Xét xử vụ giết người, đổ bê tông rúng động Bình Dương: Nữ chủ mưu tiếp tục xin hoãn lần 3 vì đi lại khó khăn, dù... sức khỏe tốt

Phạm Thị Thiên Hà - chủ mưu vụ giết người, đổ bê tông phi tang xác, có biểu hiện đi lại khó khăn, phải nhờ cảnh sát và đồng phạm dìu vào tòa phúc thẩm. Bị cáo xin hoãn phiên tòa vì lý do sức khỏe.

Hôm nay (1/12), TAND Cấp cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm Phạm Thị Thiên Hà (33 tuổi), Trịnh Thị Hồng Hoa (68 tuổi), Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (40 tuổi) về tội Giết người, Che giấu tội phạm và Không tố giác tội phạm.

Tại phiên tòa, 3 bị cáo kháng cáo trong vụ án là Phạm Thị Thiên Hà (33 tuổi), Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (41 tuổi) và Trịnh Thị Hồng Hoa (mẹ của Hà, 67 tuổi) được áp giải đến tòa trong trang phục bảo hộ. Bị cáo Thiên Hà có biểu hiện đi lại khó khăn, phải nhờ cảnh sát và bị cáo Huyên dìu vào tòa.

Trình bày với Hội đồng xét xử (HĐXX), bị cáo Hà cho biết không đủ sức khỏe để tham gia phiên tòa nên xin hoãn phiên tòa để có thời gian phục hồi sức khỏe và lấy lại tinh thần.

Xét xử vụ giết người, đổ bê tông rúng động Bình Dương: Nữ chủ mưu tiếp tục xin hoãn lần 3 vì đi lại khó khăn, dù... sức khỏe tốt-1

Phạm Thị Thiên Hà, người được cấp sơ thẩm xác định là chủ mưu vụ giết người, đổ bê tông, được áp giải đến tòa

Tuy nhiên sau khi thăm khám cho bị cáo, nhân viên y tế có mặt tại tòa cho biết bị cáo sức khỏe tốt. Sau khi hội ý, HĐXX thông báo hoãn phiên tòa để đảm bảo sức khỏe và quyền lợi cho bị cáo. Thời gian mở lại phiên tòa vào sáng 31/12.

Trước đó, vào tháng 7/2020, các bị cáo đã bị đưa ra xét xử sơ thẩm.

Đây là lần hoãn xử phúc thẩm lần thứ 3 của phiên tòa. Trước đó phiên xử phúc thẩm từng bị tạm hoãn 2 lần vào tháng 11/2020 và tháng 3/2021 vì lý do sức khỏe của bị cáo Phạm Thị Thiên Hà - nữ chủ mưu trong vụ án giết người đổ bê tông xảy ra tại huyện Bàu Bàng, Bình Dương.

Trước đó, vào tháng 7/2020, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương đã tuyên phạt mức án cụ thể cho các bị cáo vụ giết người giấu xác trong bê tông gây rúng động dư luận năm 2019.

Cơ quan công tố đánh giá Phạm Thị Thiên Hà là chủ mưu vụ án, không còn có thể cải tạo nên cần thiết loại bỏ hoàn toàn ra khỏi xã hội. Bị cáo 32 tuổi nhận mức án cao nhất là tử hình.

Bị cáo Lê Ngọc Phương Thảo lĩnh 20 năm tù tội Giết người, 2 năm tù tội Không tố giác tội phạm, tổng hợp hình phạt là 22 năm.

Bị cáo Nguyễn Ngọc Tâm Huyên lĩnh 18 năm tù tội Giết người, 1 năm tội Không tố giác tội phạm, tổng hợp là 19 năm.

Bị cáo Trịnh Thị Hồng Hoa, mẹ ruột của Hà lĩnh mức án 12 năm tù tội Giết người, 1 năm tù tội Không tố giác tội phạm, tổng hợp là 13 năm tù.

Về dân sự, tòa cũng buộc các bị cáo bồi thường cho gia đình các bị hại hơn 400 triệu đồng.

Theo cáo trạng và diễn biến phiên sơ thẩm, Phạm Thị Thiên Hà cùng Lê Ngọc Phương Thảo, Nguyễn Ngọc Tâm Huyên, Trịnh Thị Hồng Hoa, Trần Trí Thành, Trần Đức Linh, Lê Phú Hạnh và Phạm Thị Việt An cùng tập luyện Pháp Luân Công.

Trong đó, Hà là trưởng nhóm. Nhóm này tập luyện nhiều nơi như Khánh Hòa, TP.HCM và bị chính quyền nơi đây cấm cản.

Tháng 7/2018, nhóm của Hà đến thuê căn nhà ở đường D2, KCN Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương) để tiếp tục tu luyện.

Do thấy phương pháp tu luyện của Hà đặt ra là khổ hạnh, phản khoa học nên Lê Phú Hạnh và Phạm Thị Việt An đã bỏ trốn.

27/12/2018, Hà lái ô tô chở Thảo, Huyên, Hoa, Thành và Linh đến thuê một căn biệt thự tại Khu du lịch ở xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) để ở và tiếp tục tu luyện tịch cốc (nhịn ăn, uống trong 14 ngày).

Được khoảng 10 ngày, Linh kiệt sức, không chịu nổi nên xin Hà cho dừng lại nhưng không được trưởng nhóm chấp thuận. Đến tối ngày 20/1/2019, Linh đã leo cửa sổ để bỏ trốn và nhảy xuống bãi cỏ phía trước biệt thự để kêu cứu thì bị phát hiện.

Hà và Thành đuổi theo bắt Linh đưa vào trong biệt thự. Tại đây, Hà và Thành đã đánh, đá Linh nhiều cái dẫn đến nạn nhân bị suy hô hấp và tử vong.

Sau đó, Hà bật máy lạnh ở nhiệt độ thấp để thi thể không phân hủy và tiếp tục tịnh cấp.

Tối 18/5/2019, nhóm của Hà thu dọn đồ đạc rời khỏi khách sạn và bị cảnh sát bắt giữ ngay sau đó.

Theo Pháp luật và bạn đọc 


giết người


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.