4 lỗi rửa mặt chị em dễ vướng phải khi nghỉ ở nhà, không sửa ngay thì da sẽ xuống cấp trầm trọng

Vì không tiếp xúc nhiều với khói bụi nên chị em dễ coi nhẹ bước rửa mặt, và vướng phải 4 lỗi sau đây.

Khi phải ra ngoài đường nhiều, tiếp xúc với khói bụi, ánh nắng và không khí ô nhiễm, hầu hết các chị em đều không lơ là nhiệm vụ làm sạch da kỹ càng. Tuy nhiên trong khoảng thời gian hiện tại, vì cần nghỉ giãn cách để phòng tránh dịch Covid-19, các chị em sẽ tiếp xúc ít với các yếu tố môi trường gây hại hơn. Đây cũng chính là lý do, thủ tục làm sạch da bị coi nhẹ, chị em rất dễ mắc nhiều lỗi sai khiến da bị xấu đi. Và hãy cùng nhận diện 4 sai lầm khi rửa mặt trong những ngày nghỉ ở nhà, chị em sẽ tránh được nguy cơ da suy yếu, xuống cấp.

1. Không tẩy trang

Đây là lỗi sai dễ mắc nhất trong khoảng thời gian nghỉ ở nhà dài ngày. Lý do là bởi, chị em thường bỏ qua những bước làm đẹp như là trang điểm, hay bôi kem chống nắng.

Bỏ qua công đoạn makeup là điều rất đáng khích lệ vì sẽ giúp làn da được nghỉ ngơi, hồi phục. Thế nhưng, bước thoa kem chống nắng là thói quen vẫn phải thực hiện hàng ngày, do ánh nắng có thể xuyên qua cửa kính, âm thầm "tàn phá" làn da, góp phần gây lão hóa sớm.

Khi đã bôi kem chống nắng thường xuyên, chị em nhất định phải thực hiện bước tẩy trang để tàn dư sản phẩm được loại bỏ, sau đó tiến hành bước rửa mặt nhằm làm sạch tối ưu.

4 lỗi rửa mặt chị em dễ vướng phải khi nghỉ ở nhà, không sửa ngay thì da sẽ xuống cấp trầm trọng-1

2. Không massage sữa rửa mặt đủ thời gian

Càng ít tiếp xúc với bụi bẩn ngoài đường xá, chị em càng có xu hướng thực hiện bước rửa mặt một cách qua loa. Nhiều nàng còn "ẩu" tới mức không tạo bọt kỹ càng, và massage một cách chóng vánh rồi vội vàng rửa lại với nước. Họ không để ý rằng, nếu massage không đủ thời gian, bọt sữa rửa mặt sẽ chẳng thể thâm nhập vào sâu trong da, lấy đi cặn bẩn ở từng ngóc ngách. Kết quả, làn da của bạn không được làm sạch kỹ lưỡng, cặn bẩn tồn đọng sẽ gây ra nhiều vấn đề như mụn đầu đen, mụn viêm, lỗ chân lông to…

Tóm lại, không ra ngoài đường nhiều thì da vẫn sẽ tiết dầu, mồ hôi và tồn đọng cặn kem chống nắng nên việc massage bọt sữa rửa mặt đủ 1 phút vẫn là đều cần làm. Làn da nhờ đó sẽ sạch sâu đến từng lỗ chân lông.

4 lỗi rửa mặt chị em dễ vướng phải khi nghỉ ở nhà, không sửa ngay thì da sẽ xuống cấp trầm trọng-2

3. Không rửa tay trước khi dùng sữa rửa mặt

Đây là lỗi skincare không hề hiếm gặp. Việc không rửa sạch tay với xà phòng trước khi bôi đồ skincare nói chung sẽ vô tình "rước" vi khuẩn xâm nhập vào làn da, từ đó tình trạng mụn là điều khó tránh. Đối với bước làm sạch, nếu bạn không sát khuẩn tay trước đó thì sữa rửa mặt sẽ phải tập trung loại bỏ chất bẩn, vi khuẩn trên bàn tay, dẫn đến hiệu quả làm sạch da mặt không đạt tối ưu. Vậy nên, bạn đừng quên nhiệm vụ rửa tay bằng xà phòng trước khi dùng sữa rửa mặt nhé!

4 lỗi rửa mặt chị em dễ vướng phải khi nghỉ ở nhà, không sửa ngay thì da sẽ xuống cấp trầm trọng-3

4. Dùng sữa rửa mặt quá nặng đô

Chọn sai sữa rửa mặt khi chăm sóc da mùa dịch cũng là lỗi nhiều chị em vướng phải. Loại sữa rửa mặt mà mọi chị em nên tránh chính là sản phẩm có tính tẩy rửa quá mạnh, khiến da bị khô và căng kéo sau khi dùng. Sản phẩm này về lâu về dài sẽ bào mòn lớp màng bảo vệ tự nhiên, khiến da bị suy yếu, nhạy cảm và đối mặt với nhiều vấn đề hơn. Loại sữa rửa mặt lý tưởng nên dùng chính là sản phẩm nhẹ dịu, cho cảm giác dễ chịu và giữ da mềm mại, ẩm mọng sau khi dùng. Kết thân với sữa rửa mặt dịu nhẹ, làn da của bạn sẽ dần khỏe đẹp, mịn màng và đỡ lên mụn hẳn.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/4-loi-rua-mat-chi-em-de-vuong-phai-khi-nghi-o-nha-khong-sua-ngay-thi-da-se-xuong-cap-tram-trong-222021237205829775.htm

rửa mặt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.