10 biến tấu giúp vest/blazer được "trẻ hóa" và bớt nhàm chán

Hãy đổi công thức phối đồ với chiếc áo cứng nhắc này bằng 10 biến tấu thú vị dưới đây xem sao.

Dù là một trong những item cơ bản của phái đẹp công sở, nhưng chúng ta vẫn phải thừa nhận rằng: Blazer rất khó mặc để đẹp và trẻ. Chà, sự thật thì có lẽ nó cũng không khó đến thế. Chỉ là các quý cô công sở đóng khung chúng quá chặt vào hình ảnh: blazer, sơ mi, quần jeans/chân váy bút chì và giày cao gót mà thôi.

Để khiến blazer nhìn mềm mại, trẻ trung hơn là một bài toán dễ giải đáp. Tuy vậy, dễ không có nghĩa là bạn có thể mặc gì cũng được. Bạn sẽ cần chút chỉ dẫn sau để khiến việc chọn đồ phối cùng blazer trở nên dễ dàng, hợp lý hơn. Và dưới đây, chúng tôi sẽ mang đến cho các bạn những gợi ý phối đồ như vậy để chiếc blazer không chỉ còn là một lựa chọn mỗi khi bạn cần thứ gì đó thật nghiêm chỉnh để... đi họp.

1. Phối cùng shorts cạp cao


Mùa hè đang gần đến và chẳng có gì hoàn hảo hơn để phối cùng blazer ngoài chiếc quần short cạp cao. Bạn có thể phối cùng sơ mi, phối cùng áo thun để mang đến một cái nhìn khỏe khoắn, gọn gàng. Trong trường hợp bạn muốn một set đồ thanh lịch, nền nã và hợp với công sở thì một chiếc tailored short sẽ là gợi ý tuyệt vời. Ngoài ra, trong tiết trời còn se lạnh thế này thì việc mặc short với quần tất cũng không phải là một ý kiến tồi đâu.

10 biến tấu giúp vest/blazer được "trẻ hóa" và bớt nhàm chán 1

10 biến tấu giúp vest/blazer được "trẻ hóa" và bớt nhàm chán 2

10 biến tấu giúp vest/blazer được "trẻ hóa" và bớt nhàm chán 3

10 biến tấu giúp vest/blazer được "trẻ hóa" và bớt nhàm chán 4

2. Phối cùng giày thể thao

Ai nói blazer chỉ được mặc với giày cao gót? Chỉ được phối cùng đồ công sở? Blazer có thể biến tấu cùng giày thể thao, giày sneaker và cho ra những set đồ cực kỳ khỏe khoắn, trẻ trung. Quần jeans, áo thun là những yếu tố phù hợp để bạn sử dụng trong set đồ này, nhưng bên cạnh đó, sơ mi cổ Đức cũng là một lựa chọn không tồi nếu bạn muốn pha trộn sự cá tính và nghịch ngợm, lịch sự nhưng vẫn rất phong cách cho vẻ ngoài của mình.

10 biến tấu giúp vest/blazer được "trẻ hóa" và bớt nhàm chán 5

3. Áo phông dáng rộng

Blazer đẹp khi được phối cùng sơ mi, đúng! Nhưng khi được kết hợp cùng blazer dáng rộng, nó mang đến một set đồ thú vị và đẹp theo một kiểu rất khác. Đó là sự trẻ trung, thoải mái, nét cá tính nhưng không kém phần lịch sự. Bạn có thể chọn để mặc chúng đi chơi cũng hợp mà ngay cả khi đi làm, set đồ này cũng tỏ ra linh hoạt và phù hợp với môi trường công sở đấy.

10 biến tấu giúp vest/blazer được "trẻ hóa" và bớt nhàm chán 6

10 biến tấu giúp vest/blazer được "trẻ hóa" và bớt nhàm chán 7

10 biến tấu giúp vest/blazer được "trẻ hóa" và bớt nhàm chán 8

4. Giày metallic

Một chút sáng bóng ở đôi bàn chân sẽ là điểm nhấn hoàn hảo cho vẻ ngoài của bạn khi phối đồ cùng blazer. Vẻ thanh lịch, nền nã của blazer sẽ được kết hợp với nét sành điệu, cuốn hút từ đôi giày metallic. Sự kết hợp này vừa hợp để diện đi làm (chỉ một chút lấp lánh sẽ chẳng làm bạn bị sếp "soi" đâu), vừa hợp để đi chơi hoặc đi tiệc. Chắc chắn, bạn sẽ nhanh chóng đưa giày metallic vào danh sách những item phải phối cùng blazer đấy.

10 biến tấu giúp vest/blazer được "trẻ hóa" và bớt nhàm chán 9

5. Đeo vòng statement

Chiếc blazer thường tạo cảm giác quá đứng đắn, quá già dặn cho người mặc. Vậy nên, hãy tìm thứ gì đó khiến chúng bắt mắt hơn. Và trong trường hợp này, chúng ta có vòng cổ statement. Những chiếc vòng cầu kỳ, bắt mắt chắc chắn sẽ là điểm nhấn cho set đồ với blazer của bạn. Chúng sẽ khiến vẻ ngoài của bạn trẻ trung hơn, điệu đà hơn, thời thượng hơn và cũng cuốn hút hơn rất nhiều nữa. Hơn hết, chúng không quá rườm rà, đủ để bạn trở nên nổi bật chứ không quá lố.

