Xử phạt, thu giữ hơn 100 xe điện mini trên phố đi bộ hồ Gươm

Sau phản ánh của Zing, cơ quan chức năng cho hay sẽ siết chặt quản lý hoạt động của xe điện mini trên phố đi bộ hồ Gươm. Số lượng được cấp phép giảm từ 120 chiếc xuống còn 60.

Sau phản ánh của Zing về nghịch lý xe điện mini ở phố đi bộ, sáng 25/4 Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã có phản hồi về tình trạng trên.

Theo đại diện Công an quận Hoàn Kiếm, hoạt động vui chơi bằng xe điện được UBND quận Hoàn Kiếm cấp phép và quản lý. Đây là chương trình thí điểm về hoạt động vui chơi trên không gian phố đi bộ. Trong đó có trò chơi dân gian và trò chơi hiện đại.

Hoạt động xe điện mini cho trẻ em có trong danh sách trò chơi hiện đại và chỉ được hoạt động trong khu vực đã dựng barie quây lại trên phố Hàng Khay. Mọi hoạt động của xe điện mini ngoài phạm vi tuyến này là vi phạm.

Xử phạt, thu giữ hơn 100 xe điện mini trên phố đi bộ hồ Gươm-1
Khu vực được cấp phép hoạt động xe điện mini được rào chắn trên phố Hàng Khay. Ảnh: Mỹ Hà.

Tuy nhiên, cơ quan này cũng nhìn nhận có tình trạng trẻ em cùng phụ huynh điều khiển xe điện ra khỏi phạm vi được cấp phép, gây va chạm với người đi bộ. Cá biệt từng có một trường hợp điều khiển xe điện mini từ khu vực phố Hàng Khay tới ngã ba Bảo Khánh - Lê Thái Tổ với chặng đường gần 600 m.

Kể từ khi không gian phố đi bộ mở cửa trở lại sau dịch, Công an quận Hoàn Kiếm đã xử lý 5 hộ kinh doanh, tạm giữ hơn 100 xe điện. Riêng tuần vừa qua sau phản ánh của Zing, cơ quan này đã thu giữ hơn 20 chiếc.

“Việc xử lý khá khó khăn và mất thời gian khi các cháu bé đang ngồi trên xe. Nhiều hộ kinh doanh khi thấy lực lượng chức năng xử lý một trường hợp thì họ mang xe đi cất hết”, vị này nói.

Xử phạt, thu giữ hơn 100 xe điện mini trên phố đi bộ hồ Gươm-2
Xe điện mini bị thu giữ tại Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội. Ảnh: Hồng Quang.

Để duy trì quản lý, Công an quận Hoàn Kiếm cho hay sẽ tăng cường lực lượng tuần tra để xử lý các xe đi ra khỏi khu vực cấp phép. Ngoài ra, số lượng xe điện mini được hoạt động trong không gian phố đi bộ hồ Gươm sẽ được giảm một nửa từ 120 chiếc xuống 60. Tất cả xe phải được dán tem cấp phép mới được hoạt động.

Ngoài ra, Công an quận Hoàn Kiếm cũng cho hay mỗi tuần có khoảng 40.000-60.000 người dân và du khách tham quan du lịch phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. Hiện, năng lực trông xe quanh khu vực mới chỉ đáp ứng 20% nhu cầu. Cơ quan này đang tham mưu cho UBND quận Hoàn Kiếm mở rộng cấp phép trông giữ phương tiện.

Trong tuần qua, lực lượng chức năng đã xử lý 36 trường hợp trông xe vi phạm quanh không gian phố đi bộ hồ Gươm. Tổng mức phạt tiền gần 100 triệu đồng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/xu-phat-thu-giu-hon-100-xe-dien-mini-tren-pho-di-bo-ho-guom-post1312012.html?fbclid=IwAR3QyOnWXo19qnrKXEChX73Z1lM830rxeVeDPFG19aTyQNqja2nZ6gZhUCc

Hồ Gươm


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.