Xét nghiệm ADN, ông lão 70 tuổi được giải oan khỏi chuyện loạn luân với con dâu

Bị người nhà và hàng xóm dị nghị vì nghi ngờ loạn luân với con dâu, ông Hải đã dắt đứa cháu trai 3 tuổi đi xét nghiệm ADN.

Bị người nhà và hàng xóm dị nghị vì nghi ngờ loạn luân với con dâu, ông Hải đã dắt đứa cháu trai 3 tuổi đi xét nghiệm ADN. Cầm tờ kết quả trên tay, ông bật khóc như trút được gánh nặng tâm lý.

Hơn chục năm gắn bó với công việc xét nghiệm ADN, bà Nguyễn Thị Nga - Giám đốc Trung tâm phân tích ADN và công nghệ di truyền (Thụy Khuê, Hà Nội) cho biết, có rất nhiều cảnh ngộ dẫn mọi người đến cơ sở xét nghiệm ADN. Trường hợp giống như ông Hải được giải oan khỏi chuyện loạn luân cũng rất nhiều.

Giải oan khỏi chuyện loạn luân với con dâu

Nhớ lại ngày ông Hải, gần 70 tuổi, quê ở Bắc Ninh với khuôn mặt khắc khổ, tiều tụy dắt theo đứa cháu trai ba tuổi đến trung tâm, yêu cầu xét nghiệm quan hệ huyết thống cha con đã khiến bà Nga đặc biệt chú ý.

Khi hỏi chuyện, ông Hải bất ngờ bật khóc, vừa nói vừa nấc liên hồi. Ông kể, việc đưa cháu trai đi xét nghiệm ADN là điều bất đắc dĩ, để ông có thể lấy lại danh dự và giải oan khỏi chuyện loạn luân với con dâu.

xet nghiem adn, ong lao 70 tuoi duoc giai oan khoi chuyen loan luan voi con dau - 1

Nhân viên trung tâm phân tích ADN và công nghệ di truyền đang làm công việc chuyên môn

Ông Hải cho biết, ông lấy vợ muộn nên mãi đến gần 40 tuổi mới có con trai đầu lòng. Ba năm trước, con trai ông lấy vợ và sinh được một bé trai kháu khỉnh. Nhưng vì con trai ông đi làm xa, thường xuyên vắng nhà, vợ ông thường xuyên đau ốm nên việc nhà đều do một mình con dâu ông lo liệu.

Là người sống tình cảm nên ông Hải hay trò chuyện, động viên con dâu. Nhiều lúc thấy con dâu vất vả nên ông Hải cũng giúp con pha sữa, thay bỉm cho cháu.

Nhưng những người hàng xóm của ông lại đồn đại ông có tình ý với con dâu. Ban đầu, ông Hải xem câu chuyện trên là chuyện tầm phào của những người không hiểu chuyện. Ông đã trải qua hơn nửa đời người và đủ hiểu biết để không thể làm nên chuyện loạn luân như vậy. Ông thấy mình không có lỗi gì trong việc yêu thương con cháu.

Nhưng lời đồn đại ngày một lại thêm nhiều điều ác ý, một vài người thân bên phía vợ ông Hải cũng bắt đầu nghi ngờ, bóng gió và còn nói rằng cháu trai của ông chính là kết quả của mối tình vụng trộm giữa ông và con dâu.

Cũng từ đó, gia đình ông Hải không còn bình yên mà bắt đầu lục đục. Vợ ông và cả con trai ông cũng quay sang trách móc bố, chì chiết con dâu. Đứa cháu trai bé bỏng của ông bỗng dưng lại bị mang ra dò xét.

Không còn cách nào để chứng minh nỗi oan của mình, ông Hải đã quyết định tìm đến trung tâm để xét nghiệm. Khi nhận được kết quả “chỉ có quan hệ huyết thống” chứ “không có quan hệ cha con”, ông Hải bật khóc.

Nhưng ông Hải cho biết, dù kết quả đã minh oan cho ông và con dâu nhưng ông vẫn cảm thấy buồn. Vì sau chuyện này, gia đình ông cũng không thể tìm lại được sự yên ấm, hạnh phúc từ những lời đồn ác ý của người đời.

Nỗi oan cha hiếp con gái dẫn đến có thai

Không chỉ mối quan hệ bố chồng và con dâu bị nghi ngờ loạn luân, cũng có trường hợp con gái nghi ngờ cha mình hiếp dâm em gái, dẫn đến có thai và phải chịu nhiều điều tiếng không hay. Trường hợp của chị Nhung là một điển hình.

Bà Nga nhớ lại, cách đây 6 năm, một người tên là Nhung, 28 tuổi ở Tiền Giang đã mang mẫu đến xét nghiệm, để xác định cháu trai và cha mình có phải là cha - con hay không.

xet nghiem adn, ong lao 70 tuoi duoc giai oan khoi chuyen loan luan voi con dau - 2

ADN có thể là niềm vui, hạnh phúc với người này nhưng cũng có thể là nỗi đau, sự dày vò đối với người khác. Ảnh minh họa

Nói về câu chuyện của mình, chị Nhung cho biết, 3 năm trước, bỗng dưng phát hiện người em gái bị bệnh tâm thần đang mang thai mà không biết tác giả là ai. Thấy cha mình có tính rượu chè, trăng hoa sau khi mẹ chị bỏ đi vì cảnh nhà nghèo túng. Chị Nhung đã nghi ngờ ông làm chuyện tày trời đó.

Khi mở lời hỏi ông, chị đã bị ông cầm gậy đuổi khắp xóm. Ông còn thề độc để nhiều người nghe thấy rằng "tao mà làm trò đồi bại đó thì ra đường sẽ bị đụng xe".

Hai năm sau, trong một lần ra đường buổi tối, ông đã bị xe đâm và từ đó phải nằm liệt giường. Từ đó, những lời đồn đại khắp làng trên xóm dưới rằng ông chính là người hại con gái nên mới bị ứng lời nguyền. Thấy cha vừa đau bệnh vừa khổ sở bởi những lời xỉa xói, chị Nhung đã quyết định mang mẫu tóc của cháu trai và của cha đến trung tâm.

xet nghiem adn, ong lao 70 tuoi duoc giai oan khoi chuyen loan luan voi con dau - 3

“Nếu không có kết quả ADN thì ông Hải hay bố của chị Nhung sẽ mãi bị người đời dèm pha (ảnh minh họa)

Khi nhận tờ giấy khẳng định "không phải quan hệ cha con", chị khóc nấc nói rằng, chính vì sự nghi oan và một lời nói hàm hồ của chị mà khiến người sinh thành phải chịu bao khổ sở. Chị sẽ mang tờ kết quả này về để giải tỏa hết mọi điều tiếng cho cha.

“Nếu không có kết quả ADN thì ông Hải hay bố của chị Nhung sẽ mãi bị người đời dèm pha, điều tiếng không thể nào gột rửa được. Bên cạnh đó, đứa trẻ cũng bị tổn thương không nhỏ khi lớn lên trong sự nghi kị, vô thừa nhận của người lớn” – bà Nga chia sẻ thêm.

Theo Thiên An (Khám phá)


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.