam trong trận đấu với Philippines.

Văn Toàn, Đình Bắc lập công, tuyển Việt Nam hạ gục Philippines

Văn Toàn được biết đến nhờ kĩ thuật, tốc độ, sự nhanh nhẹn và khéo léo. Thế nhưng, tiền đạo này lại chưa bao giờ được đánh giá cao ở khả năng tận dụng cơ hội và ghi bàn. Điều đó tiếp tục xảy ra ở V-League mùa giải này khi anh chưa có bàn thắng cho Thép Xanh Nam Định dù thi đấu không tệ.

Xé lưới Philippines, Văn Toàn chấm dứt dớp buồn trong năm 2023-1
Văn Toàn ăn mừng bàn thắng vào lưới Philippines (Ảnh: Thu Lương).

Thậm chí, nếu tính xa hơn, tiền đạo sinh năm 1996 chưa thể làm tung lưới đối phương một lần nào trong năm 2023. Trước đó, Văn Toàn đã ra sân 11 trận đấu cho Seoul E-land (Hàn Quốc) nhưng không thể ghi bàn. Những đóng góp của anh chỉ dừng lại ở một đường kiến tạo thành bàn.

Lần gần nhất, Văn Toàn "nổ súng" là trong trận đấu với Lào ở AFF Cup 2022 diễn ra vào tháng 12 năm ngoái. Dù vậy, cựu cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai đã phá cái dớp này khi ghi bàn vào lưới Philippines ở trận mở màn vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Bàn thắng của Văn Toàn tới ở phút 16. Cầu thủ này đã có tình huống đi bóng vào vòng cấm. Ban đầu, tiền đạo sinh năm 1996 dứt điểm hụt nhưng khi hàng thủ Philippines chơi lúng túng, anh có cơ hội dứt điểm thứ hai. Lần này, Văn Toàn đã đánh bại thủ thành Etheridge.

Văn Toàn thi đấu khá năng nổ trước Philippines. Ngoài tình huống ghi bàn, chân sút của Thép Xanh Nam Định còn có một vài cơ hội khác nhưng không thể tận dụng được.

Trong những phút tiếp theo, đội tuyển Việt Nam có thêm một bàn thắng vào lưới Philippines do công Đình Bắc. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 cho "Những chiến binh sao vàng".

Đây là khởi đầu thuận lợi của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2026. Ở trận đấu tiếp theo, "Rồng vàng" sẽ trở về sân nhà để đón tiếp Iraq

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/xe-luoi-philippines-van-toan-cham-dut-dop-buon-trong-nam-2023-20231116193131045.htm?fbclid=IwAR0__tCo0JfwPwzTQxgvQrYzAua-SVsQ8hE2UpBfH776NwpE1hDIh2mPvXA

Đội tuyển Việt Nam

Văn Toàn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.