Xử lý người phụ nữ tổ chức hầu đồng, nhập "thần hổ" ở chùa Hương Tích

Lực lượng chức năng vừa ngăn chặn nhóm người có hành vi mê tín dị đoan, nhập đồng la hét tại chùa Hương Tích (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh).


Video: Nhóm người làm lễ, nhập đồng tại chùa Hương Tích

Ngày 4/3, trả lời VTC News, bà Trần Thị Thu Hà, Trưởng ban quản lý khu du lịch chùa Hương Tích (xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) cho biết, vừa phát hiện và xử lý nhóm người có hành vi hoạt động mê tín dị đoan tại chùa Hương Tích.

“Khoảng 10h ngày 3/3, cán bộ ban quản lý đã phát hiện nhóm người có dấu hiệu hoạt động mê tín dị đoan bằng hình thức lên đồng. Khu vực nhóm người này tổ chức hầu đồng là điện tam thế của chùa” , bà Hà cho hay.

Sau khi phát hiện sự việc, lực lượng chức năng đã nhanh chóng ngăn chặn, mời người thực hiện nhập đồng lên làm việc.

Xử lý người phụ nữ tổ chức hầu đồng, nhập thần hổ ở chùa Hương Tích-1
Nhóm người thực hiện hành vi mê tín dị đoan tại chùa Hương Tích. (Ảnh: S.N)

Theo thông tin ban đầu, người thực hiện nhập đồng là bà Phan Thị Ch. (quê ở Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An). Người này đến “làm lễ” cho một số du khách tại chùa Hương Tích.

Trong quá trình hành lễ nhóm người này đã lợi dụng thực hiện một số hoạt động mang tính mê tín dị đoan, hầu đồng, nhập 'thần hổ'. Những người xung quanh quỳ lạy và có những hành vi trái với quy định.

Lực lượng chức năng đã tuyên tuyền, giải thích và buộc cam kết không được tái diễn hoạt động tương tự tại khu vực chùa Hương Tích.

Nhóm người liên quan cũng đã thừa nhận hành vi hoạt động mê tín dị đoan của mình là sai và sẽ khắc phục các lỗi vi phạm.

Chùa Hương Tích tọa lạc trên đỉnh núi Hồng Lĩnh, được mệnh danh là "Hoan Châu đệ nhất danh lam". Mỗi năm, nơi đây thu hút lượng lớn du khách thập phương tới thắp hương, vãn cảnh.

Ban Quản lý Khu du lịch chùa Hương Tích khuyến cáo du khách thập phương về chùa dâng sớ cầu an không được mang vàng mã, bia rượu, tiền thật và các đồ lễ có nguồn gốc từ việc sát sinh dâng lên điện Tam Bảo, Am Phật Bà, Điện Tam Thế, Tổ Đường.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/xu-ly-nguoi-phu-nu-to-chuc-hau-dong-nhap-than-ho-o-chua-huong-tich-ar856658.html

mê tín dị đoan


Thông tin về hiện trường vụ bác sĩ giết người tình, phân xác ở Đồng Nai
Nghi can trong vụ giết người, phân xác người tình được đồng nghiệp đánh giá là bác sĩ có chuyên môn tốt, hiền lành... Nhưng nghi phạm đã dùng chuyên môn được đào tạo trong việc cứu người để giết người ngay tại bệnh viện, rồi phân xác nạn nhân một cách dã man. Điều này đã khiến nhiều người bàng hoàng khi hay tin.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.