Người dân đã đến bệnh viện Bạch Mai trong vòng 14 ngày qua phải tự cách ly

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội kêu gọi những người dân đã đến bệnh viện Bạch Mai trong vòng 14 ngày qua tự giác cách ly y tế tại nhà.

Người dân đã đến bệnh viện Bạch Mai trong vòng 14 ngày qua phải tự cách ly-1
Cổng Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) - Ảnh: Trần Tuấn.

Theo đó, mới đây, UBND thành phố Hà Nội có văn bản hỏa tốc gửi Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và Bộ Y tế, đề nghị giao Ban chỉ đạo phòng, chống dịch thông báo ngay cho người dân đã đến bệnh viện Bạch Mai trong 14 ngày qua để tự cách ly y tế và theo dõi sức khỏe, thông báo kịp thời cho chính quyền địa phương, cơ quan y tế khi có biểu hiện nghi mắc bệnh ho khan, sốt, khó thở...).

Bên cạnh đó, để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, trên cơ sở đề xuất của Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội và Sở Y tế, UBND thành phố Hà Nội cũng đã chỉ đạo Bệnh viện Bạch Mai tổ chức khử khuẩn toàn bộ bệnh viện thường xuyên, có thể đề nghị Bộ Tư lệnh Hóa học hỗ trợ. Đồng thời, bệnh viện Bạch Mai có giải pháp thực hiện xét nghiệm toàn bộ nhân viên, cán bộ y tế và người bệnh đang điều trị tại bệnh viện.

Tính đến ngày 24.3, tại thành phố Hà Nội ghi nhận 39 trường hợp mắc COVID-2019, chưa có tử vong, hầu hết đều là các ca bệnh xâm nhập từ các khu vực có dịch trên thế giới được phát hiện thông qua sàng lọc tập trung và tại cộng đồng.

Tuy nhiên, ngày 18 và 19.3, phát hiện 2 trường hợp mắc bệnh COVID-19 là nhân viên y tế của bệnh viện Bạch Mai, hiện chưa rõ nguồn lây. Đến ngày 24.3, theo thông tin từ hệ thống giám sát dịch quốc gia, ghi nhận trường hợp bệnh nhân số 133 là nữ, 66 tuổi ở huyện Tân Phong, tỉnh Lai Châu, trong tháng 3.2020 có đến trị bệnh tại bệnh viện Bạch Mai và trở về Lai Châu ngày 22.3.2020.

Theo Lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://laodong.vn/xa-hoi/nguoi-dan-da-den-benh-vien-bach-mai-trong-vong-14-ngay-qua-phai-tu-cach-ly-793216.ldo?fbclid=IwAR3WCPCmP2vGhCWjbDJqV4CdazE8d_GLQy3qXH8vPhpYcao1XsjWXAj5gP8

Covid-19

virus corona

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.