Xét xử Đặng Như Quỳnh vì tung tin thất thiệt, ảnh hưởng thị trường chứng khoán

Sau những thông tin suy diễn, sai sự thật được Đặng Như Quỳnh (SN 1980) đăng tải, mã chứng khoán của một tập đoàn lớn đã liên tục giảm sàn. Giá trị vốn hóa giảm hàng nghìn tỷ đồng.

Ngày 27/10, TAND quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội) đưa ra xét xử Đặng Như Quỳnh (SN 1980, Đống Đa, Hà Nội) về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. 

Theo cáo trạng truy tố, Quỳnh sử dụng facebook có tên là "Đặng Như Quỳnh" với hơn 300.000 lượt theo dõi (follow), để đăng tải các bài viết do mình soạn thảo hoặc chia sẻ lại bài viết của người khác. Các bài viết của Đặng Như Quỳnh trên mạng xã hội thu hút nhiều lượt yêu thích và bình luận, chia sẻ lại.

Xét xử Đặng Như Quỳnh vì tung tin thất thiệt, ảnh hưởng thị trường chứng khoán-1
Bị can Đặng Như Quỳnh

Ngày 2/4, Quỳnh biết được thông tin một số cá nhân lãnh đạo các doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính, chứng khoán, bất động sản bị cơ quan điều tra xử lý sai phạm, dù không nắm thông tin ông Đỗ Anh Dũng - cựu Chủ tịch Tân Hoàng Minh bị xử lý hình sự nhưng Quỳnh đã tự suy diễn, đăng tải trên facebook cá nhân có nội dung ám chỉ cơ quan chức năng sẽ xử lý trường hợp này. 

Sau khi đăng tải, bài viết đã được hàng nghìn lượt yêu thích, bình luận và chia sẻ. Đến ngày 5/4, ông Đỗ Anh Dũng bị khởi tố, bắt tạm giam thì Quỳnh chỉnh sửa bài viết, bổ sung các đoạn thông tin mà cơ quan chức năng đã công khai. Việc này nhằm định hướng người đọc tin rằng Quỳnh biết trước được thông tin xử lý hình sự với ông Đỗ Anh Dũng. 

Tiếp đó, đến ngày 6/4 Quỳnh tiếp tục viết 2 bài có nội dung suy diễn, sai sự thật về một lãnh đạo tập đoàn lớn tên là T. Quỳnh lấy ảnh cá nhân của ông T. đem đi chỉnh sửa lại rồi đăng facebook, với nội dung suy diễn, sai sự thật. 

Việc này khiến nhiều nhà đầu tư hoang mang, liên tục bán tháo khiến mã chứng khoán của tập đoàn nói trên liên tục giảm sàn. Vốn hóa của mã chứng khoán này cũng giảm hàng nghìn tỉ đồng. 

Sau đó, ông T. đã có đơn tố giác Đặng Như Quỳnh. Ngày 13/4, Đặng Như Quỳnh bị Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an bắt khẩn cấp về hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Theo VOV.VN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/phap-luat/xet-xu-dang-nhu-quynh-vi-tung-tin-that-thiet-anh-huong-thi-truong-chung-khoan-post980099.vov?fbclid=IwAR2zHgotRiRX7tSifzVGLOR2pgI0HFosAIZHcJZJaTpGYGt7UVPDPmjy8U4

thị trường chứng khoán


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.