Xử phạt người bán rong 'đổ nước ăn thừa của khách vào nồi để bán tiếp’

Nhiều ngày sau bị quay video phản ánh “đổ nước thức ăn thừa của khách vào nồi nước lèo để bán tiếp”, người bán hàng rong ở Nha Trang (Khánh Hòa) bị phạt 2,5 triệu đồng.

Ngày 26/12, một lãnh đạo UBND TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa xác nhận vừa xử lý đối với trường hợp một người bán hàng rong trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, đường Quang Trung, TP Nha Trang.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một bà bán hàng rong có hành động đổ thức ăn thừa vào nồi nấu nước lèo, rồi bán lại cho khách đến sau. Sau khi tiếp nhận thông tin, UBND TP Nha Trang đã chỉ đạo UBND phường Lộc Thọ khẩn trương phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh, kịp thời xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Ngày 23/12, UBND phường Lộc Thọ đã mời bà H.T.T. (SN 1942, trú tại TP. Nha Trang) - người bán hàng rong trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa (đường Quang Trung, TP Nha Trang) để làm rõ thông tin trên.

Xử phạt người bán rong đổ nước ăn thừa của khách vào nồi để bán tiếp’-1
Hình ảnh bà H.T.T. đổ thức ăn thừa vào nồi nước lèo lan truyền trên mạng. Ảnh chụp lại clip.

Bà T. thừa nhận việc buôn bán hàng rong trên vỉa hè gây cản trở giao thông là sai quy định. Bà này cũng thừa nhận việc đổ nước uống lại cho khách sau uống. Riêng hình ảnh đổ thức ăn thừa lại cho người khách đến sau, bà T. không thừa nhận với lý do “đã bán tô cuối cùng nên đổ nước thừa vào nồi để mang về”.

UBND phường Lộc Thọ đã ban hành quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với bà H.T.T. về hành vi sử dụng trái phép hè phố để kinh doanh dịch vụ ăn uống gây cản trở giao thông với mức phạt 2,5 triệu đồng.


Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/xu-phat-nguoi-ban-rong-do-nuoc-an-thua-cua-khach-vao-noi-de-ban-tiep-post1498373.tpo

hành động gây bức xúc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.