Xuất hiện ca nghi nhiễm COVID-19 đi lại nhiều nơi, Hà Nội ra thông báo khẩn trong đêm

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính, Sở Y tế Hà Nội đã lập tức có thông báo khẩn trong đêm nhằm sớm ngăn chặn dịch bệnh.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, ca nghi nhiễm là trường hợp ông V.D.B. 63 tuổi, ở thôn Tuyển Cử, xã Tân Hồng, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương. Khoảng ngày 31/7, bệnh nhân xuất hiện ho, mệt mỏi.

Ngày 8/8, bệnh nhân đi taxi (cùng vợ) đến khám tại Bệnh viện 108 từ 7h30-11h. Sau khi khám, bệnh nhân về nhà con gái là chị Vũ Thị H., chủ quán bia hơi Lộc Vừng, địa chỉ: TT3.13, xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội và nghỉ qua đêm ở đó.

Ngày 9/8, bệnh nhân đi khám và nhập viện tại Bệnh viện Thanh Nhàn với chẩn đoàn viêm phổi nặng. Ngày 10/8, Bệnh viện Thanh Nhàn gửi mẫu xét nghiệm lên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội, kết quả âm tính với SARS-CoV-2 lần 1.

Đến ngày 11/8, Bệnh viện Thanh Nhàn tự lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính. Cùng ngày Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân này và cho kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Xuất hiện ca nghi nhiễm COVID-19 đi lại nhiều nơi, Hà Nội ra thông báo khẩn trong đêm-1

Thông báo khẩn của ngành y tế Hà Nội về ca xét nghiệm dương tính mới.

Trước kết quả xét nghiệm trên, ngày 12/8 Sở Y tế Hà Nội đã có thông báo khẩn, đề nghị những ai đến quán bia hơi Lộc Vừng có địa chỉ tại TT3.13, khu đấu giá Tứ Hiệp - Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội liên hệ ngay với cơ quan y tế nơi cư trú để được tư vấn, hỗ trợ. SĐT đường dây nóng: 0969082115 hoặc 0949396115.

Trong những ngày qua, ngành y tế Hà Nội đã tiến hành xét nghiệm PCR cho những người đi từ Đà Nẵng về, đồng thời tiếp tục thực hiện công việc này. Theo thống kê, trên địa bàn Hà Nội có tổng số lên 98.440 người đi từ Đà Nẵng về,

Việc xét nghiệm triển khai lấy mẫu xét nghiệm PCR cho những người từ Đà Nẵng về trong thời gian từ 15-29/7 được thực hiện từ ngày 8/8 và các mẫu gửi các đơn vị của Bộ Y tế xét nghiệm.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP Hà Nội cho biết, hiện các quận, huyện trên địa bàn thành phố, công tác phòng, chống dịch COVID-19 cũng đang được khẩn trương rà soát các trường hợp tiếp xúc với các ca bệnh và số người về từ Đà Nẵng để triển khai làm xét nghiệm khẳng định.

Theo Thoidaiplus

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/xuat-hien-ca-nghi-nhiem-covid-19-di-lai-nhieu-noi-ha-noi-ra-thong-bao-khan-trong-dem-d246151.html

Covid-19

dịch bệnh


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.