Xót xa cảnh đội ngũ y tế mệt nhoài, nằm ngủ bệt giữa sàn nhà sau khi xuyên đêm lấy 60.000 mẫu xét nghiệm Covid-19

Trong những bộ đồ bảo hộ trùm kín mít giữa thời tiết nóng bức, các cán bộ y tế Nghệ An vẫn khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh Nghệ An khi mỗi ngày ghi nhận thêm nhiều ca dương tính mới. TP. Vinh cũng đã thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 từ 0h ngày 19/6 để đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Từ 21h tối qua (20/6) đến 5h sáng nay (21/6), lực lượng y tế tỉnh Nghệ An đã khẩn trương lấy 60.000 mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân 25 phường, xã trên địa bàn thành phố.

Được biết, có hơn 600 cán bộ y tế đã được huy động để thực hiện công tác lấy 60.000 mẫu xét nghiệm nói trên.

Trong những bộ đồ bảo hộ trùm kín mít giữa thời tiết nóng bức, các cán bộ y tế Nghệ An vẫn khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm. Thế nhưng, khi nhìn những khoảnh khắc mệt ngoài của các 'chiến sĩ tuyến đầu' chống dịch, nhiều người thực sự không khỏi xót xa.

Xót xa cảnh đội ngũ y tế mệt nhoài, nằm ngủ bệt giữa sàn nhà sau khi xuyên đêm lấy 60.000 mẫu xét nghiệm Covid-19-1

Sự kiệt sức sau một đêm trắng lấy mẫu xét nghiệm của cán bộ y tế xứ NghệXót xa cảnh đội ngũ y tế mệt nhoài, nằm ngủ bệt giữa sàn nhà sau khi xuyên đêm lấy 60.000 mẫu xét nghiệm Covid-19-2

Chỉ cần một giấc ngủ vùi...Xót xa cảnh đội ngũ y tế mệt nhoài, nằm ngủ bệt giữa sàn nhà sau khi xuyên đêm lấy 60.000 mẫu xét nghiệm Covid-19-3Khoảnh khắc ai nhìn cũng thương...

Phía dưới những hình ảnh này, đã có rất nhiều lời động viên được cộng đồng mạng gửi đến các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch:

'Thương quá, cố lên các y bác sĩ Nghệ An'.

'Mọi người hãy nhìn những hình ảnh đáng thương này mà có ý thức nhé. Tất cả vì nhân dân quên mình. Chúc các đồng chí tuyến đầu chống dịch thật nhiều sức khỏe. Cảm ơn các đồng chí thật nhiều'.

Thương lắm! Cố gắng lên nha mọi người. Mong Nghệ An quê mình và cả nước sớm khống chế được dịch'.

Theo Baodatviet

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/xot-xa-canh-doi-ngu-y-te-met-nhoai-nam-ngu-bet-giua-san-nha-sau-khi-xuyen-dem-lay-60000-mau-xet-nghiem-covid-19-2164255.html

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.