4 kiểu giày không nên sắm, diện là phá hỏng vẻ tinh tế của cả set đồ Tết

Đi shopping đồ cho Tết, chị em hãy bỏ qua 4 kiểu giày sau đây nhé!

Shopping cho Tết thì rõ ràng, giày dép là món thời trang các chị em không thể bỏ qua. Giày dép tuy chỉ là mảnh ghép nhỏ, nhưng lại có tác dụng nâng tầm cả set trang phục, thậm chí là hack dáng tối ưu. Tuy nhiên, đó là khi bạn chọn đúng. Nếu "vớ nhầm" kiểu giày dép đã lỗi mốt, dù bạn mix áo quần khéo đến đâu, tổng thể trang phục cũng có thể bị giảm điểm, thậm chí là trở nên sến súa, quê kiểng. Dưới đây chính là 4 kiểu giày tốt nhất không nên mua cho Tết, chị em hãy chú ý để style năm mới không bị xuống phong độ nhé!

Boots bó chân

4 kiểu giày không nên sắm, diện là phá hỏng vẻ tinh tế của cả set đồ Tết-1

Boots rất phổ biến vào mùa đông và xuân, kiểu giày này giúp tổng thể trang phục trở nên sang xịn mịn, long lanh đúng chuẩn không khí Tết. Mẫu giày kinh điển này có rất nhiều biến tấu, nhưng không phải kiểu nào cũng đáng sắm cho tủ đồ, boots bó chân cũng nằm trong số đó. Phiên bản này thường được làm từ chất liệu da mềm, ôm gọn bắp chân và hơi nhăn một chút. Chưa nói đến khoản xỏ ra xỏ vào cực kỳ bất tiện, boots bó chân trông không được hiện đại cho lắm, thậm chí còn khiến outfit của bạn trông lỗi thời hơn. Kiểu boots chuẩn mốt bây giờ sẽ có phom dáng hơi rộng một chút, diện lên thoải mái, trẻ trung và đáng để bạn sắm về diện Tết.

Chunky sneaker

4 kiểu giày không nên sắm, diện là phá hỏng vẻ tinh tế của cả set đồ Tết-2

Đang diện một set váy vóc xinh tươi, điệu đà, nếu bạn đi một đôi chunky sneaker, nét mềm mại của bộ đồ sẽ bị phá hỏng ngay. Chunky sneaker có thể là mốt rất hot vào mấy năm trước nhưng ở hiện tại, kiểu giày này đã giảm nhiệt. Thậm chí, nhiều stylist và biên tập viên thời trang còn khuyên chị em không nên sắm mẫu giày này, rất khó mix đồ, diện lên dễ bị cồng kềnh, dìm dáng. Kiểu giày sneaker đáng sắm nhất là những đôi có phom dáng gọn gàng, thiết kế basic. Lựa chọn này có thể mix cùng mọi set trang phục, đem đến vẻ thời thượng mà vẫn đảm bảo độ thanh lịch.

Boots quá hầm hố

4 kiểu giày không nên sắm, diện là phá hỏng vẻ tinh tế của cả set đồ Tết-3

Những kiểu combat boots cá tính, hầm hố chưa hẳn đã lỗi mốt, nhưng cũng không phải là phiên bản đáng sắm nhất.

Kiểu boots này không hề dễ để mix đồ, lạc quẻ với những outfit đậm chất thanh lịch như là bộ suit, váy liền dáng dài, hay blazer + quần âu… Chưa hết, boots quá hầm hố có thể tạo vẻ nặng nề và cục mịch cho cặp chân, khiến vóc dáng của bạn bị dìm, đặc biệt là những nàng thấp bé. Vậy nên, khi đi shopping, chị em vẫn nên đầu tư vào những đôi boots đơn giản thì hơn. Đây mới là phiên bản boots giúp nâng cấp cả set đồ, trông vừa phong cách, vừa thanh lịch.

Giày búp bê màu quá chóe

4 kiểu giày không nên sắm, diện là phá hỏng vẻ tinh tế của cả set đồ Tết-4

Những đôi giày búp bê nhẹ nhàng, nữ tính luôn được lòng các chị em. Kiểu giày này hợp diện với váy liền, áo len + quần âu và bắt cặp với quần jeans cũng vô cùng ăn ý. Dẫu vậy, vẫn có vài kiểu giày búp bê mà chị em không nên sắm, phiên bản màu quá chóe cũng nằm trong số đó. Kiểu giày mang màu sắc chói lọi, rực rỡ này dễ khiến tổng thể trang phục của bạn mất đi sự hài hòa, tinh tế, thậm chí là trở nên sến sẩm. Muốn hoàn thiện vẻ ngoài sang xịn mịn đón Tết, chị em nên ưu tiên giày búp bê mang gam màu trung tính, thiết kế basic. Lựa chọn này rất trang nhã và thanh lịch, lại chuẩn mốt không cần chỉnh.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/4-kieu-giay-khong-nen-sam-dien-la-pha-hong-ve-tinh-te-cua-ca-set-do-tet-222022191225931803.htm

kiểu giày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.