10 biến tấu giúp vest/blazer được "trẻ hóa" và bớt nhàm chán 10

10 biến tấu giúp vest/blazer được "trẻ hóa" và bớt nhàm chán 11

10 biến tấu giúp vest/blazer được "trẻ hóa" và bớt nhàm chán 12

10 biến tấu giúp vest/blazer được "trẻ hóa" và bớt nhàm chán 13

6. Boots cao ngang đùi

Boots luôn mang đến cho người đi chúng vẻ ngoài thật tự tin, ấn tượng và đầy quyến rũ. Vì thế, chẳng có lý do gì mà bạn không dùng boots để nêm nếm chút gia vị này vào bộ đồ của mình. Vẻ nghiêm cẩn, kín đáo và có phần già dặn của blazer sẽ được phá vỡ bởi sự tươi trẻ, sành điệu từ đôi boots của bạn đấy. Hãy chọn sự kết hợp này khi đi chơi, đi tiệc nhé, chắc chắn bạn sẽ trở thành một trong những người nổi bật nhất.

10 biến tấu giúp vest/blazer được "trẻ hóa" và bớt nhàm chán 14

10 biến tấu giúp vest/blazer được "trẻ hóa" và bớt nhàm chán 15

10 biến tấu giúp vest/blazer được "trẻ hóa" và bớt nhàm chán 16

7. Quần jeans rách

Quần jeans vẫn luôn là bạn thân với blazer. Mọi quý cô ưa phong cách đơn giản, nhẹ nhàng thường chọn jeans để phối cùng blazer như một công thức cơ bản nhất của mình mỗi khi đi làm. Tuy nhiên, một chút thay đổi với vài vệt rách, vết sờn sẽ khiến chiếc quần của bạn ấn tượng hơn, từ đó khiến set đồ nhìn linh hoạt, trẻ trung và có phần sôi động hơn. Và đừng nghĩ jeans rách chỉ dành cho những cô nàng cá tính, mạnh mẽ. Bạn vẫn có thể phối chúng cùng sơ mi cổ Đức, áo thun và một đôi giày cao gót mà, sự kết hợp đó vẫn rất quyến rũ và duyên dáng, hợp với công sở đấy.

10 biến tấu giúp vest/blazer được "trẻ hóa" và bớt nhàm chán 17

10 biến tấu giúp vest/blazer được "trẻ hóa" và bớt nhàm chán 18

10 biến tấu giúp vest/blazer được "trẻ hóa" và bớt nhàm chán 19

10 biến tấu giúp vest/blazer được "trẻ hóa" và bớt nhàm chán 20

8. Mũ rộng vành

Mũ rộng vành là một item thú vị. Chúng có thể biến đổi phong cách cho cả một set đồ mà chẳng cần "can thiệp" gì đến những bộ quần áo phía dưới. Trong trường hợp với blazer cũng vậy, mũ rộng vành khiến chiếc áo khoác cứng nhắc, đơn điệu này trở nên ngẫu hứng và có gì đó lôi cuốn, tươi mới hơn. Nếu có cơ hội, tại sao bạn không thử sự kết hợp này nhỉ? Vẫn với blazer, sơ mi, quần âu và giày cao gót, nhưng thêm sự xuất hiện của một chiếc mũ rộng vành sẽ rất khác biệt đấy.

10 biến tấu giúp vest/blazer được "trẻ hóa" và bớt nhàm chán 21

9. Váy liền

Ngọt ngào, nữ tính, đơn giản và hoàn hảo, đó là những gì chúng ta dùng để nói về sự kết hợp giữa váy liền và blazer. Bạn chẳng cần nghĩ nhiều khi chọn cho mình công thức này, chỉ đơn giản là một chiếc váy bạn thích nhất, phối cùng chiếc blazer cơ bản bạn có trong tủ đồ. Cả 2 item này đều vô cùng dễ tính, chúng kết hợp với nhau như một lẽ dĩ nhiên và mang đến cho bạn một vẻ ngoài duyên dáng, mềm mại nhất có thể. Việc cuối cùng bạn cần nghĩ, đó chỉ là nên đi cùng giày nào và đeo túi nào cho đẹp mà thôi.

10 biến tấu giúp vest/blazer được "trẻ hóa" và bớt nhàm chán 22

10 biến tấu giúp vest/blazer được "trẻ hóa" và bớt nhàm chán 23

10 biến tấu giúp vest/blazer được "trẻ hóa" và bớt nhàm chán 24

10. Jumpsuit

Với những cô nàng ưa phong cách sành điệu và luôn muốn mình nổi bật giữa đám đông thì dường như một chiếc váy liền là chưa đủ để đạt được "tham vọng" đấy. Đó là lý do các nàng cần jumpsuit trong trường hợp này. Jumpsuit vừa táo bạo, vừa quyến rũ, vừa cá tính, vừa thanh lịch, vô cùng nổi bật và thời thượng. Khi kết hợp với blazer, jumpsuit lập tức khiến chiếc blazer trở nên ấn tượng hơn, sành điệu hơn, đồng thời cũng được blazer làm dịu đi - Một lựa chọn quá hoàn hảo cho bạn vào những bữa tiệc hay các dịp đi chơi cuối tuần.

10 biến tấu giúp vest/blazer được "trẻ hóa" và bớt nhàm chán 25

10 biến tấu giúp vest/blazer được "trẻ hóa" và bớt nhàm chán 26

10 biến tấu giúp vest/blazer được "trẻ hóa" và bớt nhàm chán 27

Theo PLXH


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.