Xét xử vụ tài xế Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không ở TP.HCM: Mẹ bị cáo không đồng ý kê biên tài sản

Theo mẹ của bị cáo, căn hộ trị giá 2 tỉ đồng được cha của bà cho tiền mua, nhưng do không có giấy tờ tuỳ thân nên mới để bị cáo Phong đứng tên. Khẳng định căn nhà đó là của mình nên mẹ bị cáo không đồng ý kê biên tài sản.

Ngày 12/7, TAND quận Phú Nhuận, TP.HCM đã đưa ra xét xử sơ thẩm lần 2 vụ án "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ" đối với bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong (34 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM).

Phong là tài xế lái ô tô Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không Nguyễn Thị Bích Hường (quận Phú Nhuận) thương tật vĩnh viễn 79%, ông Lê Mạnh Thường (64 tuổi, quận 12, người chạy GrabBike) tử vong.

Bị cáo khai uống nước có chứa ma tuý trước khi gây tai nạn 2 ngày

Sau khi VKS đọc bản cáo trạng, chủ toạ hỏi bị cáo có đồng ý với bản cáo trạng của VKS không? Bị cáo không đồng ý điểm c của VKS truy tố về việc bỏ chạy sau tai nạn.

Theo bị cáo, sau tai nạn bị cáo đã gọi điện cho xe cấp cứu rồi mới rời khỏi hiện trường. "Khi sự việc xảy ra, bị cáo đã xuống xe gọi xe cấp cứu. Sau đó, bị cáo di chuyển ra TP. Phan Thiết", bị cáo Phong nói. 

Xét xử vụ tài xế Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không ở TP.HCM: Mẹ bị cáo không đồng ý kê biên tài sản-1
Toàn cảnh phiên toà sáng ngày 12/7

Xét xử vụ tài xế Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không ở TP.HCM: Mẹ bị cáo không đồng ý kê biên tài sản-2
Bị cáo Phong

Về vấn đề test dương tính với ma tuý, bị cáo Phong cho biết, trước đó 2 ngày, bị cáo đã ra Phan Thiết chơi, khi đến quán bar và có uống ly nước do bạn mời. Sau khi uống nước thấy cơ thể khó chịu, toát mồ hôi nên nghĩ trong nước có ma túy. Do đó, sau khi gây tai nạn, bị cáo mới có kết quả dương tính với ma túy.

Trình bày thêm với HĐXX về quá trình thuê xe, bị cáo Phong cho biết bắt đầu thuê xe từ tháng 8/2019.

"Lần đầu tiên bị cáo thuê xe thì bên cho thuê hỏi bằng lái, lúc đó bị cáo chụp hình bằng lái gửi qua tin nhắn Zalo, sau đó đến ký tên và nhận xe, những lần sau thuê xe chỉ đến ký tên và nhận xe", bị cáo Phong nói.

Xét xử vụ tài xế Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không ở TP.HCM: Mẹ bị cáo không đồng ý kê biên tài sản-3
Bị hại trong vụ án là chị Bích Hường (nữ tiếp viên hàng không trước lúc bị nạn)

Bị cáo cũng cho biết, do thi trượt phần thực hành lái xe, bị cáo chưa có Giấy phép lái xe nên bị cáo lên mạng tìm mua Giấy phép lái xe giả. Lúc đó bị cáo chụp hình gửi qua tin nhắn Zalo cho một người tên Sang để người này làm Giấy phép lái xe giả cho bị cáo. Sau đó bị cáo cầm Giấy phép lái xe giả này nhiều lần đi thuê xe tự lái.

Mẹ bị cáo không đồng ý cho kê biên tài sản vì đó là nhà của mình

Sau phần xét hỏi bị cáo, chủ toạ phiên toà hỏi người nhà của bị cáo là bà M. (mẹ bị cáo).

