Xử lý thế nào khi cô gái bị đánh không yêu cầu truy cứu bạn trai?

Nếu cô gái không đề nghị xử lý hình sự, cơ quan chức năng sẽ xử phạt hành chính người đàn ông từ 2-3 triệu đồng.

Liên quan đến vụ việc cô gái bị người yêu tên Trần Hiệp Hải (31 tuổi, tạm trú tại phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM) đánh tới tấp trong thang máy chung cư Trung Đông Plaza, nạn nhân không yêu cầu công an xử lý hình sự Hải.

Trong trường hợp này, cơ quan chức năng sẽ xử lý ra sao?

Người phụ nữ bị đánh tới tấp trong thang máy. Người đàn ông liên tục đấm đá một phụ nữ trong thang máy chung cư. Vụ việc xảy ra tại quận Tân Phú, TP.HCM.

Trao đổi với Zing.vn, luật sư Nguyễn Ngọc Việt (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho biết tội Cố ý gây thương tích khởi tố theo yêu cầu của bị hại. Để xử lý hình sự về tội danh này thì nạn nhân phải có đơn tố cáo đến công an. Từ đó, cơ quan điều tra sẽ cho trưng cầu giám định tỷ lệ thương tật để làm căn cứ xử lý.

Ở đây, cô gái không yêu cầu xử lý hình sự, có nghĩa là không làm đơn tố cáo hành vi của Trần Hiệp Hải. Do đó, cơ quan chức năng không thể xử lý hình sự anh ta.

Trong trường hợp này, người đàn ông sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo điểm e, khoản 3, Điều 5 Nghị định 167/2013/NĐ-CP với mức phạt tiền 2-3 triệu đồng.

Ngoài ra, luật sư Trần Minh Hùng (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho rằng hành vi đập phá thang máy cũng sẽ bị xem xét xử lý hành chính về hành vi phá hoại tài sản theo Nghị định 167 cũng như chiếu theo nội quy của chung cư.

Các luật sư cho rằng với mức phạt hành chính như hiện tại là chưa đủ sức răn đe, nên dù nhiều người bị xử phạt, số vụ bạo hành, đánh đập phụ nữ vẫn không giảm.

"Nếu hành vi chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự thì cần chế tài xử phạt hành chính cao hơn để hạn chế việc coi thường pháp luật với tâm lý đánh cho đã tay rồi nộp phạt vài triệu", luật sư Trần Thị Ngọc Nữ nói.

Chiều 27/2, Bộ LĐTB&XH có công văn gửi tới Sở LĐTB&XH TP.HCM yêu cầu xác minh và báo cáo vụ người đàn ông tấn công một cô gái trong thang máy chung cư Trung Đông Plaza.

Bộ LĐTB&XH chỉ đạo phòng chuyên môn của Sở và Phòng LĐTB&XH quận Tân Phú kiểm tra, xác minh thông tin, phối hợp với cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm người gây bạo lực.

Việc xử lý theo đúng quy định của pháp luật, phải thông tin công khai trước dư luận để cùng đấu tranh, phòng chống bạo lực đối với phụ nữ.

Chính quyền địa phương cũng cần phối hợp với các đơn vị liên quan thăm hỏi, giúp đỡ, cung cấp dịch vụ hỗ trợ, bảo vệ nạn nhân thông qua dịch vụ tư vấn tâm lý, pháp lý, y tế,… hoặc đề nghị chuyển tuyến bệnh viện theo quy định.

Các đơn vị phải báo cáo sự việc về Văn phòng Bộ LĐTB&XH trước ngày 7/3.

Tại cơ quan điều tra, Hải khai có quan hệ tình cảm với nạn nhân. Khuya 25/2, cô gái 26 tuổi đến chơi tại căn hộ của Hải ở chung cư Trung Đông Plaza.

Trong lúc đi thang máy, giữa Hải và bạn gái xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cự cãi. Hải bực tức đánh vào mặt nạn nhân. Sau đó, anh ta mở thang máy không được nên đập, đá vào thang máy và gọi ban quản lý chung cư, bảo vệ đến mở.

Ban quản lý chung cư Trung Đông Plaza thấy Hải làm hư thang máy nên yêu cầu bồi thường. Tuy nhiên, giữa 2 bên không thỏa thuận được mức bồi thường nên cùng đến Công an phường Hòa Thạnh để giải quyết.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/xu-ly-the-nao-khi-co-gai-bi-danh-khong-yeu-cau-truy-cuu-ban-trai-post1052659.html

đánh người


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.