9 bộ váy biểu tượng của Marilyn Monroe và câu chuyện phía sau ít người biết

Marilyn Monroe đi vào lịch sử không chỉ nhờ sắc đẹp và tài năng diễn xuất mà còn nhờ cá tính, bên cạnh gu thời trang tuyệt vời. Trang phục mà Marilyn mặc trong các bộ phim đã trở thành chuẩn mực cho phong cách của nhiều nhà thiết kế ngày nay.

Nhưng đằng sau đó không chỉ là thiết kế tuyệt vời mà còn có vô số câu chuyện về cuộc đời của nữ diễn viên:

The Prince and The Showgirl năm 1957

9 bộ váy biểu tượng của Marilyn Monroe và câu chuyện phía sau ít người biết-1

Bí mật đằng sau những bộ váy biểu tượng của Marilyn Monroe.


Trang phục cho bộ phim The Prince and The Showgirl, bao gồm cả chiếc váy đính cườm màu ngà vừa vặn, được thực hiện bởi nhà thiết kế người Anh Beatrice Dawson. Làm việc trong dự án này hóa ra là một thử thách thực sự đối với cô, vì cân nặng của Monroe dao động liên tục thay đổi trong quá trình quay phim, vì vậy Beatrice không còn cách nào khác là phải may một số chiếc váy giống hệt nhau với các kích cỡ khác nhau.

Ngoài ra, Monroe thường làm vấy bẩn trang phục của mình bằng thức ăn nên chúng cần được thay khá thường xuyên. Do đó, Beatrice đã chọn thiết kế lại chiếc váy để trong trường hợp cần thiết, chỉ cần thay lớp trên cùng là được.

An Eve and Two Adams năm 1959

9 bộ váy biểu tượng của Marilyn Monroe và câu chuyện phía sau ít người biết-2

Mặc dù Monroe đang mang thai trong thời gian quay bộ phim An Eve and Two Adams, cô vẫn xuất hiện trên màn ảnh trong một số bộ trang phục khá hở hang. Trang phục do nhà thiết kế Orry-Kelly thực hiện vào thời điểm đó táo bạo đến mức bộ phim thậm chí còn bị hạn chế ở một số vùng. Nhưng điều đó không ngăn nghệ sĩ Orry-Kelly giành giải Oscar cho tác phẩm của mình.

Sáng tạo đầu tiên của cô là một chiếc váy dạ hội bó sát làm bằng lụa màu nude. Và nếu không có sequins, bộ đồ khó có thể vượt qua quy tắc sản xuất nghiêm ngặt của Hollywood. Đường cắt midi khiêm tốn bù đắp cho phần lưng khoét sâu và thêu hình trái tim táo bạo. Theo Tony Curtis, đồng nghiệp của Monroe, nhà thiết kế trang phục Orry-Kelly đã đạt được hiệu ứng làn da thứ hai bằng cách hoàn thiện việc may trang phục trực tiếp trên cơ thể của nữ diễn viên.

9 bộ váy biểu tượng của Marilyn Monroe và câu chuyện phía sau ít người biết-3

Một sáng tạo khác của Orry-Kelly là một chiếc váy đen trong suốt được trang trí bằng sequin và viền đính cườm. Theo như kể lại, bộ trang phục chật đến mức Monroe chỉ có thể di chuyển nhờ sự trợ giúp của đoàn làm phim.

The Seventh Year Itch năm 1955

9 bộ váy biểu tượng của Marilyn Monroe và câu chuyện phía sau ít người biết-4

Ngay cả những người chưa xem bộ phim The Seventh Year Itch cũng sẽ nghe nói về cảnh nổi tiếng của nó. Lúc đầu, tập phim được quay trực tiếp trên tàu điện ngầm, thực hiện 14 lần. Mặc dù vụ nổ súng diễn ra vào đêm khuya nhưng có rất nhiều người qua đường theo dõi quá trình này. Vì vậy, cảnh đẹp nhất đã bị phá hỏng bởi tiếng ồn của đám đông, và phiên bản cuối cùng phải được quay trong studio.

Trong số những người xem phim có cầu thủ bóng chày Joe DiMaggio, chồng của nữ diễn viên. Có tin đồn rằng anh ta không thích những gì vợ mình mặc và sau đó, cặp đôi đã ly hôn vì chiếc váy định mệnh.

Điều buồn cười là nhà thiết kế trang phục William Travilla, người đã tạo ra bộ trang phục màu trắng nổi tiếng, không bao giờ coi trọng sự sáng tạo của mình, ông gọi nó là "một chiếc váy ngớ ngẩn." Sau khi NTK qua đời, bản phác thảo của nó được bán với giá 50.000 đô la Mỹ, và vào năm 2011, chiếc váy đã được mua với giá 5,52 triệu đô la Mỹ. Vào thời điểm đó, đây là số tiền cao nhất từng được trả cho một bộ trang phục trong phim.

Gentlemen Prefer Blondes năm 1953

9 bộ váy biểu tượng của Marilyn Monroe và câu chuyện phía sau ít người biết-5

Chiếc váy vàng xếp li cũng được thiết kế đặc biệt để quay phim Gentlemen Prefer Blondes. Nguyên mẫu của nó là một sáng tạo khác của nhà thiết kế, trong đó nữ diễn viên Ginger Rogers xuất hiện trong bộ phim Dream Boat một năm trước đó. Marilyn đã nhìn thấy bộ này trong văn phòng và muốn có một chiếc cho riêng mình.

