Xót xa bé gái sơ sinh tật nguyền bị mẹ giấu trong đống gạch ở cổng chùa

Bé gái sơ sinh tật nguyền bị giấu trong đống gạch cổng chùa

Cô gái sinh con xong thấy bị tật nguyền liền đem đến cổng chùa rồi nhắn tin cho trụ trì, rất khó khăn mọi người mới tìm thấy cháu bé đang được giấu ở một đống gạch.

Tối 15/1, trao đổi với chúng tôi, nhà sư Thích Nguyên Bình – trụ trì chùa Mục Đồng (Mỹ Hào, Hưng Yên) cho hay, hiện tại cháu bé đang được chăm sóc tại chùa.

Xót xa bé gái sơ sinh tật nguyền bị mẹ giấu trong đống gạch ở cổng chùa-1
Bé gái bị mẹ bỏ rơi

Theo người giúp việc tại đây, tối hôm 11/1 trước khi cháu bé được phát hiện, một cô gái dùng số điện thoại lạ nhắn tin cho sư Bình với nội dung rằng; cô gái vừa sinh đứa con gái nhưng do cháu bị tật, người mẹ này không đủ can đảm để nuôi nên đã để tại một góc khuất gần cổng chùa.

"Thầy có trả lời lại rằng, con cứ đưa vào thẳng trong chùa giao cho thầy và mọi người nhưng cô gái đó trả lời là không đủ can đảm xuất hiện. Thấy vậy, thầy cho các phật tử đi tìm nhưng hơn 1 giờ đồng hồ vẫn không thấy. Tiếp tục thầy gọi điện nhưng không được, nhắn tin thì một lúc sau cô gái mới trả lời là thầy cứ tìm chỗ đống gạch. Sau đó các chú tiểu đi tìm nhưng phải lật từng vỏ bao xi măng ra thì mới thấy, do cháu bé không khóc nên không ai nghĩ đang ở trong góc rất sâu".

Xót xa bé gái sơ sinh tật nguyền bị mẹ giấu trong đống gạch ở cổng chùa-2
Sau hơn 1 giờ đồng hồ tìm kiếm, bé gái được phát hiện ở đống gạch

Cũng theo người giúp việc, khi kiểm tra mọi người xót xa chứng kiến cảnh một bé gái sơ sinh bị khoèo cả hai chân, sức khỏe yếu.

"Cháu bé có sức khỏe yếu, nhân viên y tế phải cho ăn bằng ống. Hiện tại bé vẫn đang được nhà chùa chăm sóc rất chu đáo", người giúp việc nhà chùa thông tin.

Xót xa bé gái sơ sinh tật nguyền bị mẹ giấu trong đống gạch ở cổng chùa-3
Địa phương thông báo tìm người thân cho bé

Theo thông báo của UBND phường Phan Đình Phùng – Thị xã Mỹ Hào, Hưng Yên, vào hồi 23h, 30 phút, ngày 11/ 01, một cháu bé sơ sinh được phát hiện tại cổng chùa Mục Đồng.

Qua thăm khám thông thường của cán bộ y tế phường cho biết, cháu bé gái khoảng 07 ngày tuổi, cháu bị khoèo cả 2 chân, cân nặng khoảng 2,5kg, chiều dài là 50 cm.

Xót xa bé gái sơ sinh tật nguyền bị mẹ giấu trong đống gạch ở cổng chùa-4
Bé gái đang được nhà chùa chăm sóc

Ngày 12/01, UBND phường đã làm các thủ tục tạm bàn giao cho nhà chùa và trạm y tế chăm sóc cháu bé trong thời gian là 7 ngày.

Sau thời gian trên không có gia đình nào đến nhận cháu, thì UBND Phường Phan Đình Phùng tiến hành các thủ tục tiếp theo, theo quy định của pháp luật.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.vn/doi-song/hung-yen-xot-xa-be-gai-so-sinh-tat-nguyen-bi-me-giau-trong-dong-gach-o-cong-chua-22202016155955734.htm

tật nguyền

bị bỏ rơi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.