Cận cảnh bộ quốc phục đẹp nhất Hoa hậu Quốc tế 2019 của Tường San

Á hậu Tường San trở thành mỹ nhân Việt thứ hai giành được giải thưởng này tại một cuộc thi nhan sắc quốc tế.

Với việc giành được giải quốc phục tại cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2019, Á hậu Tường San trở thành mỹ nhân Việt thứ hai giành được giải thưởng này tại một cuộc thi nhan sắc quốc tế.

Cận cảnh bộ quốc phục đẹp nhất Hoa hậu Quốc tế 2019 của Tường San-1

Tường San trở thành mỹ nhân Việt thứ hai giành giải Quốc phục .

Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2019 đang diễn ra ở Nhật Bản. Á hậu Tường San đã giành được chiến thắng đầu tiên với giải trình diễn quốc phục đẹp nhất.

Với giải thưởng này, Tường San trở thành mỹ nhân Việt thứ hai giành được giải thưởng cao quý này tại một cuộc thi nhan sắc cấp quốc tế là Miss International - một trong 5 cuộc thi nhan sắc uy tín nhất thế giới.

Cận cảnh bộ quốc phục đẹp nhất Hoa hậu Quốc tế 2019 của Tường San-2

Tường San trình diễn quốc phục ở Hoa hậu Quốc tế 2019.

Trước Tường San, mới chỉ có siêu mẫu Khả Trang giành được giải thưởng cao quý này tại cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2016 mặc dù trước đó, trong phần thi trang phục truyền thống, Khả Trang bị vấp ngã trên sân khấu, rơi mũ áo và gặp chấn thương ở đầu.

Tường San giành giải Trang phục dân tộc đẹp nhất

Năm 2018, Hoa hậu Phương Khánh với bộ áo dài cách điệu nữ thần mặt trời cũng từng giành được giải vàng quốc phục của khu vực châu Á và châu Đại dương. Tuy nhiên, cô đã không giành chiến thắng chung cuộc ở phần thi quốc phục trong đêm chung kết.

Cận cảnh bộ quốc phục đẹp nhất Hoa hậu Quốc tế 2019 của Tường San-3

Cận cảnh bộ quốc phục đẹp nhất Hoa hậu Quốc tế 2019 của Tường San-4

Tường San nhận giải quốc phục trên sân khấu.

Đặc biệt, ngay trước chung kết Tường San cho biết cô đã gặp phải sự cố là chiếc mấn trong trang phục truyền thống đã bị gãy. Người đẹp đã phải dậy từ rất sớm và tìm cách khắc phục. Cô sử dụng kẹp tóc để giữ cố định phần mấn bị gẫy. Tranh thủ những lúc được nghỉ ngơi, cô nhờ sự giúp đỡ của ban tổ chức cuộc thi làm mọi cách để chiếc mấn có thể trở nên hoàn thiện nhất có thể cho phần thi quốc phục của mình.

Bộ quốc phục mang tên gọi "Rồng chầu mặt trời" của nhà thiết kế Hồ Hoàng Ca Dao lấy cảm hứng từ hình ảnh rồng chầu về hướng mặt trời thường thấy trong kiến trúc của người Việt. Đây cũng là đặc trưng của rồng Việt Nam so với hình ảnh rồng của các nước khác trong khu vực và trên thế giới.

Cận cảnh bộ quốc phục đẹp nhất Hoa hậu Quốc tế 2019 của Tường San-5

Cận cảnh bộ quốc phục đẹp nhất Hoa hậu Quốc tế 2019 của Tường San-6

Cận cảnh bộ quốc phục tinh xảo của Tường San.

Hình ảnh rồng ở đây không chỉ là biểu tượng cho sự quyền uy, ý chí, tính bao trùm âm - dương, mà hình ảnh rồng hướng về mặt trời mang ý niệm hướng về ánh sáng, về những điều cao quý trong văn hoá người Việt.

Nhà thiết kế Hồ Hoàng Ca Dao cũng rất tinh tế khi bộ quốc phục này được thiết kế dựa trên hình ảnh chiếc áo dài của người con gái Việt Nam kết hợp cùng những hoa văn, những dải màu mang đậm dấu ấn trang phục cung đình Huế. Đi kèm với đó là chiếc mấn đội đầu được chạm trổ tinh xảo.

Theo Tiền Phong


Hoa hậu Quốc tế 2019

Á hậu Tường San

quốc phục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.