Xót xa hình ảnh nhân viên y tế dội nước đá lên người để làm mát khi phải mặc đồ bảo hộ kín mít dưới nắng nóng 40 độ C

Trong thời tiết nóng nực với cái nắng gay gắt lên đến 40 độ C, các y bác sĩ ở tâm dịch Bắc Giang đã làm mát bằng cách dội nước đá lên người. Dù vất vả, mệt nhọc nhưng các chiến binh áo trắng vẫn quyết tâm chiến đấu đến cùng và chỉ trở về khi dập được dịch.

Những ngày gần đây, miền Bắc đang bước vào đợt nắng nóng đỉnh điểm với nền nhiệt trong khoảng từ 35 - 40 độ C. Thậm chí nền nhiệt đo được ngoài đường vào giữa trưa có thể lên đến 55 - 60 độ C tạo cảm giác oi bức, ngột ngạt.

Thế nhưng trong tình hình dịch bệnh căng thẳng, đội ngũ y tế ở tâm dịch Bắc Giang vẫn phải khoác lên mình bộ đồ bảo hộ, phơi mình ngoài nắng nóng để tiến hàng truy vết, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho hàng ngàn người dân.

Xót xa hình ảnh nhân viên y tế dội nước đá lên người để làm mát khi phải mặc đồ bảo hộ kín mít dưới nắng nóng 40 độ C-1Những nhân viên y tế khoác lên mình bộ đồ kín mít, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm dưới cái nắng gay gắt 38 - 40 độ C (Ảnh cắt từ clip)

Làm việc với cường độ cao trong nhiều ngày liên tiếp cùng với thiếu nước, thiếu ô-xy vì phải mặc những bộ đồ bảo hộ kín mít đã khiến nhiều nhân viên y tế kiệt sức, gục ngã. Hình ảnh về những con người đang làm nhiệm vụ chống dịch tại các khu cách ly, bệnh viện đã khiến nhiều người xúc động.

Để hoàn thành việc lấy mẫu với số lượng lớn công nhân và người dân ở tâm dịch, lực lượng y tế tuyến đầu đã phải căng mình làm việc bất kể ngày đêm. Nhưng các các y bác sĩ vẫn không quản ngại gian khổ, vẫn miệt mài làm việc với quyết tâm cao nhất là ngăn chặn dịch bệnh Covid-19.

Xót xa hình ảnh nhân viên y tế dội nước đá lên người để làm mát khi phải mặc đồ bảo hộ kín mít dưới nắng nóng 40 độ C-2Xót xa hình ảnh nhân viên y tế dội nước đá lên người để làm mát khi phải mặc đồ bảo hộ kín mít dưới nắng nóng 40 độ C-3
 

Xót xa hình ảnh nhân viên y tế dội nước đá lên người để làm mát khi phải mặc đồ bảo hộ kín mít dưới nắng nóng 40 độ C-4
Những nhân viên y tế phải dùng nước đá dội lên người để làm mát cơ thể trong những ngày nắng nóng

Trong một phóng sự ngắn cho nhóm PV VTV1 thực hiện tại thôn My Điền 3, thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên (Bắc Giang) đã cho thấy phần nào sự vất vả của đội ngũ y tế.

Dù thời tiết giữa trưa nắng nóng, nhưng đội ngũ y bác sĩ vẫn cố gắng miệt mài làm việc để hoàn thành việc lấy mẫu trong thời gian sớm nhất.

Được biết, nhiều ngày nay hàng trăm cán bộ y bác sĩ của trường Đại học Y dược Hải Phòng đã có mặt tại tâm dịch huyện Việt Yên để lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân và người dân trên địa bàn.

Xót xa hình ảnh nhân viên y tế dội nước đá lên người để làm mát khi phải mặc đồ bảo hộ kín mít dưới nắng nóng 40 độ C-5
Một nhân viên y tế đã ngất xỉu vì thiếu ô-xy, thiếu nước khi phải mặc bộ đồ bảo hộ kín mít trong nhiều giờ đồng hồ

Giữa cái nắng của mùa hè như thiêu như đốt nhưng vẫn không làm nản lòng những chiến sĩ áo trắng. Chia sẻ với PV, bác sĩ Trần Thị Phương Hạnh cho biết, "Mệt lắm anh ạ, đi đến đâu cũng phải xin dân nước với đá để cố gắng làm dịu cơ thể để tiếp tục làm việc chứ không chắc chắn không thể chịu được giữa cái nắng gay gắt như này. Bọn em sẽ chiến đấu đến cuối cùng, dân vẫn cần thì bọn em vẫn tiếp tục đi".

Theo tìm hiểu của PV, thôn My Điền 3 hiện có 2.000 mẫu xét nghiệm cần phải thực hiện ngay. Đây là lần thứ 3, địa phương thực hiện việc lấy mẫu. Để đảm bảo cho đội ngũ y tế hoàn thành nhiệm vụ, địa phương đã hỗ trợ điều kiện làm việc cũng như bố trí tổ phản ứng nhanh phối hợp để thực hiện.

Đã có không ít bác sĩ, nhân viên y tế phải hi sinh việc riêng để lên đường làm nhiệm vụ. Đã có không ít tình nguyện viên ngất khi làm việc quá sức. Những hình ảnh trân quý ấy, những nghĩa cử cao đẹp ấy sẽ đọng mãi trong tim những người dân Bắc Giang. Đây cũng là động lực để Bắc Giang cùng với các địa phương trong cả nước nỗ lực đầy lùi dịch bệnh.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/xot-xa-hinh-anh-nhan-vien-y-te-doi-nuoc-da-len-nguoi-de-lam-mat-khi-phai-mac-do-bao-ho-kin-mit-duoi-nang-nong-40-do-c-161210106061519253.htm

Covid-19


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.