Xếp hàng hơn nửa km chờ lấy gạo ATM

Hàng nghìn người xếp hàng dài nửa cây số để chờ lấy gạo từ thiện một ngày sau khi cây ATM gạo tại Cầu Giấy (Hà Nội) tạm đóng cửa do sự cố chen lấn, xô đẩy.

ATM gạo tự nhận diện khuôn mặt và giọng nói hoạt động thế nào. Thay vì đăng ký bằng giấy, người đến nhận gạo từ ATM của ĐH Kinh tế Quốc dân được tự động nhận diện khuôn mặt và giọng nói. Quy trình phát gạo trở nên nhanh chóng, thuận tiện.


Xếp hàng hơn nửa km chờ lấy gạo ATM-1
Sáng 16/4, sau khi xảy ra sự cố chen lấn trong lúc xếp hàng chờ lấy gạo từ thiện, cây ATM gạo ở nhà văn hóa Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã được mở cửa trở lại để tiếp tục phục vụ người dân có hoàn cảnh khó khăn.
Xếp hàng hơn nửa km chờ lấy gạo ATM-2
Trong buổi sáng, hơn 2.000 lượt người xếp hàng chờ lấy gạo miễn phí.

Xếp hàng hơn nửa km chờ lấy gạo ATM-3

Do lượng người đến đông và tăng nhanh nên ban tổ chức hướng dẫn người dân xếp hàng ra khu vực cổng phụ của Nhà văn hoá phường Nghĩa Tân hướng sân vận động gần đó.

Xếp hàng hơn nửa km chờ lấy gạo ATM-4


Người dân xếp hàng đợi đến lượt nhận gạo được chia thành 7 hàng, mỗi hàng 40 người đứng giãn cách nhau 2 m, lượng người xếp hàng kéo dài hơn nửa km.

Xếp hàng hơn nửa km chờ lấy gạo ATM-5

Bà Thao (quận Cầu Giấy) tranh thủ tập thể dục trong lúc xếp hàng chờ đến lượt lấy gạo. "Nhà tôi ở gần nên ra đây xếp hàng từ 7h sáng nhưng đến gần 9h mới tới lượt, dù phải xếp hàng lâu nhưng ai cũng vui vẻ chấp hành, không xảy ra tình trạng chen lấn xô đẩy như mấy ngày trước", bà cho biết.

Xếp hàng hơn nửa km chờ lấy gạo ATM-6

Lực lượng dân quân tự vệ đứng nhắc nhở mọi người giữ khoản cách an toàn, đồng thời ưu tiên người cao tuổi, người khuyết tật được lấy gạo trước.

Xếp hàng hơn nửa km chờ lấy gạo ATM-7

Để tăng tốc độ phục vụ người dân, ban tổ chức cũng bố trí thêm người và máy tính để ghi danh sách người đến nhận.

Xếp hàng hơn nửa km chờ lấy gạo ATM-8

ATM gạo miễn phí khi đi vào hoạt động đã góp phần chia sẻ với người dân có hoàn cảnh khó khăn trong hoàn cảnh có dịch Covid-19. Tuy nhiên, ngày 14/4 có tình trạng lộn xộn, chen chúc nhau xếp hàng nhận gạo khiến việc phát gạo bị ảnh hưởng.

Xếp hàng hơn nửa km chờ lấy gạo ATM-9

Bên cạnh cây ATM gạo ở nhà văn hóa Nghĩa Tân thì ở Hà Nội, một cây ATM gạo khác ở Trung tâm văn hóa, thể thao và thông tin quận Bắc Từ Liêm vẫn tiếp tục hoạt động. Do nằm cách xa trung tâm nên ở có ít người xếp hàng lấy gạo hơn, không xảy ra tình trạng chen lấn xô đẩy.

Xếp hàng hơn nửa km chờ lấy gạo ATM-10

Tại đây, chính quyền địa phương phối hợp triển khai các lực lượng công an, đoàn thanh niên để việc phát gạo cho người dân được ổn định, trật tự.

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/ha-giang-hop-khan-cach-ly-hang-loat-dia-diem-lien-quan-ca-benh-268-634018.html

Cây ATM gạo

Covid-19

virus corona

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.