Chiếc váy chưa được hoàn thành vào thời điểm quay phim và được may trực tiếp dựa vào cơ thể của Monroe, được làm từ một mảnh vải duy nhất. Vạt áo có khung hình chữ V nâng đỡ đường viền cổ áo và cúp đóng vai trò như một chiếc áo ngực. Nhưng chiếc váy hóa ra quá táo bạo đến nỗi những cảnh quay với nó đã bị cắt.

Monroe yêu thích bộ trang phục này, giống như nhiều sáng tạo khác của William, vì vậy nữ diễn viên đã quyết tâm mặc nó tới Lễ trao giải Photoplay năm 1953. Nhưng Travilla đã phản đối điều đó: nhà thiết kế tin rằng chiếc áo mỏng, gần như trong suốt, mặc dù trông sang trọng trên màn ảnh, nhưng nó hoàn toàn không phù hợp với cuộc sống. Tuy nhiên, người đẹp không thay đổi quyết định và gây xôn xao với vẻ ngoài đầy khiêu khích. Ngay cả đồng nghiệp của Marilyn, Joan Crawford, cũng nhận xét rằng chiếc váy quá lôi thôi.

9 bộ váy biểu tượng của Marilyn Monroe và câu chuyện phía sau ít người biết-6

Đối với cảnh diễn chung của Jane Russell và Marilyn Monroe trong cùng một bộ phim, Billy (nghệ sĩ William Travilla được bạn bè và đồng nghiệp gọi một cách trìu mến) đã thiết kế những chiếc váy thêu sequin màu đỏ với đường xẻ rộng ở hông và đường viền cổ áo sâu.

Nếu bạn nhìn kỹ, bạn có thể thấy rằng có một lớp lót màu da ở đường viền cổ áo. Nhà thiết kế đã sử dụng thủ thuật này để các nữ diễn viên cảm thấy an toàn trong quá trình quay phim. Nhiều yếu tố trang trí đã được khâu vào trang phục để các nữ diễn viên có thể di chuyển tự do trong khi khiêu vũ.

9 bộ váy biểu tượng của Marilyn Monroe và câu chuyện phía sau ít người biết-7

Chiếc váy đính cườm màu cam trở thành một trong những bộ đồ chính trong phim Gentlemen Prefer Blondes. Bộ trang phục, có vẻ ngoài bóng bẩy, có thiết kế khác thường: khóa kéo nằm ở phía trước.

Màu sắc rực lửa của chiếc váy tạo ra hiệu ứng ấn tượng. Marilyn thích thiết kế này đến nỗi cô ấy đã yêu cầu nhà thiết kế và người bạn thân của cô ấy là William Travilla tạo một bản sao khác cho mục đích cá nhân của mình, nhưng có màu hồng. Ba năm sau, ca sĩ nhạc jazz Abbey Lincoln đã mặc nó trong vở nhạc kịch The Girl Can't Help It.

9 bộ váy biểu tượng của Marilyn Monroe và câu chuyện phía sau ít người biết-8

Chiếc váy hồng nổi tiếng mà Marilyn mặc trong vở nhạc kịch mang tính biểu tượng này ban đầu không được lên kế hoạch. Ý tưởng là tạo ra một bộ trang phục dành cho nữ diễn viên, một chiếc áo lót bằng lưới cá màu đen dài đến ngực, được bao phủ bởi vải màu nude và được tô điểm bằng một khối kim cương. Tuy nhiên, trong quá trình quay phim, người ta tiết lộ rằng Marilyn đã chụp ảnh khỏa thân cho một bộ lịch trước khi nổi tiếng. Lý do tại sao họ quyết định tạo ra một chiếc váy giúp cô thoát khỏi scandal và không để lộ nhiều cơ thể.

Trong ghi chú của nhà thiết kế William Travilla, tiết lộ rằng Marilyn đã mặc hai chiếc váy giống hệt nhau trong cảnh quay, vì quá trình quay phim mất nhiều thời gian và chiếc váy dài chấm đất rất dễ bị bẩn.

Chiếc váy lấp lánh nổi tiếng

Chiếc váy nửa trong suốt màu da thịt mà Marilyn Monroe mặc khi biểu diễn ca khúc "Happy Birthday" được coi là trang phục nổi tiếng nhất trong lịch sử thế kỷ 20. Tác giả của nó là Jean Louis nổi tiếng. Monroe yêu cầu cô ấy tạo ra một chiếc váy tuyệt đẹp, có một không hai sẽ đi vào lịch sử. Không thể phủ nhận rằng người nghệ sĩ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

9 bộ váy biểu tượng của Marilyn Monroe và câu chuyện phía sau ít người biết-9

Khi trang phục hoàn thành, nữ diễn viên quyết định không mặc gì bên dưới để chiếc váy vừa vặn với cô. Đồng thời, cô còn lừa dối ban tổ chức sự kiện khi đảm bảo rằng mình sẽ mặc một chiếc váy cổ cao khiêm tốn. Tuy nhiên, khi bước lên sân khấu và cởi bỏ chiếc áo khoác lông màu trắng, cô đã khiến tất cả các khách mời ngã ngửa.

 

Theo Bảo Vệ Công Lý

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vn/dep/dep-nhu-sao/9-bo-vay-bieu-tuong-cua-marilyn-monroe-va-cau-chuyen-phia-sau-384026.htm

Marilyn Monroe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.