Minh Tú mặc thiết kế bị tố 'đạo nhái' từ trang phục Hồ Ngọc Hà đã mặc trước đó 1 năm

Hình ảnh Minh Tú trong bộ trang phục ánh bạc lấp lánh khiến nhiều người liên tưởng đến bộ cánh mà Hà Hồ đã từng mặc trước đó 1 năm

Hình ảnh Minh Tú trong bộ trang phục ánh bạc lấp lánh khiến nhiều người liên tưởng đến bộ cánh mà Hà Hồ đã từng mặc trước đó 1 năm khi thực hiện MV "Em muốn anh đưa em về".

Mới đây trong show diễn thời trang Fashion Voyage mùa 2 - Lost In Wonder, siêu mẫu Minh Tú gây ấn tượng khi đảm nhận vai trò vedette trong bộ sưu tập Before Sunset của Hà Nhật Tiến. Cô diện bộ trang phục ánh bạc được kết đính bằng những họa tiết cầu kỳ, lấy cảm hứng từ hình ảnh chuyển động của những giọt nước. Đặc biệt mái tóc giả được kết bằng kim sa giúp tổng thể bộ trang phục tạo hiệu ứng thị giác dưới ánh đèn đêm.

Minh Tú mặc thiết kế bị tố đạo nhái từ trang phục Hồ Ngọc Hà đã mặc trước đó 1 năm-1Minh Tú mặc thiết kế bị tố đạo nhái từ trang phục Hồ Ngọc Hà đã mặc trước đó 1 năm-2
Minh Tú đảm nhận vai trò vedette khi trình diễn bộ sưu tập Before Sunset của NTK Hà Nhật Tiến

Minh Tú mặc thiết kế bị tố đạo nhái từ trang phục Hồ Ngọc Hà đã mặc trước đó 1 năm-3
NTK Hà Nhật Tiến bên cạnh Minh Tú và Tuyết Lan

Ngay sau khi trình diễn BST Before SunSet, NTK Hà Nhật Tiến nhận được nhiều lời khen ngợi của mọi người bởi những trang phục lần này của anh được thiết kế khác hẳn sự "quái" mà trước đây anh từng theo đuổi. Tuy nhiên, những người yêu thích thời trang dường như đã nhận ra nhiều nét tương đồng trong bộ cánh mà Minh Tú khoác trên mình với bộ trang phục được Hồ Ngọc Hà từng mặc trước đó 1 năm khi thực hiện MV Em Muốn Anh Đưa Em Về. Chính chủ nhân của thiết kế đó - NTK Kim Khanh cũng đã lên tiếng khi tác phẩm của mình bị "đạo nhái", lấy ý tưởng.

Minh Tú mặc thiết kế bị tố đạo nhái từ trang phục Hồ Ngọc Hà đã mặc trước đó 1 năm-4
NTK Kim Khanh lên tiếng và chia sẻ hình ảnh Hồ Ngọc Hà mặc trong phục của mình cách đây 1 năm khi quay MV "Em Muốn Anh Đưa Em Về"

 

Minh Tú mặc thiết kế bị tố đạo nhái từ trang phục Hồ Ngọc Hà đã mặc trước đó 1 năm-5

Minh Tú mặc thiết kế bị tố đạo nhái từ trang phục Hồ Ngọc Hà đã mặc trước đó 1 năm-6

Minh Tú mặc thiết kế bị tố đạo nhái từ trang phục Hồ Ngọc Hà đã mặc trước đó 1 năm-7
Có thể thấy thiết kế Hồ Ngọc Hà mặc trước đó gần như giống với bộ đồ Minh Tú mặc trong show diễn mới đây

Minh Tú mặc thiết kế bị tố đạo nhái từ trang phục Hồ Ngọc Hà đã mặc trước đó 1 năm-8
Những bình luận của mọi người khi thấy 2 mẫu thiết kế "na ná" giống nhau

Trước những phản ứng của NTK Kim Khanh, Hà Nhật Tiến đã lên tiếng rằng : "Sáng tạo với mình không phải là phát minh ra điều gì ghê gớm, mà sáng tạo là làm mới cái mình được nhìn thấy". Có vẻ như chia sẻ của chàng thiết kế họ Hà này đã ngầm chấp nhận việc anh đã từng thấy mẫu thiết kế của Hồ Ngọc Hà mặc trước đó rồi sáng tạo thêm để thành tác phẩm của mình. Nói về ý tưởng của bộ váy vedette này, Hà Nhật Tiến chia sẻ: "Thời trang thì ắt xoay vòng. Tính kế thừa trong thiết kế cũng là điều hiển nhiên. Những gì mình học được cũng từ những gì mình thấy được. Vì concept từ nước phản chiếu với ánh nắng mặt trời trước lúc hoàng hôn nên mình đã lựa chọn mica tráng gương làm chất liệu. Và mình đã vận dụng cách tạo mắt xích kết nối từ những miếng mica tráng gương cũng khởi nguồn từ sự chuyển động liên kết của cấu trúc khoa học của nguyên tử nước, nhưng được biến hóa bằng ngôn ngữ thời trang"

Minh Tú mặc thiết kế bị tố đạo nhái từ trang phục Hồ Ngọc Hà đã mặc trước đó 1 năm-9
Chia sẻ của NTK Hà Nhật Tiến trước nghi vấn đạo nhái thiết kế

Dẫu cho NTK Hà Nhật Tiến có biện minh cho thiết kế của mình như thế nào thì cũng rất nhiều ý kiến trái chiều và họ cho rằng anh đang "mượn" ý tưởng, đạo nhái từ thiết kế của Kim Khanh.

Hà Nhật Tiến đến với thời trang từ cách đây 10 năm nhưng anh chưa gây được tiếng vang lớn. Trong khi đó NTK Kim Khanh dù không xuất hiện nhiều trên truyền thông nhưng cô là người thực hiện rất nhiều trang phục cho nghệ sĩ Việt như: Hồ Ngọc Hà, Sơn Tùng, Tóc Tiên, Noo Phước Thịnh, Bảo Anh....

Theo VietNamNet


Minh Tú

Hồ Ngọc Hà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.