Váy dáng dài – muốn mặc sao cho đẹp thì phải tránh những điều này

Chỉ cần chú ý một chút đến những chi tiết nhỏ, thì bạn sẽ tránh được những lỗi luộm thuộm mà chị em hay mắc phải khi mặc các loại váy dáng dài.

Chỉ cần chú ý một chút đến những chi tiết nhỏ, thì bạn sẽ tránh được những lỗi luộm thuộm mà chị em hay mắc phải khi mặc các loại váy dáng dài.

Các loại váy hay chân váy dáng dài luôn là item không thể thiếu của các chị em mỗi khi hè về. Kiểu dáng thướt tha, bay bổng của mẫu trang phục này khiến cô nàng nào khi mặc lên cũng trở lên nữ tính, điệu đà hơn hẳn. Váy dáng dài ngày nay còn có rất nhiều biến tấu, có thể làm chiều lòng cả những cô nàng "bánh bèo" nữ tính cho đến những cô nàng có cá tính mạnh mẽ, độc lập. Tuy nhiên, để mặc váy dáng dài sao cho trẻ trung mà không bị luộm thuộm, xuề xòa thì lại là một bài toán khó với nhiều cô nàng. Dưới đây là một số những sai lầm phổ biến mà các nàng nên lưu ý để tránh mắc phải.

1. Chọn những mẫu váy dáng suông, không chiết eo

Váy dáng dài – muốn mặc sao cho đẹp thì phải tránh những điều này - Ảnh 1.

Các loại váy dáng suông thì đúng là thoải mái và dễ mặc. Tuy nhiên dáng váy suông cộng với phần chân váy dài thướt tha chạm gót thì thực sự là một sự lựa chọn không ưng mắt chút nào. Chúng khiến cho cơ thể bạn trông ngắn hơn, phần chân như bị nuốt trọn và nhiều khả năng sẽ khiến người khác … nhường ghế cho bạn trên xe bus vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe của "phụ nữ có thai và trẻ nhỏ".

Váy dáng dài – muốn mặc sao cho đẹp thì phải tránh những điều này - Ảnh 2.
Váy dáng dài – muốn mặc sao cho đẹp thì phải tránh những điều này - Ảnh 3.
Váy dáng dài – muốn mặc sao cho đẹp thì phải tránh những điều này - Ảnh 4.

2. Phần eo được may cẩu thả: quá dài hoặc quá rộng

Váy dáng dài – muốn mặc sao cho đẹp thì phải tránh những điều này - Ảnh 5.

Tất cả những thứ được làm cẩu thả thì đều không nên tồn tại trên đời, và với một váy dáng dài có phần eo được may thiếu tinh tế, nó quá dài hoặc quá rộng so với bạn, thì chiếc váy ấy thật xứng đáng nắm giữ danh hiệu" chiếc váy thoải mái nhất để bạn mặc đi ngủ. Bời vậy, khi chọn mua váy dáng dài, phần eo chính là điều mà bạn nên kiểm tra trước tiên. Ngoài ra, sẽ thật tuyệt nếu như chiếc váy đó có thêm một đường xẻ tà giúp bạn khoe khéo đôi chân như ẩn như hiện.

Váy dáng dài – muốn mặc sao cho đẹp thì phải tránh những điều này - Ảnh 6.
Váy dáng dài – muốn mặc sao cho đẹp thì phải tránh những điều này - Ảnh 7.
Váy dáng dài – muốn mặc sao cho đẹp thì phải tránh những điều này - Ảnh 8.

3. Váy quá dài hoặc quá cầu kì

Váy dáng dài – muốn mặc sao cho đẹp thì phải tránh những điều này - Ảnh 9.
Váy dáng dài – muốn mặc sao cho đẹp thì phải tránh những điều này - Ảnh 10.

Váy hay chân váy dáng dài thì tất nhiên sẽ rất dài. Tuy nhiên bạn nên tránh xa những chiếc váy có khả năng "trùm" ra cả giày, và chọn những chiếc váy chỉ dài đến khoảng mắt cá chân, hoặc cao hơn khoảng 2-3cm. Điều này cũng tương tự với việc xắn gót quần jeans, nó sẽ tạo ảo giác thanh thoát, mảnh mai hơn cho cơ thể. Ngoài ra, những mẫu váy có quá nhiều chi tiết trang trí, xếp tầng cũng dễ gây ấn tượng bí bách, nặng nề và thậm chí là hơi … trẻ con cho người mặc.

Váy dáng dài – muốn mặc sao cho đẹp thì phải tránh những điều này - Ảnh 11.
Váy dáng dài – muốn mặc sao cho đẹp thì phải tránh những điều này - Ảnh 12.

4. Đi cùng giày cao gót đế xuồng

Váy dáng dài – muốn mặc sao cho đẹp thì phải tránh những điều này - Ảnh 13.

Vì váy dáng dài vốn đã khá thướt tha, điệu đà, nên những mẫu giày thanh thoát, đế mảnh hoặc giày búp bê cũng sẽ là sự lựa chọn tương thích nhất. Sai lầm thường gặp của nhiều cô nàng là thường muốn gia tăng chiều cao bằng cách chọn những mẫu giày đế xuồng hay đế bằng nặng nề, nhưng điều này sẽ chỉ khiến tổng thể trông xuề xòa và có phần "béo" hơn mà thôi.

Váy dáng dài – muốn mặc sao cho đẹp thì phải tránh những điều này - Ảnh 14.
Váy dáng dài – muốn mặc sao cho đẹp thì phải tránh những điều này - Ảnh 15.

5. Thiếu khoảng cách giữa giày và váy

Váy dáng dài – muốn mặc sao cho đẹp thì phải tránh những điều này - Ảnh 16.

Nói đơn giản thì cách diện váy dáng dài cùng với boots da tuy có phần cá tính nhưng cũng dễ đẩy bạn vào tình thế "kín cổng cao tường", làm thiếu đi chút phóng khoáng, điệu đà của mẫu váy thướt tha này. Bởi vậy, nếu vẫn yêu thích những đôi boots da thì bạn nên chọn boots cổ thấp hoặc cắt đi đôi chút phần chân váy để tránh tạo cảm giác cổ hủ, nặng nề. Hoặc bạn có thể chuyển hẳn sang những mẫu giày cao gót thanh thoát để làm lộ đôi chút những móng chân xinh xẻo được cắt tỉa, sơn bóng điệu đà.

Váy dáng dài – muốn mặc sao cho đẹp thì phải tránh những điều này - Ảnh 17.

6. Chọn giày thể thao không phù hợp

Váy dáng dài – muốn mặc sao cho đẹp thì phải tránh những điều này - Ảnh 18.

Váy hay chân váy dáng dài đi cùng với các loại giày thể thao là một combo vừa cá tính lại điệu đà được rất nhiều cô nàng yêu thích thời gian gần đây. Tuy nhiên, cũng giống như giày cao gót, loại giày thể thao được lựa chọn cũng không nên có phần đế quá dày, thiết kế cũng cần mảnh mai, đơn giản, ôm sát chân để không khiến phần chân bạn bị ảo giác trông béo hơn.

Váy dáng dài – muốn mặc sao cho đẹp thì phải tránh những điều này - Ảnh 19.
Váy dáng dài – muốn mặc sao cho đẹp thì phải tránh những điều này - Ảnh 20.
Váy dáng dài – muốn mặc sao cho đẹp thì phải tránh những điều này - Ảnh 21.
 
Theo Trí Thức Trẻ

váy maxi

váy

váy dáng dài


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.