Ở tuổi 64, đệ nhất phu nhân Pháp Brigitte Macron vẫn sở hữu phong cách cực ngầu

Đằng sau một người đàn ông thành đạt là một người phụ nữ không chỉ giỏi mà còn phải đẹp.

"Giày cao gót 12 inch, váy không tay, quần da, Brigitte dám thử mọi thứ", giám đốc nghệ thuật nổi tiếng Paris nhận xét về đệ nhất phu nhân Pháp Brigitte Macron.

Ngày 7/5 vừa qua (theo giờ địa phương), Emmanuel Macron chính thức đắc cử Tổng thống Pháp và trở thành Tổng thống trẻ tuổi nhất trong lịch sử quốc gia này. Ông Macron sẽ tiếp quản điện Élysée từ Tổng thống tiền nhiệm François Hollande vào giữa tháng 5 tới.

Đồng hành bên Macron cả trong cuộc sống và con đường chính trị là người vợ hơn ông 24 tuổi, bà Brigitte Trogneux. Nếu người ta nói Emmanuel Macron là Tổng thống trẻ tuổi nhất nước Pháp tính đến nay, thì Brigitte là đệ nhất phu nhân đương nhiệm nhiều tuổi nhất nước này.


Tân Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và đệ nhất phu nhân Brigitte Macron

Những ngày gần đây, hình ảnh bà Brigitte Macron và chuyện tình "từ cô giáo tới đệ nhất phu nhân" được nhắc đến nhiều trên các mặt báo trong và ngoài nước. Chuyện tình "phi công trẻ lái máy bay bà già" giữa cậu học trò Macron và cô giáo trung học Trogneux thủa nào trở thành điểm sáng trong cuộc đời của tân Tổng thống Pháp.

Brigitte Trogneux, từ cô giáo mà Macron yêu thầm trộm nhớ tới Brigitte Macron, người bạn đời đồng thời là cánh tay phải đắc lực trên con đường chính trị của ông, và hiện tại trở thành đệ nhất phu nhất nước Pháp - sánh bước bên Macron trên cương vị bà chủ điện Élysée ở tuổi 64. Nhưng Brigitte Macron không vì tuổi tác mà để mình trở nên "lu mờ" khi sánh bước bên chồng.

Dù xuất hiện ở đâu và với vị thế nào, Brigitte vẫn chứng minh cho mọi người thấy: Đằng sau một người đàn ông thành đạt là một người phụ nữ không chỉ giỏi mà còn phải đẹp.
 

Cái đẹp của bà Macron là cái đẹp về phong cách và thần thái. Dù hơn chồng tới 24 tuổi, là mẹ của ba người con và bà của bảy người cháu nhưng Brigitte chưa bao giờ để người ta thấy hình ảnh một bà mẹ đầu bù tóc rối, luộm thuộm và cẩu thả. Trái lại mỗi lần xuất hiện, Brigitte Macron lại khiến công chúng phải trầm trồ ngưỡng mộ phong cách thời trang cá tính.

Theo tạp chí Vogue đưa tin, Delphine de Canecaude - một giám đốc nghệ thuật có tiếng ở Paris từng chia sẻ cảm nhận với L’Express về Brigitte: "Phong cách thời trang của bà ấy rất ngầu. Chưa một giây nào bà ấy khiến công chúng có ấn tượng rằng: Tôi là một phụ nữ 63 tuổi nên tôi không dám mặc váy ngắn. Giày cao gót 12 inch, váy không tay, quần da, Brigitte dám thử mọi thứ".

Nhiều chuyên gia thời trang còn ví Brigitte Macron là Jane Fonda của Pháp, với thân hình mảnh mai và làn da rám nắng. Họ còn đoán váy liền chữ A là kiểu váy yêu thích của bà bởi bà sở hữu kiểu váy này đủ màu sắc, từ đen huyền bí tới xanh cobalt quý phái.


Váy chữ A ngắn trên đầu gối là kiểu váy yêu thích của đệ nhất phu nhân Pháp Brigitte Macron
Brigitte Macron diện váy chữ A màu xanh cobalt hiệu Louis Vuitton sánh bước bên chồng trong dịp Quốc khánh Pháp năm 2015


Vẻ thanh lịch của Brigitte Macron trong chiếc váy ren trắng họa tiết, quần tất đen, giày cao gót cùng tông và áo khoác dài sáng màu


Brigitte Macron luôn rạng rỡ bên chồng trẻ hơn 24 tuổi.

Carine Roitfeld, cựu biên tập tạp chí Vogue Pháp từng nói: "Tôi thích đi giày cao gót kết hợp với quần thể thao. Tôi thích diện giày trắng vào giữa mùa đông. Tôi yêu những thứ không hòa hợp. Về già, tôi cũng sẽ ăn vận như vậy".

Ở Brigitte, công chúng có thể thấy sự không hòa hợp ăn khớp với nhau một cách hài hòa trên tổng thể con người Brigitte. Bà có thể ở độ tuổi quá già để diện váy ngắn trên đầu gối hay đi giày cao gót đến cả hơn chục cm, bà có thể diện quần jean với giày sneaker kết hợp cùng áo khoác dáng dài cùng chồng đi tranh cử; nhưng đệ nhất phu nhân Pháp 64 tuổi vẫn tỏa sáng bên người bạn đời kém mình hơn 20 tuổi.


Bà Brigitte Macron sánh bước bên chồng trên phố năm ngoái trong chiến dịch tranh cử Tổng thống Pháp 
Ở đệ nhất phu nhân Pháp 64 tuổi này, ta có thể thấy những món đồ thời trang tưởng chừng không hòa hợp...
... lại phối hợp với nhau một cách ăn ý
... tạo nên phong cách thời trang cộp mác Brigitte Macron.

Theo tạp chí Stuff, Brigitte Macron là một quý bà Pháp thực thụ, nhưng phong cách của bà lại phá vỡ những nguyên tắc kiểu mẫu của một "French girl". Với đệ nhất phu nhân Pháp Brigitte Macron, bà ăn vận cho chính bản thân mình, phù hợp với mình và không quan tâm tới lời đàm tiếu của người khác.

Thời trang tuyệt nhất là khi nó không tuân theo quy tắc nào cả, và mặt nào đó, nó thể hiện con người bạn là ai.


Tân tổng thống Pháp

Phu nhân tân tổng thống Pháp

Tổng thống Pháp Brigitte Macron


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.