Mẫu quần hở quần lót như Phương Ly diện tạo tranh cãi

Không chỉ Phương Ly, nhiều thần tượng Kpop và các ngôi sao có sức ảnh hưởng lớn trong làng thời trang cũng đang lăng xê mốt này.

Trong lần đi xem bóng rổ gần đây, Phương Ly gây chú ý khi diện mốt lộ nội y in logo thương hiệu. Bên cạnh những lời khen về cách ăn mặc đơn giản nhưng cá tính, nữ ca sĩ nhận không ít lời chỉ trích. Nhiều người nói cách phối đồ này không phù hợp để đến nơi công cộng.

Thực tế, nữ ca sĩ sinh năm 1990 chỉ đang bắt kịp xu hướng của thế giới. Theo Refinery29, 2022 là năm của đồ nội y lộ ra ngoài, giúp thể hiện cá tính cho phái đẹp. Đó là mốt "visible underwear".

Cùng kiểu mặc - người được khen, người bị chê

Chụp ảnh cho album sắp ra mắt, Lisa cũng diện đồ theo kiểu để lộ nội y. Trên nền váy xanh, chiếc quần màu trắng đồng điệu với áo lộ rõ. Trước đó, thành viên khác của BlackPink là Jennie cũng bắt kịp xu hướng với bộ đồ lót tông đen, in logo trắng.

Jang Won Young (IVE), Heejin (LOONA), Dara (2NE1) hay Yoona cũng lọt vào danh sách mặc đẹp xu hướng này. Tuy nhiên, không phải ngôi sao nào cũng khiến cộng đồng mạng "vừa lòng". Hwasa của nhóm MAMAMOO là một ví dụ điển hình.


Mẫu quần hở quần lót như Phương Ly diện tạo tranh cãi-1Mốt để lộ quần trong đang được nhiều sao châu Á lăng xê. Ảnh: Phuong Ly.

Vào năm 2019, Hwasa đến sân bay trong trang phục năng động. Mọi thứ chẳng có gì đáng tranh cãi nếu cô không để hở khóa kéo, cho thấy nội y phía bên trong. Hình ảnh này khiến cô bị công kích bởi những bình luận tiêu cực. Cộng đồng mạng nói cô cố tình khoe đồ lót, thậm chí có người gọi đó là "điên rồ", "tội ác".

Vào thời điểm đó, xu hướng visible underwear chưa phổ biến như hiện nay.

Thực tế, tùy người mặc và quan điểm cá nhân, mốt này có thể được gọi là cá tính, sành điệu hay phản cảm. Những ngôi sao Kpop được khen đa số phối đồ không quá lộ, chỉ lấp ló phần trên. Trong trường hợp bắt trend của Phương Ly, nhiều người cũng nhận xét vẻ ngoài này không gây lố.

Ở phương Tây, việc Bella Hadid thường xuất hiện trên phố với mốt lộ nội y không gây tranh cãi. Ngược lại, các tạp chí thời trang danh tiếng còn cho biết vẻ ngoài của cô tạo nên xu hướng, truyền cảm hứng cho phụ nữ phối đồ.

Đặc biệt, trong thời đại yếu tố nữ quyền được đề cao và các nhà thiết kế cũng lấy cảm hứng từ cơ thể phái đẹp. Việc mặc đồ khiến bản thân cảm thấy được tự do được khuyến khích.

Mẫu quần hở quần lót như Phương Ly diện tạo tranh cãi-2
Cùng diện mốt visible underwear nhưng Hwasa (phải) từng nhận nhiều lời chỉ trích vào năm 2019. Ảnh: for_everyone10, newsinside.

Bên cạnh đó, vấn đề phản cảm hay không còn phụ thuộc vào văn hóa mỗi nước. Ở các nước châu Á, việc ăn mặc của phụ nữ thường bị "soi". Chẳng hạn, chiếc quần bó sát legging cũng trở thành đề tài gây bàn tán trong suốt nhiều năm qua và hiện chưa có hồi kết.

Mốt yêu thích của nam giới

Vào năm 2021, Romeo Beckham xuất hiện trên bìa tạp chí với chiếc quần trong lộ ra. Lâu nay, nam giới xuất hiện với vẻ ngoài như vậy không gây ngạc nhiên. Justin Bieber nhiều lần diện mốt quần tụt đi dạo phố hay lên cả sân khấu.

Không chỉ ngôi sao, những người đàn ông bình thường cũng thường lăng xê mốt này theo cách vô tình hoặc cố ý. Khi với tay lấy thứ gì đó, ngồi xuống hay hoạt động mạnh, việc để lộ quần trong với nam giới được xem là phụ thuộc vào thói quen.

Câu hỏi "Tại sao đàn ông thích để lộ cạp quần trong?" trên nền tảng Quora đã thu hút nhiều người dùng. Đa số nam giới xác nhận họ thường mặc như vậy với những lý do cụ thể.

