Xót thương phận đời của những đứa trẻ sinh ra đã không may mắn

Tuần vừa qua dư luận đón nhận thông tin về các em bé đang được quan tâm, có vui có buồn nhưng đều rất xót xa.

Tuần vừa qua dư luận đón nhận nhiều thông tin về các em bé đang được quan tâm, có vui có buồn nhưng đều rất xót xa.

Em bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trong vườn rau

Ngày 31/7, trên facebook xuất hiện những hình ảnh về một em bé sơ sinh trần truồng và còn nguyên dây rốn bị vứt ở trong vườn cây được người dân phát hiện khiến ai xem cũng phải xót xa, đau lòng. Dư luận vô cùng phẫn nộ trước sự nhẫn tâm của người đã vứt bỏ em bé tội nghiệp.

hài nhi

hài nhi
Bé trai còn nguyên dây rốn, trên người không 1 mảnh vải, bị bỏ rơi ở vườn được người dân phát hiện kịp thời.

Điều an ủi nhất là em bé đã may mắn sống sót vì được tìm thấy và sơ cứu kịp thời. Hiện tại bé đã bình phục sức khỏe và đang đang được người dân địa phương chăm sóc.

Hai em bé chết cháy thương tâm trong ngôi nhà bị hỏa hoạn

Vụ cháy khiến 6 người trong gia đình chết thảm vào đêm 31/7 vẫn không thôi ám ảnh người dân khu phố Phan Bội Châu (phường 7, TP Cà Mau).

Cả nhà gồm 7 người của thầy giáo Vật lý Trần Quang Tiên được nhiều người yêu mến nhưng chỉ duy nhất một người còn sống sót. Trong đó, có 2 em bé là Trần Thanh Vy (8 tuổi, cháu nội) và Quách Gia Huy (4 tuổi, cháu ngoại) cũng bỏ mạng oan uổng khi tuổi đời còn quá bé.

Cháy nhà 6 người chết ở Cà Mau: Lửa bén nhanh, cứu không kịp

Hình ảnh bố mẹ một em bé ôm chặt thi thể con không rời khiến ai xem cũng không thể cầm được nước mắt.

Bé gái 14 tháng nặng 3.5 kg xinh xắn “tái xuất”

Đây có lẽ là thông tin vui nhất trong tuần được báo chí cập nhật. Nhìn hình ảnh bé Thào Thị Yến Nhi (Lào Cai) từng bị suy dinh dưỡng nặng đã thay da đổi thịt, hồng hào và xinh xắn dư luận vô cùng xúc động. Tuy rất mừng cho bé nhưng nhắc lại hoàn cảnh éo le của em ai cũng không khỏi xót xa.

 
hinh anh be 14 thang nang 3,5kg sau 1 thang dieu tri, cham soc hinh anh 1
Sau 1 tháng được điều trị, chăm sóc bé Yên Nhi đã tăng được 4kg. Hiện bé có cân nặng 7,5kg. Ảnh: FBNV

Được biết, bé hiện đã được 7,5 kg và đang được mẹ nuôi Phạm Thị Thanh Tâm đưa đi Hà Nam để điều trị phục hồi chức năng bằng phương pháp đông y. Mặc dù chưa hoàn toàn vượt qua ngưỡng suy dinh dưỡng nhưng bé vẫn đang phát triển theo hướng tích cực. Ngoài ăn sữa, bé được mẹ Thanh Tâm cho ăn bột thêm.

thong tin moi nhat ve em be 14 thang nang 3,5kg o lao cai hinh anh 1
Hai mẹ con Thanh Tâm - Yến Nhi trên đường xuống Hà Nam. Ảnh: FBNV

Tình trạng sức khỏe của bé Gấu đã tiến triển


Bé Gấu là con trai của thiếu úy công an Đậu Thị Huyền Trâm – người mẹ vĩ đại đã từ chối điều trị ung thư để nhường sự sống cho con. Tuần trước thông tin chị Trâm qua đời đã lấy đi nước mắt của rất nhiều người, ai cũng cảm phục chị và thương cho bé Gấu đã mất mẹ khi còn quá nhỏ.

suc khoe con trai nu thieu uy tu choi dieu tri ung thu ra sao? hinh anh 1
Bé Gấu trong phòng vô trùng

Vì sinh non trên cơ địa bị nhiễm khuẩn từ người mẹ bị ung thư di căn giai đoạn cuối nên bé Gấu chỉ nặng 1,2 kg và vẫn đang phải nuôi trong điều kiện tuyệt đối vô trùng. Trước đó, bé Gấu còn bị suy hô hấp rất nặng, các bác sĩ đã đặt nội khí quản cho thở máy.

Thông tin mới nhất về sức khỏe con trai thiếu úy Huyền Trâm - 2

Lần đầu cũng là lần cuối 2 mẹ con được gặp nhau

Được biết, hiện sức khỏe của trẻ đã được cải thiện hơn so với lúc sinh, bé thở máy cấp độ thấp hơn, được điều trị chống suy hô hấp, các biện pháp dự phòng nhiễm khuẩn. Tuy nhiên, bé Gấu vẫn tiếp tục được chăm sóc đặc biệt cho đến khi cứng cáp, có thể tự thở được. Dự kiến, bé sẽ được ra viện trong 3 tháng tới.

Bé sơ sinh bị gãy bác sỹ làm gãy đùi sau ca đẻ mổ

Sự cố hy hữu đáng thương này xảy ra với con một sản phụ tên H ngày 30/7 tại bệnh viện Đa khoa Nhật Tân, TP.Châu Đốc, An Giang. Điều đáng nói là ban đầu khi gia đình phát hiện cháu bị gãy chân trái, các  bác sỹ lại nói trẻ bị dị tật bẩm sinh, đến khi được chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM) kiểm tra gia đình mới biết được sự thật.

Mổ đẻ làm gãy đùi trẻ sơ sinh, bác sỹ nói trẻ bị dị tật bẩm sinh?
Bệnh viện đa khoa Nhật Tân (TP. Châu Đốc, An Giang)

Giải thích về sự cố này, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Nhật Tân (TP Châu Đốc, An Giang) cho biết: “Thai nhi nằm ngang nên cắt mở tử cung để lấy thai nhi ra rất khó. Muốn đưa thai nhi ra ngoài bắt buộc bác sỹ mổ phải cầm chân kéo ra nên vô tình làm gãy đùi trái của bé"...

V.K (Tintuconline tổng hợp)
Theo VietNamNet



bé Yến Nhi

bé Gấu

vụ cháy 6 người chết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.