Xét xử băng nhóm Đường "Nhuệ" ăn chặn tiền hoả táng: Bị cáo khai lan man, kể về các buổi liên hoan, bữa tiệc có gì

"Bị cáo không trình bày lan man về việc mời ăn liên hoan, tại bữa ăn có những món gì. HĐXX đề nghị bị cáo trình bày ngắn gọn vào nội dung chính", đại diện HĐXX đề nghị Nguyễn Xuân Đường tập trung vào vấn đề chính tại phiên toà.

Sáng 18/11, Toà án Nhân dân tỉnh Thái Bình tiếp tục mở phiên xét xử Đường "Nhuệ" cùng đàn em về tội Cưỡng đoạt tài sản, liên quan đến vụ ăn chặn tiền hoả táng.

Khi được HĐXX cho phép nói tại bục khai báo, bị cáo Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ", SN 1971, trú tại phường Kỳ Bá, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) đã trình bày lan man, không tập trung vào các vấn đề chính của vụ án. Đơn cử như việc bị cáo này nói rất nhiều về bữa liên hoan khi họp mặt các thành viên trong Hiệp hội tang lễ Thái Bình do Đường lập nên.

Do đó, HĐXX rất nhiều lần yêu cầu bị cáo không nói lan man, chỉ tập trung vào vấn đề chính. "Bị cáo không trình bày lan man về việc mời ăn liên hoan, tại bữa ăn có những món gì. HĐXX đề nghị bị cáo trình bày ngắn gọn vào nội dung chính", đại diện HĐXX đề nghị.

Xét xử băng nhóm Đường Nhuệ ăn chặn tiền hoả táng: Bị cáo khai lan man, kể về các buổi liên hoan, bữa tiệc có gì-1
Bị cáo Nguyễn Xuân Đường

Khi HĐXX hỏi, bị cáo cho biết số tiền mà các dịch vụ tang lễ đóng 500 nghìn đồng/ca đã được bị cáo chi tiêu thế nào? Công khai số tiền thu chi, số tiền còn lại là bao nhiêu với các chủ dịch vụ tang lễ hay không?

Bị cáo Đường cho biết, số tiền này được dùng vào việc duy trì hoạt động của Hội. Trong đó có việc uống nước tại quán cà phê, tổ chức ăn liên hoan mỗi tháng 1-2 lần. Ngoài ra còn chi tiêu vào việc thăm hỏi các thành viên hiệp hội bị ốm đau…

Về vấn đề công khai số tiền, bị cáo cho biết, không ai hỏi về số tiền. "Nếu ai hỏi thì bị cáo sẽ tường trình. Tất cả đều được ghi vào sổ sách", bị cáo Đường khai. Vấn đề này sau đó được HĐXX đưa ra nhiều lần, nhưng bị cáo đều nói như vậy.

HĐXX hỏi về số tiền 500 nghìn nộp mỗi ca, có được bị cáo ghi vào hoá đơn hay không? Về câu hỏi này, bị cáo Đường nói rằng, các chủ dịch vụ tự nguyện nộp và không ghi vào hoá đơn. Khi nộp tiền sẽ được thu ở quán cà phê, các chủ dịch vụ tự nguyện nộp.

Xét xử băng nhóm Đường Nhuệ ăn chặn tiền hoả táng: Bị cáo khai lan man, kể về các buổi liên hoan, bữa tiệc có gì-2
Đường "Nhuệ" được giải đến toà

HĐXX đưa ra vấn đề, ngoài số tiền 4,3 triệu đồng/ca, giờ các dịch vụ tang lễ phải nộp thêm 500 nghìn đồng. Là người kinh doanh cần tối đa lợi nhuận, vậy ai tự nguyện lại mất thêm 500 nghìn đồng như vậy không?

Đường nói, nếu vào Hiệp hội thì không đơn độc, ốm đau cũng được thăm hỏi. Vào Hiệp hội sẽ được hỗ trợ nhiều như: đi lại đúng giờ, bỏ số tiền đó để cho mình ăn uống liên hoan.

HĐXX phản biện rằng, Hiệp hội không yêu cầu được ăn uống, đó là bị cáo tự đưa ra. Nói thêm nữa, Công ty Hoàng Long làm hoả táng không chỉ phục vụ mỗi tỉnh Thái Bình mà nhiều tỉnh khác. Do đó, không có chuyện không đưa thêm 500 nghìn đồng mà họ làm sai giờ giấc.

Ngoài ra, khi HĐXX đưa ra nhiều câu hỏi như: Ai là người đưa điện thoại để nhận báo ca cho Cường? Ai là người giao Thái thu tiền…? Bị cáo Đường xin phép chưa trả lời vì hiện không nhớ rõ.

Phiên toà sáng 18/11, kết thúc vào lúc 12h. Vào lúc 13h30 phiên toà xét xử sẽ lại tiếp tục.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/xet-xu-bang-nhom-duong-nhue-an-chan-tien-hoa-tang-bi-cao-khai-lan-man-ke-ve-cac-buoi-lien-hoan-bua-tiec-co-gi-161211811130109574.htm

Đường Nhuệ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.