Xót xa câu nói của cô con gái nhỏ khi mất cả ba và mẹ sau vụ tai nạn giao thông trên đường về quê ăn Tết: "Sao ba mẹ ngủ, không chịu dậy chơi với con"

Dự tính mua vé xe khách, nhưng rồi thiếu trước hụt sau, vợ chồng nghèo quyết định gửi con theo người thân về xe khách, còn anh chị đi xe máy từ TP.HCM về quê Quảng Ngãi. Thế nhưng trên đường chạy xe về đến Bình Định, tai nạn giao thông đã cướp đi mạng sống của cả 2 vợ chồng, bỏ lại 2 con thơ.

Mới đây, sự việc đôi vợ chồng nghèo không may gặp tai nạn giao thông tử vong thương tâm trên đường từ TP.HCM về quê Quảng Ngãi đón Tết đã khiến nhiều người xót xa. 

Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, ngày 24/1 (ngày 22 tháng Chạp), người dân thôn Lâm Bình, xã Phổ Cường, thị xã Đức Phổ, chung tay lo đám tang cho vợ chồng anh Nguyễn Văn Trữ (37 tuổi) và chị Trần Thị Thảo (34 tuổi). 

Xót xa câu nói của cô con gái nhỏ khi mất cả ba và mẹ sau vụ tai nạn giao thông trên đường về quê ăn Tết: Sao ba mẹ ngủ, không chịu dậy chơi với con-1
Vợ chồng anh Trữ qua đời bỏ lại mẹ già và hai con thơ dại (Ảnh: Báo Thanh niên)

Chia sẻ với PV báo Tuổi Trẻ, ông Trần Nhẫn (58 tuổi, cha ruột chị Thảo) nước mắt chảy dài kể về buổi chiều nhận tin dữ. Lúc đó, khoảng 15h chiều 23/1, ông đang lúi húi dọn dẹp nhà cửa chuẩn bị chạy lên nhà sui gia thăm cháu ngoại thì điện thoại đổ chuông.

"Người ta hỏi tôi rất kỹ quan hệ với con gái và con rể. Lúc đó lòng tôi đã rất bất an. Tôi hỏi dồn, rồi họ nói con tôi gặp tai nạn ở Bình Định, bị thương rất nặng, gia đình vào gấp", ông Nhẫn nghẹn ngào.

Hay tin, ông Nhẫn không còn đứng vững, tiếng khóc của ông vang ra cả xóm. Mọi người chạy lại hỏi chuyện rồi nghẹn ngào theo. Nếu không có vụ tai nạn xảy ra, thời điểm ông nghe máy, vợ chồng anh Trữ đã về đến quê nhà.

Giây phút ấy, mọi người động viên nhau, ông Nhẫn cùng người thân và hàng xóm thuê một ô tô đi vào khu vực gần ngã ba Phú Tài (TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định).

Trên xe, ông Nhẫn cầu khấn trời phật phù hộ cho hai con tai qua nạn khỏi. Nhưng khi vào đến nơi, nhìn hiện trường, nghe người dân kể chiếc xe máy anh Trữ chở vợ vượt ngàn cây số về quê va vào xe container, cả hai không qua khỏi... ông chết lặng.

"Tôi không thể tin được, mấy tiếng trước nghe bị thương nặng, sao giờ lại không qua khỏi. Tôi vừa khóc vừa hỏi hai chú công an nhưng chẳng ai trả lời tôi cả", ông Nhẫn khóc nghẹn.

Ông Nhẫn bảo ai mà ngờ ngày đoàn tụ sau hơn một năm xa cách lại thành ngày tang lễ. Ông cứ nghĩ sẽ gặp lại con cháu, nào có nghĩ đến đây là cuộc đưa tiễn sau cùng.

Cháu Nguyễn Trần Thảo Ngân (5 tuổi) chưa biết được nỗi đau lớn mình đang đón nhận, cứ hỏi mọi người sao ba mẹ ngủ mà không chịu dậy chơi với con. Mọi người trả lời đứa trẻ tội nghiệp ấy bằng những giọt nước mắt và cái ôm chua xót.

Xót xa câu nói của cô con gái nhỏ khi mất cả ba và mẹ sau vụ tai nạn giao thông trên đường về quê ăn Tết: Sao ba mẹ ngủ, không chịu dậy chơi với con-2
Người làng chung tay lo đám tang cho vợ chồng anh Trữ, ai cũng nghẹn ngào trước nỗi đau của gia đình (ảnh: Tuổi Trẻ)

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Phát (dượng của chị Thảo), rớm lệ kể chuyện phút chia tay vợ chồng người cháu bất hạnh. Vợ chồng anh Trữ gửi con với tâm trạng "lo sợ con say xe" nên thường điện thoại hỏi han. Khoảng 8 giờ sáng ngày 23/1, anh điện cho ông Phát hỏi xem sức khỏe của con. Hơn 5 giờ sau khi vợ chồng ông cùng cháu My về đến nhà thì nhận tin báo anh Trữ cùng vợ tử nạn trên tuyến quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn phường Bùi Thị Xuân (TP. Quy Nhơn, Bình Định). 

Cú va chạm với xe đầu kéo container khiến anh chị từ giã cõi đời, bỏ lại mẹ già và hai con thơ dại. "Nghe tin vợ chồng nó bị tai nạn tôi rụng rời chân tay. Thương tụi nó quá chừng. Nhìn hai đứa nhỏ đội khăn tang, mất cả cha lẫn mẹ mà đứt ruột...", ông nghẹn ngào.

Chia sẻ thêm trên báo Thanh niên, người thân của vợ chồng anh Trữ, chị Thảo cho biết, do cuộc sống gia đình khó khăn nên 7 năm trước vợ chồng anh Trữ rời quê vào TP.HCM mưu sinh. Anh làm thuê bên xưởng cơ khí, chị là công nhân may với thu nhập đắp đổi qua ngày.

Dịch Covid-19 bùng phát, công việc và thu nhập của anh giảm hẳn so với trước. Công ty may giải thể nên chị Thảo nhận đồ về may gia công tại phòng trọ với thu nhập chẳng đáng là bao. Cháu nhỏ đã được đưa về quê tránh dịch, còn lại cháu lớn ở lại TP.HCM với cha mẹ.

Đáng ra cả nhà mua vé xe khách, nhưng rồi thiếu trước hụt sau, vợ chồng quyết định gửi con theo người thân về xe khách, anh chị đi xe máy về quê, giảm bớt chi phí. Chiều 22/1, anh chị đưa con gái lớn đến gửi người thân đưa về quê bằng xe khách rồi vợ chồng vượt chặng đường xa bằng xe máy với hy vọng sum vầy trong những ngày Tết đoàn viên. 

Thế nhưng, chẳng ai ngờ chuyến về quê đoàn viên lại thành chuyến chia xa mãi mãi của gia đình nhỏ. 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/xot-xa-cau-noi-cua-co-con-gai-nho-khi-mat-ca-ba-va-me-sau-vu-tai-nan-giao-thong-tren-duong-ve-que-an-tet-sao-ba-me-ngu-khong-chiu-day-choi-voi-con-161222401225019765.htm

tai nạn giao thông


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.