Xét xử vụ “Tịnh thất Bồng Lai”: Bị cáo Lê Tùng Vân nói về các clip vật chứng

Bị cáo Lê Tùng Vân thừa nhận mình là người đã đặt tên "Tịnh thất Bồng Lai" cho hộ bà Cao Thị Cúc và tự đặt pháp danh cho mình là Thích Tâm Đức.

Ngày 20/7, tiếp tục phiên xử Lê Tùng Vân và các bị cáo liên quan đến "Tịnh thất bồng lai ", chủ tọa phiên tòa yêu cầu trình chiếu clip vi phạm của các bị cáo. Các luật sư bào chữa đề nghị chủ tọa phải đưa ra các chứng cứ, biên bản về việc niêm phong và mở vật chứng trước khi đưa clip ra trình chiếu.

Các bị cáo còn yêu cầu phải có chứng cứ niêm phong, có biên bản mở vật chứng trước khi đưa các clip ra trình chiếu vì cho rằng các vật chứng này có dấu hiệu làm giả mạo, không đúng sự thật.

Xét xử vụ “Tịnh thất Bồng Lai”: Bị cáo Lê Tùng Vân nói về các clip vật chứng - Ảnh 1.
Bị cáo Lê Tùng Vân được đưa vào phòng xử án

Chủ tọa hỏi ý kiến của viện kiểm sát, đại diện viện kiểm sát cho rằng tại quyết định đưa vụ án ra xét xử đã có nội dung đưa các vật chứng ra xét xử.

Sau khi xem clip, Trùng Dương tiếp tục khẳng định không biết sự tồn tại của 5 clip mà cáo trạng đưa ra.

Khi được chủ tọa xét hỏi, bị cáo Lê Tùng Vân thừa nhận mình là người đã đặt tên "Tịnh thất Bồng Lai" cho hộ bà Cao Thị Cúc và tự đặt pháp danh cho mình là Thích Tâm Đức. Bị cáo Vân cho rằng ông không theo đạo Phật.

Khi được hỏi về nội dung của các clip và có phải bị cáo Vân đã duyệt hay không, bị cáo Vân trả lời không biết, không duyệt. "Đệ tử tôi nó 30, 40 tuổi cả rồi và có trí khôn, thậm chí hơn tôi nữa. Làm sao tôi can thiệp được" - bị cáo Vân nói.

Bị cáo Vân còn "khoe" rằng mình có 2 bằng cử nhân nên không làm gì trái pháp luật, khẳng định lại những clip trong cáo trạng bị cắt ghép.

Phiên tòa tạm dừng lúc 12 giờ trưa và sẽ tiếp tục diễn ra lúc 14 giờ cùng ngày.

Theo Người lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/phap-luat/xet-xu-vu-tinh-that-bong-lai-bi-cao-le-tung-van-noi-ve-cac-clip-vat-chung-20220720131735582.htm

Tịnh thất Bồng Lai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.