Giá rét kỷ lục, để tránh bị ốm đừng quên những điều sau khi chọn đồ

Nhiệt độ giảm sâu, bạn cần chuẩn bị trang phục thật kỹ càng để có thể ấm áp và khỏe hơn trong những ngày đông này.

Nhiệt độ giảm sâu, bạn cần chuẩn bị trang phục thật kỹ càng để có thể ấm áp và khỏe hơn trong những ngày đông này.

Miền Bắc ngập trong giá rét, nhiệt độ giảm đột ngột khiến không ít người cảm thấy mệt mỏi. Hà Nội dưới 9 độ C kèm theo mưa nhỏ chính là lúc cơ thể rất dễ ốm. Để bảo vệ sức khỏe trong những ngày rét đậm, việc chọn quần áo sao cho phù hợp có tầm quan trọng rất lớn.

Sau đây là những điều bạn không nên bỏ qua, giúp bạn tự tin chống chọi với lạnh giá! Giữ ấm 5 điểm này đảm bảo bạn sẽ không còn cảm thấy khó chịu nữa.

1. KHÔNG ĐỂ ĐÔI CHÂN BỊ LẠNH

Bàn chân chính là bộ phận cần được giữ ấm đầu tiên khi trời lạnh bởi chân tập trung nhiều mạch máu, huyệt vị. Bạn nên chọn một đôi tất chất bông thật ấm áp, kết hợp thêm những đôi boots cổ cao  để đảm bảo bàn chân không bị lạnh. Năm nay, bạn cũng không khó để chọn mua cho bản thân một đôi boots ưng ý bởi có rất nhiều kiểu dáng và mẫu mã đẹp.

gia ret ky luc, de tranh bi om dung quen nhung dieu sau khi chon do - 1

gia ret ky luc, de tranh bi om dung quen nhung dieu sau khi chon do - 2

gia ret ky luc, de tranh bi om dung quen nhung dieu sau khi chon do - 3

2. GIỮ ẤM VÙNG LƯNG, BỤNG

Đó là điểm bạn cần giữ ấm trong ngày đại hàn. Nếu để hở lưng hoặc bụng bạn dễ bị sốc nhiệt và đau bụng. Để ủ ấm cho phần cơ thể quan trọng này, nên sử dụng cách phối đồ layer.

Một chiếc áo cổ lọ trùm hông sẽ rất hữu ích trong những ngày đông giá rét này. Nên mặc chiếc áo có chất liệu chắn gió như áo phao, dạ dáng dài, ra ngoài. Tránh những loại áo cấu trúc vải có nhiều lỗ hổng. Ưu tiên mặc vải giữ nhiệt. Rất nhiều shop bán những chiếc áo giữ nhiệt giá chỉ hơn 100 ngàn đồng nhưng cũng có tác dụng rất lớn.

Việc phối nhiều áo lớp áo mỏng trong một set đồ sẽ khiến bạn cảm thấy ấm áp hơn nhiều so với việc "phó thác" cho áo khoác. Để vừa ấm áp mà vẫn ghi điểm với phong cách thời trang bạn cần lựa chọn những màu sắc tương đồng và không nên phối quá nhiều màu sắc trên trang phục.

gia ret ky luc, de tranh bi om dung quen nhung dieu sau khi chon do - 4

gia ret ky luc, de tranh bi om dung quen nhung dieu sau khi chon do - 5

gia ret ky luc, de tranh bi om dung quen nhung dieu sau khi chon do - 6

3. ĐỪNG QUÊN MŨ GIỮ ẤM VÙNG ĐẦU

Đội mũ len giúp giữ vững cho đầu và tai là điều bạn không nên bỏ qua. Tai là bộ phận nhạy cảm với nhiệt độ và dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe trong những ngày đông. Vì vậy, việc bảo vệ cho đôi tai những ngày này vô cùng quan trọng. Không những có khả năng giữ ấm, những chiếc mũ len còn giúp set đồ trở nên hoàn hảo hơn. Bạn nên chọn mũ có chất liệu dày dặn, kéo thấp khi đi ra ngoài phố để đảm bảo ấm áp.

gia ret ky luc, de tranh bi om dung quen nhung dieu sau khi chon do - 7

gia ret ky luc, de tranh bi om dung quen nhung dieu sau khi chon do - 8

gia ret ky luc, de tranh bi om dung quen nhung dieu sau khi chon do - 9

4. GIỮ ẤM TUYỆT ĐỐI CHO ĐÔI TAY

Bạn nên tận dụng những đôi gang tay triệt để nếu không muốn gặp tình trạng tay sưng rét cóng. Bạn có thể lựa chọn gang tay hở ngón để tiện cho hoạt động. Đi đường những ngày vừa rét vừa mưa thích hợp nhất là gang tay không thấm nước với những chất liệu như: nilong, da,... bên trong có lớp lông đảm bảo ấm áp khi lái xe. Với nhiệt độ dưới 10 độ C chắc chắn tay bạn sẽ khó lòng chịu được nếu không có món đồ này hỗ trợ khi phải đi xe máy ngoài đường.

gia ret ky luc, de tranh bi om dung quen nhung dieu sau khi chon do - 10

gia ret ky luc, de tranh bi om dung quen nhung dieu sau khi chon do - 11

gia ret ky luc, de tranh bi om dung quen nhung dieu sau khi chon do - 12

5. ĐẢM BẢO ẤM ÁO CHO VÙNG CỔ

Bạn có thể sử dụng những chiếc áo len cao cổ nhưng để thật sự hiệu quả, bạn cần thêm một chiếc khăn len. Lựa chọn màu khăn đồng điệu với quần áo cũng là điều bạn nên lưu ý. Nếu như đầu đông bạn không có cơ hội sử dụng những chiếc khăn màu sắc và ấm áp thì đây là thời điểm để bạn "tung hoành" với item giúp nâng tầm trang phục hoàn hảo hơn và dĩ nhiên là không thể bỏ qua công dụng giữ ấm cực tốt cho cơ thể của chúng.

gia ret ky luc, de tranh bi om dung quen nhung dieu sau khi chon do - 13

gia ret ky luc, de tranh bi om dung quen nhung dieu sau khi chon do - 14

gia ret ky luc, de tranh bi om dung quen nhung dieu sau khi chon do - 15

Theo Khám phá

thời trang

phụ kiện

thời tiết

áo khoác

mũ len


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.