Xót xa tình hình hiện tại các chú tiểu khi 'Tịnh thất' gặp biến

Hiện các bé được sống trong ngôi nhà tạm, xung quanh có rất nhiều đồ đạc.

Thông tin ông Lê Tùng Vân và các đệ tử Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên, Trùng Dương của "Tịnh thất Bồng Lai" (nay đổi tên thành Thiền am bên bờ vũ trụ) bị khởi tố tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản thời gian gần đây đã nhận về sự quan tâm lớn của dư luận.

Ngoài các diễn biến về vụ điều tra, dân mạng cũng đặc biệt chú ý đến cuộc sống hiện tại của các chú tiểu.

Xót xa tình hình hiện tại các chú tiểu khi Tịnh thất gặp biến-1

Tối qua (23/1), trên kênh Youtube có tên Nhị Nguyên -  đệ tử ông Lê Tùng Vân đã bất ngờ đăng tải clip liên quan đến các em.

Người này cho hay, sau khi nhóm người Thiền am bị bắt giữ, các em vẫn khỏe mạnh, mới đi học lại được 2, 3 ngày. Đặc biệt, tài khoản còn kêu gọi mọi người hãy follow trang của mình để cập nhật về tình hình các em.

"Khi cơ quan chức năng đến làm việc, toàn bộ điện thoại, máy móc, thiết bị đều bị thu giữ hết bởi vậy chúng tôi không thể đăng tải hình ảnh về các bé.

Hiện tất cả 9 bé đang sinh sống ở căn phòng tạm, chứa đồ đạc và các vật dụng khác. Chờ khi xây xong một căn nhà khác, các bé sẽ dọn sang đó ở. Nhưng công trình đó giờ cũng đang tạm ngừng rồi.

Từ khi xảy ra sự việc, các bé có chút e dè, sợ hãi khi có sự xuất hiện của người lạ", tài khoản có tên Nhị Nguyên cho hay.

Xót xa tình hình hiện tại các chú tiểu khi Tịnh thất gặp biến-2

Liên quan đến vụ án cơ quan chức năng đang điều tra, tài khoản này cũng cho hay đã mời 5 luật sư biện hộ. Tất cả quá trình làm việc với cơ quan chức năng đều được bảo mật một cách tối đa. Hiện clip này đang gây xôn xao.

Theo tìm hiểu, trước khi xảy ra sự việc, 5 chú tiểu từng gây bão tại mạng xã hội đang theo học tại một ngôi trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Long An.

"Hiện tại trường đang nhận dạy dỗ 5 em, trong đó có 3 bé đang học lớp 2 và 2 bé học lớp 1. Chúng tôi vừa tổ chức học trực tuyến cho học sinh từ 3/1.

Tuy nhiên, sáng 4/1, khi đang theo học, các bé bất ngờ bị 'out' ra khỏi lớp lúc 8h sáng. Sau ngày hôm đó, đều không thấy các em vào học như trước nữa.

2 em học sinh vừa vào lớp 1 mới có một ngày nên tôi chưa đánh giá được năng lực học tập nhưng 3 em học lớp 2 học khá tốt, loại khá giỏi trở lên, cuối năm có nhận phần thưởng", thầy N.A.T - Phó Hiệu trưởng trường tiểu học nơi các chú tiểu theo học từng trả lời trên tờ Doanh Nghiệp Tiếp Thị.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://2sao.vn/tinh-hinh-hien-tai-cac-chu-tieu-khi-tinh-that-bong-lai-gap-bien-n-293757.html?fbclid=IwAR1wOuA0zcESrU_Wjf4ZGQxelnpFfMGUzbH24ADp450ePNGYqb_M-JaLoJg

Tịnh thất Bồng Lai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.