Xuất hiện hiện tượng quầng mặt trời: Liệu có bất thường?

Hiện tượng quầng mặt trời là hiện tượng bình thường, không có gì đặc biệt, cũng không có dấu hiệu sắp xảy ra thời tiết nguy hiểm.

Trưa 21-5, trên bầu trời TP Hải Phòng, huyện Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng) xuất hiện hiện tượng mặt trời được bao quanh bởi một quầng sáng với nhiều màu sắc, điều này khiến nhiều bạn đọc đặt câu hỏi vì sao lại xuất hiện hiện tượng này.

Xuất hiện hiện tượng quầng mặt trời: Liệu có bất thường?-1
Quầng mặt trời xuất hiện ở Xã Lộc Thành, Huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng trưa ngày 21-5. Ảnh: VÕ TÙNG

Lý giải hiện tượng này, ông Lê Đình Quyết, Trưởng phòng dự báo, Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, đây là hiện tượng quầng mặt trời, là hiện tượng bình thường, không có gì đặc biệt, cũng không có dấu hiệu sắp xảy ra thời tiết nguy hiểm.

Xuất hiện hiện tượng quầng mặt trời: Liệu có bất thường?-2
Hiện tượng quầng mặt trời cũng xuất hiện ở TP Hải Phòng vào trưa 21-5. Ảnh: CTV

Hiện tượng quầng mặt trời hay quang mặt trời, halo sun, hào quang mặt trời... là một hiện tượng thiên văn có tên khoa học là Halo. Quầng mặt trời là những vòng ánh sáng bao quanh mặt trời hoặc mặt trăng.

Xuất hiện hiện tượng quầng mặt trời: Liệu có bất thường?-3
Người dân thích thú lưu lại hình ảnh khi quầng mặt trời xuất hiện. Ảnh: VÕ TÙNG

Chúng thường sẽ xuất hiện khi có một lớp mây li ti mỏng xuất hiện trên bầu trời, xảy ra trong khí quyển trái đất ở khu vực lân cận đĩa sáng mặt trời hoặc mặt trăng khi thời tiết khô, ít hơi nước, trên tầng cao của khí quyển chỉ có mật độ thấp các hạt băng.

Theo PLO

Xem link gốc Ẩn link gốc https://plo.vn/xuat-hien-hien-tuong-quang-mat-troi-lieu-co-bat-thuong-post791695.html?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR2AGFMc6yzlrTV1Y2bl2wv0ZcyaWif1sZbNoDfMXvJogbrag9WA0wN1Xpg_aem_ASHd_TuQzhAYWFkS3YnWY94zTPXuQe_KiVLF8VQacScn1TQ8GGAZP_YqTZV_dolTYvXDTC90v7WBYnNzRLjTuxlF

Hải Phòng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.