Xúc động lời kể của mẹ tiền vệ U23 Việt Nam Đức Huy về người bác vừa mất

Dù gia đình đang gặp chuyện buồn, nhưng mẹ Đức Huy giấu không cho con trai biết vì sợ ảnh hưởng đến tinh thần.

Dù gia đình đang gặp chuyện buồn, nhưng mẹ Đức Huy giấu không cho con trai biết vì sợ ảnh hưởng đến tinh thần. Nhưng chàng tiền vệ trẻ của đội tuyển U23 VN đã rất mạnh mẽ để vượt qua nỗi đau.

>>
Bố mẹ Quang Hải tha thiết mong giới truyền thông "nương tay"với con mình

Sau chiến thắng của U23 Việt Nam trước đối thủ U23 Qatar trong trận bán kết giải U23 Châu Á, HLV Park Hang Seo chia sẻ: “Hôm nay tôi rất cảm ơn Đức Huy. Tối qua cậu ấy mới nhận tin bác của mình mất, nhưng Huy vẫn cắn răng, nén nỗi đau trong lòng để thi đấu và giành chiến thắng. Tôi muốn dành chiến thắng này để phần nào an ủi nỗi buồn của Huy”.

Chúng tôi đã về xã Đoàn Tùng, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương để thăm gia đình Đức Huy. Bà Trần Thị Nhâm (mẹ cầu thủ Đức Huy) cho biết, vì không muốn ảnh hưởng đến việc thi đấu của con nên gia đình đã giấu không cho Huy biết việc bác ruột mất.

xuc dong loi ke cua me tien ve u23 viet nam duc huy ve nguoi bac vua mat - 1

Dòng trạng thái Đức Huy viết lên trang facebook khiến nhiều người cảm động. 

Tuy nhiên, Huy vô tình đọc được một đoạn tin trên một trang facebook nên đã gọi điện về cho mọi người nhưng không ai nghe máy. Chàng tiền vệ 23 tuổi chỉ biết tin khi một người chị họ thông báo.

Theo bà Nhâm, Đức Huy và người bác cả rất thân nhau, chàng tiền vệ trẻ xem bác như người bố của mình. Mỗi khi Huy thi đấu ở xa, người bác này thường đi theo để chăm sóc, nên khi nhận được tin bác mất, anh rất đau buồn.

“Chúng tôi không muốn con biết vì sợ sẽ ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu. Nhưng giờ thì mẹ mong con hãy biến nỗi buồn thành động lực mà thi đấu tốt hơn. Ở trên cao, bác sẽ luôn ủng hộ và cầu nguyện cho con và đồng đội”, bà Nhâm bật khóc. 

Nói về cơ duyên đưa con trai đến với bóng đa, bà Nhâm tâm sự, gia đình không ai theo nghiệp bóng đá nhưng Huy lại sớm bộc lộ năng khiếu với bóng đá. Điều đó được chứng minh bằng việc, chàng tiền vệ này sớm là nòng cốt của đội U11 Hải Dương lọt vào tứ kết giải U11 toàn quốc năm 2006. 

Sau giải đấu đó, tình yêu với trái bóng tròn của Đức Huy tăng lên gấp bội, chàng trai này mạnh dạn xin bố mẹ cho lên Hà Nội để được luyện tập chuyên nghiệp. Tuy nhiên, lúc ấy bà Nhâm đã không đồng ý vì sợ ảnh hưởng đến việc học của con.

xuc dong loi ke cua me tien ve u23 viet nam duc huy ve nguoi bac vua mat - 2

Đức Huy là cầu thủ gây nhiều bất ngờ trong giải đấu này. 

Khi ấy bà chỉ muốn con trai học văn hóa để sau này có công việc ổn định. Một phần nữa là Huy còn khá ít tuổi nên bà Nhâm không muốn con xa nhà. Mẹ không đồng ý, Huy đã khóc rồi năn nỉ nhiều lần. Thấy sự quyết tâm của con nên bà Nhâm đã đồng ý cho Huy lên Hà Nội học đá bóng. Hiện nay, Đức Huy là một cầu thủ trẻ triển vọng ở CLB Hà Nội. 

Theo tìm hiểu của PV Dân Việt, ngay sau khi nhận được tin bác mất, Đức Huy đã viết lên trang Facebook cá nhân một dòng chia sẻ: “Đời người như bèo dạt mây trôi, như đá mòn trong nước. Cả đời bác vất vả, chịu thương chịu khó mà sao số bác khổ quá. Ở trên đó bác phù hộ cho cháu và đồng đội nhé.

Cháu gạt được chuyện gia đình ra ngoài để bước vào cuộc chiến. Nhưng giờ cháu buồn quá. Cháu chỉ buồn hết hôm nay thôi. Ngày mai cháu lại phải gánh vác trên vai nhiệm vụ rồi. Ở trên ấy bác phải vui và dõi theo cháu nhé!”.

Dòng trạng thái này khiến nhiều người xúc động và khâm phục ý chí của chàng tiền vệ trẻ.

Theo Đình Việt (Dân Việt)

U23 Việt Nam

tiền vệ Đức Huy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.