Xếp gạch, đổ đất làm chốt chặn ở TP Bắc Ninh

84 chốt chặn được lập trên các trục đường chính ở thành phố Bắc Ninh bằng nhiều vật liệu như bê tông, rào gỗ, đất cát…

Dùng gạch, xe tải chắn đường để kiểm soát dịch ở Bắc Ninh. Ngoài các chốt "mềm" có barie do lực lượng chức năng kiểm soát, tỉnh Bắc Ninh đang duy trì hàng trăm chốt "cứng" bằng gạch, xe tải... nhằm đảm bảo giãn cách giữa các khu dân cư.

Xếp gạch, đổ đất làm chốt chặn ở TP Bắc Ninh-1
Để điều hướng phương tiện và kiểm soát dịch bệnh, thành phố Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) cho dựng 30 chốt "mềm" và 84 chốt "cứng". Chốt "mềm" là nơi có lực lượng liên ngành kiểm tra y tế, dịch tễ đối với người ra vào khu vực. Chốt "cứng" được dựng bằng ống bê tông, gạch xây nhà, đất cát… nhằm điều hướng người và phương tiện qua các tuyến đường có chốt "mềm".

Xếp gạch, đổ đất làm chốt chặn ở TP Bắc Ninh-2
Sáng 27/5, chốt chặn bằng ống bê tông tại phường Ninh Xá được gỡ bỏ, thay bằng hàng rào thép để đảm bảo mỹ quan cho khu vực.

Xếp gạch, đổ đất làm chốt chặn ở TP Bắc Ninh-3
Ông Nguyễn Văn Thắng (Chủ tịch UBND phường Ninh Xá) cho biết trên địa bàn phường có tổng cộng 4 chốt "cứng", 3 chốt "mềm" và 1 khu vực cách ly y tế. “Các chốt chặn giúp kiểm soát lượng người ra vào phường, là cách phòng dịch hiệu quả và cần thiết hiện tại”, ông Thắng chia sẻ.

Xếp gạch, đổ đất làm chốt chặn ở TP Bắc Ninh-4
Tại khu vực cách ly ở phường Võ Cường, gạch xây nhà của người dân được trưng dụng làm chốt "cứng". Đồ tiếp tế được đặt tại bàn, đội ngũ an ninh sẽ giúp vận chuyển vào bên trong và phát cho người dân.

Xếp gạch, đổ đất làm chốt chặn ở TP Bắc Ninh-5
Chốt "cứng" có hai lớp. Lớp gạch bao phía ngoài và barie bên trong, giúp đảm bảo tối đa việc kiểm soát người dân ra vào và tạo vùng đệm để vận chuyển đồ đạc.

Xếp gạch, đổ đất làm chốt chặn ở TP Bắc Ninh-6
Ông Vũ Thanh Liêm hỗ trợ lực lượng dân phòng dựng chốt tại địa phương. “Mỗi người giúp một tay, góp sức chung thì đại dịch mới sớm được đẩy lùi”, vừa luôn tay làm việc, ông Liêm vừa nói.

Xếp gạch, đổ đất làm chốt chặn ở TP Bắc Ninh-7
Tại một số tuyến nhỏ, những ụ đất, cát được đổ ngang đường để làm chốt chặn "cứng".

Xếp gạch, đổ đất làm chốt chặn ở TP Bắc Ninh-8
Việc dựng chốt được giao cho các phường phụ trách và kiểm soát.

Xếp gạch, đổ đất làm chốt chặn ở TP Bắc Ninh-9
Ghế đá của nhà dân cũng được trưng dụng làm rào chắn.

Xếp gạch, đổ đất làm chốt chặn ở TP Bắc Ninh-10
 

Đến nay, thành phố Bắc Ninh có tổng 115 chốt kiểm soát gồm 1 chốt cấp tỉnh, 114 chốt cấp phường (30 chốt "mềm" và 84 chốt "cứng") nhằm kiểm soát người ra vào. Tại các chốt "mềm" có đội ngũ an ninh, y tế kiểm tra thân nhiệt và thông tin di chuyển.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/xep-gach-do-dat-lam-chot-chan-o-tp-bac-ninh-post1220129.html?fbclid=IwAR0bZQ0C868JSYVBiHweyWwybo1of4v3j3G2tohWgmSHDkJFZVl-fDzOOwk

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.