Xót cảnh bé trai 4 tháng tuổi bị bệnh tim bẩm sinh, cha mẹ nghèo bật khóc xin giúp đỡ

Dù chỉ mới 4 tháng tuổi nhưng Phúc Khánh đã trải qua những đợt phẫu thuật, nằm viện dài ngày vì căn bệnh tim bẩm sinh quái ác. Nhìn thấy con trai òa khóc vì đau đớn, vợ chồng anh Phúc không cầm được nước mắt.

Hoàn cảnh éo le

Nhắc đến hoàn cảnh anh Kiên Hồng Phúc (36 tuổi), người dân ở khóm 1, phường 7, TP. Trà Vinh không khỏi xót xa khi đứa con trai vừa mới chào đời của anh Phúc phải liên tục ra vào bệnh viện để duy trì sự sống.

Xót cảnh bé trai 4 tháng tuổi bị bệnh tim bẩm sinh, cha mẹ nghèo bật khóc xin giúp đỡ-1
Vẻ ngây ngô, đáng yêu của Phúc Khánh trong vòng tay cha

Kiên Nguyễn Phúc Khánh (4 tháng tuổi) là đứa con thứ 2 của anh Phúc và chị Nguyễn Thị Thúy An (33 tuổi). Trớ trêu thay, khi vừa chào đời, Phúc Khánh bị tim bẩm sinh, tràn dịch màng phổi, khí quản chia ba… Nằm gọn trong lòng cha, Phúc Khánh nấc lên, òa khóc. Dù cố dỗ ngọt nhưng anh Phúc không biết cách nào để xoa dịu cơn đau, khó thở của con trai.

"Bé cứ bệnh hoài, sức khỏe cũng yếu ớt, 2 vợ chồng anh chỉ biết đi làm rồi ráng dành dụm, có tiền để đưa con lên Sài Gòn tái khám", anh Phúc nghẹn lời.

Xót cảnh bé trai 4 tháng tuổi bị bệnh tim bẩm sinh, cha mẹ nghèo bật khóc xin giúp đỡ-2Xót cảnh bé trai 4 tháng tuổi bị bệnh tim bẩm sinh, cha mẹ nghèo bật khóc xin giúp đỡ-3
Dù chỉ mới 4 tháng tuổi nhưng Phúc Khánh phải ra vào viện liên tục vì căn bệnh tim bẩm sinh

Theo anh Phúc, sau khi chị An sinh Phúc Khánh tại BV Sản nhi Trà Vinh, các bác sĩ cho biết bé mắc bệnh tim bẩm sinh (TAPVR thể dưới tim) nên lập tức chuyển lên BV Nhi đồng 1 để tiếp tục điều trị.

Tại đây, các bác sĩ nhanh chóng tiến hành phẫu thuật cho Phúc Khánh, khi ấy con mới 2 ngày tuổi. Nhớ lại chuỗi ngày mẹ con mỗi người một nơi, chị An xúc động nói.

"Lúc con nhập viện trên Sài Gòn thì chị vẫn còn nằm dưới Sản nhi Trà Vinh. Nghe con mắc bệnh tim rồi mổ, chị chỉ biết khóc. Giờ nó 4 tháng rồi mà chưa được 5kg nữa, cứ đau ốm liên tục", chị An đau đớn nói.

Xót cảnh bé trai 4 tháng tuổi bị bệnh tim bẩm sinh, cha mẹ nghèo bật khóc xin giúp đỡ-4
Chị An bật khóc khi nghĩ đến chuỗi ngày sắp tới không đủ khả năng để chạy chữa cho con trai

Sau 24 ngày nằm viện, Phúc Khánh được bác sĩ cho về nhà. Cứ đều đặn mỗi tháng 1 lần, vợ chồng chị An lại gom góp tiền đưa con lên lại Sài Gòn để tái khám.

Nỗi sợ mất con…

Để có tiền trang trải cuộc sống, hàng ngày anh Phúc đi làm bảo vệ thời vụ ở gần nhà, tuy nhiên vì không có hợp đồng chính thức, công việc cũng bấp bênh. Số tiền kiếm được hàng tháng không đủ để xoay xở mọi chi tiêu trong nhà.

"Đợt rồi thằng bé nằm viện phẫu thuật, anh chị phải đi vay mượn họ hàng để đóng viện phí, cộng tiền đi lại tái khám, thuốc men đã hết gần 60 triệu. Giờ gần tới ngày thằng bé phải lên viện nữa mà anh chưa biết đi lúc nào, sợ mình không gom đủ tiền", anh Phúc tâm sự.

Xót cảnh bé trai 4 tháng tuổi bị bệnh tim bẩm sinh, cha mẹ nghèo bật khóc xin giúp đỡ-5
Với đồng lương hưu ít ỏi lại phải nuôi mẹ già, bà Hiền bất lực khi không thể phụ giúp vợ chồng con trai chi phí điều trị cho cháu nội

Nhìn đứa cháu trai òa khóc vì bệnh tật, bà Kim Thị Xuân Hiền (62 tuổi) chỉ biết quay mặt đi chỗ khác.

"Cô không biết làm cách nào để cứu cháu cả, cô sống nhờ mấy đồng lương hưu, còn phải nuôi mẹ già đã 87 tuổi, giờ cháu nội bị bệnh, đau lòng lắm con ơi", bà Hiền xúc động.

Theo vợ chồng anh Phúc, dù đã phẫu thuật tim 1 lần nhưng các bác sĩ cho biết cần phải theo dõi Phúc Khánh kỹ lưỡng để có phương pháp can thiệp kịp thời, nhất là bé thường xuyên đau ốm, khó thở.

Nhìn đứa con trai yếu ớt trên tay, anh Phúc chẳng biết những ngày sắp tới sẽ xoay xở ra sao khi tiền sữa tã, tiền thuốc men và chi phí lên xuống bệnh viện vẫn chưa có cách nào giải quyết.

Xót cảnh bé trai 4 tháng tuổi bị bệnh tim bẩm sinh, cha mẹ nghèo bật khóc xin giúp đỡ-6
Mỗi lần bệnh tái phát, Phúc Khánh lại òa khóc nức nở...

Trao đổi với chúng tôi, bà Kim Thị Vui, Chủ tịch Hội LHPN phường 7 cho biết sau khi nắm được hoàn cảnh gia đình anh Kiên Hồng Phúc, phía chính quyền địa phương cũng đã đến xác minh và bước đầu kêu gọi hỗ trợ cho gia đình.

"Hiện tại gia đình chỉ có mỗi em Phúc đi làm, bà ngoại thì đã 87 tuổi, mẹ cũng bị tai biến sống nhờ tiền lương hưu, tình cảnh rất khó khăn. Chúng tôi cũng mong mỏi quý mạnh thường quân gần xa quan tâm, giúp đỡ để gia đình có điều kiện tiếp tục chữa trị cho cháu bé", bà Kim Thị Vui nói.

Để hỗ trợ Phúc Khánh có cơ hội điều trị căn bệnh tim bẩm sinh, mọi người có thể liên hệ số điện thoại anh Phúc: 0772123232, chị An: 0987416922.

Hoặc thông qua số tài khoản Vietcombank: 1043737915.

Chủ tài khoản: Kiên Hồng Phúc, chi nhánh Trà Vinh.

Theo Báo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/xot-canh-be-trai-4-thang-tuoi-bi-benh-tim-bam-sinh-cha-me-ngheo-bat-khoc-xin-giup-do-20240111220810804.htm

hoàn cảnh khó khăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.