4 kiểu giày cực dễ "dìm" dáng, hội chân dài cũng không tránh khỏi bị ăn bớt vài phân chiều cao

Hội "nấm lùn" lại càng phải cân nhắc thật kỹ trước khi sắm những mẫu giày sau.

Sứ mệnh của giày dép không chỉ dừng lại ở việc giúp hoàn thiện một set đồ đẹp mắt, hài hòa và sành điệu, mà còn cần mang đến hiệu ứng cải thiện vóc dáng. Tuy nhiên, vẫn tồn tại không ít mẫu giày trông thì rất "ăn chơi", độc đáo nhưng lại không làm tốt lắm khoản tôn dáng, thậm chí còn dìm đôi chân và khiến chiều cao bị ăn bớt. Dưới đây chính là những mẫu giày như thế, chị em rất nên cẩn trọng, đặc biệt là các quý cô sở hữu chiều cao khiêm tốn.

1. Boots mũi to bè

4 kiểu giày cực dễ dìm dáng, hội chân dài cũng không tránh khỏi bị ăn bớt vài phân chiều cao-1

Boots là mẫu giày quá phổ biến trong mùa Đông với muôn vàn mẫu mã, nhưng chị em không thể nhắm mắt chọn bừa item này. Những kiểu boots có phần mũi to bè là item chị em cần tránh vì chi tiết này khiến đôi chân trông thô kệch và ngắn hơn, dẫn đến vóc dáng cũng bị dìm theo. Lựa chọn lý tưởng nhất trong làng boots chính là những đôi giày mũi nhọn mảnh mai, hay mũi vuông nhỏ gọn, các phiên bản này sẽ tạo cảm giác gọn ghẽ cho đôi chân, vóc dáng không bị dìm mà vẻ ngoài cũng toát lên vẻ sành điệu, thời thượng.

2. Giày cao gót độn mũi

4 kiểu giày cực dễ dìm dáng, hội chân dài cũng không tránh khỏi bị ăn bớt vài phân chiều cao-2

Nhiều nàng ham hack chiều cao mà chọn những đôi giày siêu cao gót có phần mũi giày cộp. Công nhận rằng, kiểu giày này thực sự cải thiện chiều cao nhưng đó chỉ là con số; về phần nhìn, giày độn mũi sẽ khiến cặp chân của chị em trông tù túng, nặng nề, thậm chí còn khiến nhược điểm chân ngắn của chị em trở nên nổi bật hơn. Phiên bản giày cao gót kéo chân đỉnh nhất vẫn là những đôi mũi nhọn không độn, giày màu be hoặc sandal cao gót quai mảnh; tất cả đều giúp cặp chân trông thanh thoát và miên man hơn.

3. Combat boots

4 kiểu giày cực dễ dìm dáng, hội chân dài cũng không tránh khỏi bị ăn bớt vài phân chiều cao-3

Combat boots là một đôi giày rất sành điệu, cá tính nhưng lại không phải là lựa chọn lý tưởng cho những nàng chân ngắn. Những chi tiết buộc dây lằng nhằng sẽ chỉ khiến đôi chân trông nặng nề và thô hơn nên nếu cần hoàn thiện một set đồ tôn dáng, combat boots không phải là mảnh ghép thích hợp. Thay vào đó, boots mũi nhọn cao gót, giày cao gót mũi nhọn, tối giản sẽ là giải pháp lý tưởng hơn rất nhiều.

4. Boots nhăn

4 kiểu giày cực dễ dìm dáng, hội chân dài cũng không tránh khỏi bị ăn bớt vài phân chiều cao-4

Rất có thể bạn sẽ thấy nhiều nàng sành điệu diện những đôi boots nhăn nhúm trong những tấm ảnh OOTD nhưng đừng vội "đu" theo. Kiểu giày này dễ tạo sự lệch pha, kỳ cục cho cả set đồ, đã vậy còn khiến đôi chân trông tù túng và ngắn hẳn đi. Những đôi boots phẳng phiu vẫn là lựa chọn tốt hơn nhiều. Bằng không, bạn đi giày bệt như sneaker nhỏ gọn, mule hay loafer cũng dễ dàng có được set đồ tôn dáng lại thừa độ sành điệu, trendy.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/4-kieu-giay-cuc-de-dim-dang-hoi-chan-dai-cung-khong-tranh-khoi-bi-an-bot-vai-phan-chieu-cao-162202812101423346.htm

kiểu giày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.