Trình bày với chủ toạ, bà M. cho biết đã tự nguyện bồi thường cho mỗi bị hại 60 triệu đồng sau khi bị cáo gây tai nạn. Tuy nhiên phía bà Vân (đại diện hợp pháp của bị hại Thường) yêu cầu bồi thường thêm tổng cộng 417 triệu đồng. Trong khi đó, bị hại Bích Hường yêu cầu bồi thường gần 1,7 tỉ đồng.

Xét xử vụ tài xế Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không ở TP.HCM: Mẹ bị cáo không đồng ý kê biên tài sản-4
Bà M. (mẹ bị cáo Phong) không đồng ý kê biên tài sản

Ngoài ra, bà M. cũng cho biết đã thoả thuận bồi thường cho đơn vị cho thuê ô tô Mercedes là 300 triệu đồng. Phía cho thuê xe Mercedes có mặt tại toà cho biết cũng đồng ý với mức bồi thường của người nhà bị cáo.

Trả lời câu hỏi của chủ toạ phiên toà về nguồn gốc căn nhà, bà M. nói: "Nguồn gốc căn nhà do tôi mua được lúc ba tôi đang bệnh. Lúc đó thấy tôi không có nhà nên ba cho tôi 800 triệu đồng và tôi đi vay mượn thêm để mua căn nhà đó. Do trong quá trình mua nhà tôi không có giấy tờ nào hết nên tôi mới nhờ con tôi (bị cáo Phong) đứng tên giúp".

Theo bà M. từ khi mua nhà đến lúc gây tai nạn, mặc dù bị cáo đứng tên nhưng bị cáo chưa ở bao giờ mà để bà và 2 em của bị cáo ở. "Bị cáo chỉ thuê nhà ở để nhường nhà cho mẹ và 2 em", bà M. nói.

Trình bày về hợp đồng mua bán căn nhà giữa hai mẹ con, bà M. cho hay, khi gây tai nạn bị cáo Phong nói với mẹ cầm cố căn nhà đó để bồi thường cho các bị hại. Tuy nhiên do căn nhà đứng tên bị cáo và đang trong quá trình tạm giam nên không thể bán hay cầm cố căn nhà, do vậy bị cáo đề nghị được sang tên căn nhà cho mẹ.

Theo mẹ của bị cáo, do hiện tại căn nhà chưa có sổ hồng (giấy chứng nhận quyền sở hữu căn nhà) nên không thể cầm, chỉ bán dựa trên giấy tờ nhà mua bán trước đó với chủ đầu tư chung cư.

Xét xử vụ tài xế Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không ở TP.HCM: Mẹ bị cáo không đồng ý kê biên tài sản-5
Bị cáo được mẹ ôm khi được lực lượng chức năng dẫn ra xe sau phiên toà buổi sáng

Trình bày thêm với HĐXX, bà M. chia sẻ bây giờ nếu cơ quan chức năng kê biên tài sản thì bà và 2 đứa con gái không biết ở đâu vì căn nhà là tài sản duy nhất mình có được. Tuy nhiên, sau đó VKS hỏi có giấy tờ nào chứng minh căn nhà đó là của mình thì bà M. không trả lời được.

Bà M. cho biết hiện tại căn nhà chung cư do bà đang ở và bị cáo Phong đứng tên được định giá khoảng 2 tỉ đồng.

Về vấn đề này, tại toà, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (luật sư của bị hại Bích Hường) đã đề nghị HĐXX huỷ bỏ hợp đồng mua bán giữa mẹ bị cáo và bị cáo do cơ quan điều tra đã có quyết định kê biên tài sản.

Ngoài ra, xét thấy hoàn cảnh gia đình bị cáo, luật sư của bị hại cũng đã giảm yêu cầu bồi thường từ gần 1,7 tỉ đồng xuống còn 1,5 tỉ đồng.

Phiên toà sẽ tiếp tục vào chiều cùng ngày.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/xet-xu-vu-tai-xe-mercedes-tong-nu-tiep-vien-hang-khong-o-tphcm-me-bi-cao-khong-dong-y-ke-bien-tai-san-22022127121325338.htm

tai nạn giao thông

Tiếp viên hàng không


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.