Xong những bữa tiệc tất niên, tài xế 'say xỉn' mất quyền lái ô tô chơi Tết

Những ngày cận Tết cũng là thời điểm các bữa tiệc tất niên gia tăng, kéo theo đó là hiện tượng tài xế "say xỉn" điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Đã có nhiều người bị xử phạt tước giấy phép, mất quyền lái ô tô chơi Tết.

Say xưa nâng chén, tài xế bị tước GPLX 23 tháng

Những ngày cận Tết, các Tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 6 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) tăng cường lập chốt kiểm tra vi phạm về nồng độ cồn. 

Theo Trung tá Phạm Văn Chiến, Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 6, thông lệ hàng năm, cứ vào dịp này, nhiều đơn vị tổ chức các buổi tiệc tất niên, kéo theo đó là tình trạng tài xế "say xỉn" vẫn điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Vì thế, đây là thời điểm lực lượng CSGT tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm về nồng độ cồn để kiềm chế tai nạn.

Xong những bữa tiệc tất niên, tài xế say xỉn mất quyền lái ô tô chơi Tết-1
Lực lượng CSGT kiểm tra vi phạm về nồng độ cồn tại đường Lê Quang Đạo 

Cũng theo Trung tá Phạm Văn Chiến, càng cận Tết, tài xế vi phạm nồng độ cồn càng nghĩ ra nhiều lý do để trì hoãn việc xử phạt, tước Giấy phép lái xe và tạm giữ phương tiện vì còn phải lái xe đi chơi Tết.

"Nhiều người vi phạm ở mức cao nhất bị phạt đến 35 triệu đồng, tước Giấy phép lái xe đến 23 tháng, và họ than với lực lượng chức năng rằng, thế là mất Tết!  Tuy nhiên, chúng tôi vẫn cương quyết lập biên bản xử lý với phương châm không ngoại lệ", Trung tá Phạm Văn Chiến nói. 

Xong những bữa tiệc tất niên, tài xế say xỉn mất quyền lái ô tô chơi Tết-2
Trung tá Phạm Văn Chiến trực tiếp kiểm tra vi phạm về nồng độ cồn tại chốt

Vị Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 6 khuyến cáo, người tham gia giao thông cần tuyệt đối tuân thủ "Đã uống rượu bia thì không lái xe" nhằm đảm an toàn cho bản thân và người tham gia giao thông khác. Để những "cuộc vui" được trọn vẹn, người dân có thể sử dụng các loại phương tiện công cộng để về nhà.

Hối hận muộn màng sau những chén rượu vơi đầy

Khoảng 20h28 ngày 24/1, Tổ công tác của Đội CSGT- Trật tự Công an huyện Tân Yên (Bắc Giang) dừng ô tô bán tải mang BKS 29H-551.XX để kiểm tra vi phạm về nồng độ cồn. Tuy nhiên, tài xế không chấp hành mà điều khiển ô tô lao thẳng vào Tổ công tác làm Trung úy N.V.T. bị thương. Quá trình bỏ chạy, ô tô đã đâm vào mô tô tuần tra của Cảnh sát và kéo lê làm tóe lửa trên đường.

Sau khi bỏ chạy được 5km, đến địa phận thôn Giữa (xã Tân Trung, huyện Tân Yên), tài xế đã bỏ lại phương tiện, rời khỏi hiện trường.

Xong những bữa tiệc tất niên, tài xế say xỉn mất quyền lái ô tô chơi Tết-3
Quá trình bỏ chạy, tài xế T. điều khiển ô tô kéo lê mô tô của Cảnh sát 

Đến 2h30 sáng 25/1, tài xế H.Q.T. (43 tuổi, trú tại huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) đã đến Công huyện Tân Yên để trình diện. Tại cơ quan Công an, tài xế T. cho biết, mình đã uống khoảng 5 chén rượu từ trưa. Bản thân tài xế T. bày tỏ rất hối hận với những gì mình đã gây ra và không ngờ sau khi uống vài chén rượu lại có hậu quả nặng nề đến vậy.

Cũng vì những chén rượu vơi đầy vào dịp cuối năm, tài xế Nguyễn Thanh Tâm (40 tuổi, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã không chấp hành yêu cầu dừng xe để kiểm tra nồng độ cồn của Tổ công tác thuộc Công an TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang).

Thậm chí, tài xế này còn điều khiển xe bỏ chạy, đâm thẳng ô tô vào xe chuyên dụng của Cảnh sát. Lực lượng chức năng đã phát hiện tài xế Tâm vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,595 mg/L khí thở. 

Xong những bữa tiệc tất niên, tài xế say xỉn mất quyền lái ô tô chơi Tết-4
Tài xế Tâm lái ô tô đâm vào xe chuyên dụng của Cảnh sát (Ảnh chụp màn hình)

Khi nhận được quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can về hành vi "Chống người thi hành công vụ", tài xế Tâm đã rất hối hận.

Tết đã cận kề, nhưng giờ vướng vào lao lý, tài xế Nguyễn Thanh Tâm không giấu nổi chua xót: "Hành động sai trái của tôi xuất phát từ sự thiếu hiểu biết pháp luật và đã uống rượu, bia quá mức nên không kìm chế được bản thân". 

Theo thống kê của Cục CSGT (Bộ Công an), trong 15 ngày thực hiện cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán và các Lễ hội đầu Xuân 2024 (từ ngày 11/1- 24/1) CSGT toàn quốc đã xử phạt hơn 40 nghìn trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Lực lượng CSGT cũng đã tuyên truyền với  hơn 500 chủ nhà hàng, quán bar, vũ trường... ký cam kết không vi phạm về trật tự an toàn giao thông, vận động người đã sử dụng rượu bia thì không lái xe.

Thời gian từ nay đến Tết Nguyên đán, nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao, tạo áp lực rất lớn đối với công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Để bảo đảm an toàn cho người dân vui xuân, đón Tết, lực lượng CSGT Công an các địa phương sẽ tập trung bố trí lực lượng phương tiện, tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, tuyên truyền bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho người dân di chuyển an toàn, thuận lợi với tinh thần “xuyên đêm, xuyên Tết" để bảo đảm giao thông thông suốt và phòng ngừa tai nạn giao thông.

Đặc biệt, tiếp tục xử lý nghiêm các nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông, nhất là vi phạm về nồng độ cồn.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/xong-nhung-bua-tiec-tat-nien-tai-xe-say-xin-mat-quyen-lai-o-to-choi-tet-2244736.html

say xỉn

nồng độ cồn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.