"Người mẫu làm điều này để quảng bá cho thương hiệu. Với đàn ông, nó là yếu tố giúp trông gợi cảm hơn. Với tôi, vì thường gặp khó khăn trong việc lựa chọn quần, nó cứ hay bị tụt và để lộ đồ lót", người dùng có tên Kevin So chia sẻ.

Mẫu quần hở quần lót như Phương Ly diện tạo tranh cãi-3
Việc để lộ đồ lót của đàn ông có nhiều lý do. Ảnh: Ben Foster.

Đồng ý kiến, chủ tài khoản Yyan Hart bình luận: "Ngày nay, hầu hết quần âu nam, quần jeans và trang phục thể thao có cạp thấp. Trong khi đó, đồ lót thoải mái thường nằm ở phần eo (trừ khi bạn mua loại quần cạp thấp.) Điều này có nghĩa là đồ lót sẽ cao hơn quần".

Một lý do khác được nhiều người đưa ra là nó thể hiện sự sành điệu. Khi trên thị trường hiện nay có nhiều loại đồ lót đến từ những nhà mốt xa xỉ, việc sở hữu một thiết kế in logo khiến đấng mày râu cũng muốn khoe ra.

"Nếu có những món đồ từ Calvin Klein hoặc Dolce & Gabbana, nó đáng được khoe ra", người dùng Jonathan Swift viết.

Từ bao giờ visible underwear phổ biến với phụ nữ?

Sam Diss - nhà văn viết về phong cách - chia sẻ với The Guardian mốt mặc lộ nội y có từ những năm 1990. Không như bây giờ, các ngôi sao phương Tây thời kỳ đó cũng gây tranh cãi khi để lộ quần trong. Họ bị cho là gợi dục.

Đến năm 2015, người mẫu Kendall Jenner tham gia chiến dịch của Calvin Klein và để lộ dải băng quần lót in logo nổi bật trong chiếc quần jeans rộng thình xanh lam. Chiến dịch #MyCalvins sau đó tiếp tục được hưởng ứng bởi Emily Ratajkowski và Gigi Hadid với chiếc cạp đồ lót tương tự.

Họ đều mặc quần trễ dưới hông, trong khi nội y gần đến eo. Rihanna cũng bắt xu hướng với quần boyfriend và dải Puma lộ ra. Khi đó, Vogue nhận định đây là chiến lược tuyệt vời và tạo thành xu hướng lớn cho phái đẹp.

Năm 2021, khi thế giới thời trang “du hành thời gian” về cuối những năm 1990 và đầu những năm 2000, mốt để lộ thong (nội y dây) bắt đầu xuất hiện ở khắp mọi nơi, từ phong cách đường phố đến sàn diễn.

Xu hướng từng gây tranh cãi đã nhận được nhiều sự tán thành từ Bella Hadid, Jennifer Lopez và Beyoncé. Xu hướng này đã tạo tiền đề để mốt lộ dải băng in logo trở lại.

Mẫu quần hở quần lót như Phương Ly diện tạo tranh cãi-4
Hình ảnh phụ nữ để lộ quần trong tràn ngập sàn diễn Xuân - Hè 2022. Ảnh: Coach, Miu Miu.

Các show diễn Xuân - Hè 2022 tràn ngập những chiếc quần cạp trễ và váy mini buông thõng đến mức bạn có thể nhìn rõ nội y.

Ví dụ chiếc váy mini của Miu Miu đi kèm với thắt lưng. Điều tương tự cũng xảy ra đối với dòng sản phẩm của Collina Strada. Những chiếc váy ngắn được phối cùng đồ lót màu trắng, áo thun trẻ em, mang đậm thẩm mỹ Y2K.

Chiếc váy Met Gala năm 2021 của Zoe Kravitz đến từ Saint Laurent cho thấy nội y bên trong. Thiết kế quây để lộ quần lót màu nude của Megan Fox ở MTV VMAs 2021 cũng là khoảnh khắc góp phần đẩy mạnh trào lưu “giải phóng đồ lót”.

Tuy nhiên, dựa trên những vẻ ngoài này, các nhà thiết kế đã tạo ra những trang phục kín đáo, phù hợp để phái đẹp xuất hiện ở nơi công cộng hơn. Khi váy ngủ, nội y ngày càng được phụ nữ lăng xê như món đồ mặc ra đường hàng này, mọi giới hạn trong thời trang như dần được xóa nhòa.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/mau-quan-nhu-phuong-ly-dien-tao-tranh-cai-post1354252.html?fbclid=IwAR2uW2Dqlkdd7Sb6EohPPxesNa1Nj67fWLiAAkR48LRan06ytP5TMJ_umOo

nội y

mix đồ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.