10 gợi ý mặc đẹp và sành điệu cho mùa đông năm nay

Thời trang trong những ngày se lạnh hiện khá hấp dẫn, gợi mở nhiều ý tưởng sáng tạo để làm mới phong cách.

Thời trang thu - đông hướng đến sự kết hợp của nhiều lớp trang phục khác nhau (layering). Làm sao để vừa giữ ấm, vừa nâng tầm phong cách ăn mặc trong dịp này, mọi người hãy tham khảo những gợi ý sau đây.

10 gợi ý mặc đẹp và sành điệu cho mùa đông năm nay-1
Quần shorts, váy ngắn và giày loafers (giày lười) là những món đồ mang đậm hơi thở mùa hè. Tuy nhiên, khi thời tiết trở nên se lạnh, bạn vẫn có thể diện đồ ngắn kèm giày loafers, bằng cách mang thêm đôi tất cổ cao dày dặn (Ảnh: Getty).

10 gợi ý mặc đẹp và sành điệu cho mùa đông năm nay-2
Mặc nguyên cây đồ denim (double denim) mang đến vẻ ngoài phủi bụi nhưng sành điệu trong mùa thu - đông. Denim (một loại vải thô, bền, dệt đan chéo từ 100% sợi cotton) là chất liệu không bao giờ lỗi mốt, biến hóa linh hoạt qua mỗi mùa thời trang. Hãy nhấn nhá một chút cho bộ đồ denim bằng sự kết hợp với áo crop top (áo dáng ngắn) giúp khoe khéo vòng eo gợi cảm (Ảnh: Getty).

10 gợi ý mặc đẹp và sành điệu cho mùa đông năm nay-3
Màu latté với nhiều sắc thái đa dạng như vàng đồng, màu quế, màu cà phê tạo nên cơn sốt trong mùa Thu - Đông 2023. Trên sàn diễn thời trang, màu latté được một số nhà mốt lăng xê như Ferragamo, Hermès, Loewe, Tom Ford. Gam màu tối giản nhưng thời thượng này tựa như tách cà phê buổi sáng, giúp đánh thức vẻ ngoài đầy năng lượng (Ảnh: JB Lacroix).

10 gợi ý mặc đẹp và sành điệu cho mùa đông năm nay-4
Trang phục độn vai được nhiều nhà mốt khai thác ở mùa này. Áo blazer (kiểu áo giống áo khoác suit trong bộ âu phục), áo khoác oversized (quá khổ) có cầu vai ngang, tạo phom dáng góc cạnh thể hiện quyền lực của người phụ nữ (Ảnh: @emilisindlev).

10 gợi ý mặc đẹp và sành điệu cho mùa đông năm nay-5
Phong cách menswear (thời trang nữ lấy cảm hứng từ nam giới) với áo sơ mi, cà vạt và quần âu thể hiện khía cạnh mạnh mẽ, quyết đoán của phái đẹp. Có thể giảm bớt sự thô cứng trên trang phục bằng phụ kiện nữ tính như nhẫn, giày boots gót nhọn, túi xách dây xích (Ảnh: Getty).

10 gợi ý mặc đẹp và sành điệu cho mùa đông năm nay-6
Những món đồ tối giản quen thuộc nhưng ẩn chứa vẻ đẹp vượt thời gian: Áo thun trắng và quần jeans xanh. Bộ đôi hoàn hảo này được nâng tầm khi kết hợp với áo khoác blazer, giày boots bóng bẩy và sang chảnh (Ảnh: Anthony Xavier).

10 gợi ý mặc đẹp và sành điệu cho mùa đông năm nay-7
Trang phục màu pastel (màu phấn nhạt) là gợi ý thú vị để làm bừng sáng diện mạo vào những tháng lạnh lẽo cuối năm. Màu pastel còn thể hiện sắc thái vui tươi, đầy năng lượng thông qua sự kết hợp ăn ý giữa quần áo với giày và phụ kiện (Ảnh: Getty).

10 gợi ý mặc đẹp và sành điệu cho mùa đông năm nay-8
Hãy nhấn nhá cho diện mạo bằng phụ kiện, giày hay áo quần có màu nổi bật. Sắc thái đối lập giữa màu sáng và màu tối từ các món đồ tạo nên sự thú vị cho gu thời trang của bạn (Ảnh: Getty).

10 gợi ý mặc đẹp và sành điệu cho mùa đông năm nay-9
Nếu diện trang phục thuần tông tối, bạn nên buộc thêm áo khoác phối họa tiết quanh eo để tạo điểm nhấn. Khi cần giữ ấm nhiều hơn, chiếc áo khoác đó sẽ càng thêm hữu dụng cho phong cách layering (mặc đồ nhiều lớp) (Ảnh: Getty).

10 gợi ý mặc đẹp và sành điệu cho mùa đông năm nay-10
Một đôi giày được thiết kế nổi bật giúp từng bước chân người mang thêm phần lôi cuốn và sắc nét. Trên sàn diễn của mùa thời trang Thu - Đông 2023, một số thương hiệu tung ra nhiều mẫu giày có vẻ ngoài độc đáo. Prada tạo hình trên mũi giày bệt, giày kitten heels (giày gót nhọn thấp) các chi tiết xếp hình origami kiểu Nhật Bản. Valentino phối lông vũ cho giày combat boots (giày boots chiến binh). Moschino thiết kế khóa gài, hạt đá lấp lánh trên thân giày… (Ảnh: Getty).

 

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giai-tri/10-goi-y-mac-dep-va-sanh-dieu-cho-mua-dong-nam-nay-20231027222900037.htm?fbclid=IwAR3pzHv7ejyZYmpgrOJ-FuUu9G6drk_NtdDzTgZIWOrPw8SipcBY2xZv5XI

bí quyết mặc đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.